12:39 PM
0

Part 8.


@~@~@~@~@~@~@~@~@~@~@~@~@

“Jaejoongie ah, ta xin lỗi… Ta rất muốn cậu ở lại kèm cặp Yunho nhưng e rằng không thể. Sức khỏe cậu quá kém. Dòng họ Jung chỉ dùng những người cường tráng thôi.”

“Chú Bear hiểu lầm rồi!! Cháu thật ra khỏe mạnh lắm đó. Cái này chỉ là ốm vặt. Chú hãy tin cháu. Hồi làm thêm ở quán S.M, cháu chưa từng nghĩ buổi nào.”

“Ốm vặt mà lăn đùng ra ngất thế à?”

“Yah!! Yunho!!”

“Jaejoong, ta rất muốn bênh cậu nhưng e rằng Yunho nói đúng, cậu đã ngất tổng cộng 13 tiếng 45 phút 50 giây, tốn của bác sĩ 3 mũi tiêm mới tỉnh dậy. Với thể trạng đó, ta nghĩ cậu không thể cầm cự lâu với Yunho nhà này đâu.”

“Chú Park…”

“Jaejoongie cứ yên tâm quay về S.M mà làm việc. Ta sẽ cử “người nhà” đến nói chuyện với ông Lee. Bảo đảm ông ta sẽ nhận lại cậu.”

“Chú Bear…”

“Vậy nhé!!”

“Chú Bear…”



“JAEJOONGIE!!”

@~@~@~@~@~@~@~@~@~@~@~@~@




“Dạ!! Đừng đuổi việc cháu!!!” – Jaejoong hét lên và giật mình tỉnh giấc. Cậu hé mắt, mệt mỏi nhận ra những tia nắng đang chiếu rọi khắp căn phòng đã chuyển sang sắc vàng nhạt.

Quá trưa rồi. – Jaejoong đau khổ nghĩ thầm. – Mình đã ngủ hơn 14 tiếng. Thật không thể tin nổi. Mà tính ra thì chỉ mới vào làm ở đây chưa trọn 3 ngày. Tồi tệ. Tồi tệ hết sức.

Cậu vớ lấy chiếc gối ụp lên mặt, nhắm mắt lại một lúc lâu như muốn trốn tránh thực tại phũ phàng. 

Nhưng khoan đã. Dù vậy thì mình vẫn chưa nghỉ dạy buổi nào. Nếu ráng tối nay khỏe lại một chút rồi kèm Yunho… Nghĩ lại vẫn không đến nỗi…


Suy tính đến đây, Jaejoong thấy lòng hân hoan trở lại. Quyết định lấy lại tinh thần làm việc, cậu bỏ chiếc gối ra khỏi mặt và… lại hét lên.

“AAAAAAAAAAAAAA!”

Choáng hết tầm nhìn Jaejoong lúc bấy giờ là gương mặt bự chảng của Bear Jung.

“Sao vậy, Jaejoongie?” – Vẫn không nhích người ra, ông cất tiếng. –“Từ đến nãy giờ hình như cậu không nhận ra sự có mặt của ta trong căn phòng, ốm nặng thật rồi.”

“Dạ, không phải đâu chú!!” – Giấc mơ lúc nãy quay lại ám ảnh Jaejoong. Cậu lập tức bật dậy khỏi giường và xua tay dù hành động đó làm đầu Jaejoong quay cuồng như nhà có động đất. –“Cháu không có ốm nặng. Không có.”

“Bình tĩnh nào Jaejoong.” – Giọng trầm ấm của ông Park bấy giờ mới vang lên. Ông đang từ từ tiến đến phía cậu, tay cầm theo một khay thức ăn bốc khói. –“Ốm nặng thì đã sao nào?” 

Để khay thức ăn xuống chiếc bàn gần đó, vị quản gia ấn Jaejoong nằm lại xuống giường rồi từ tốn nói:

“Sẽ chẳng ai đuổi việc cậu vì ốm đâu.”

“Dạ…”

Vừa đáp, Jaejoong vừa đỏ nhừ mặt xấu hổ. Hóa ra nãy giờ cậu nói mớ lung tung, ông Jung và quản gia Park đều đã nghe được.

“Đúng vậy.” – Bear Jung bấy giờ cũng cất tiếng trấn an, mặt ông căng ra trong nỗ lực nín cười. Ông cúi xuống, xoa rối mái tóc đen của Jaejoong. –“Ta còn chưa xin lỗi vì đã để Yunho làm phiền cậu đến mức này, sao lại đuổi việc cơ chứ.”

“Chú Bear… không phải lỗi của Yunho đâu.” – Cậu lí nhí nói.

“Vậy thì chắc chắn cũng không phải lỗi của cậu.” – Ông nghiêm giọng. –“Nghỉ ngơi đi. Ta chỉ tạt qua một lát thôi vì còn kẹt chuyện cần giải quyết.”

“Dạ…” – Jaejoong lại lí nhí. Cậu nuốt câu “Xin lỗi, đã làm phiền chú Bear.” vào lòng vì biết chắc ông Jung sẽ gắt lên khi nghe thấy nó. Thay vào đó, Jaejoong chỉ đơn giản nói: - “Cảm ơn.”

Nghe đến đây, ông Jung bất giác mỉm cười. Jaejoong mở to mắt nhìn ông, chợt nhận ra Yunho quả thật rất giống cha mình. 

Mỗi lần mỉm cười đều cho cảm giác vững vàng và ấm áp. 


***************************


“Yunho đi học về chưa chú Park?” – Khi chỉ còn lại hai người, Jaejoong cất tiếng hỏi. 

“Hôm nay Yunho không đi học.” – Vừa sắp đồ ăn ra chiếc bàn xếp đặt trên giường, ông Park vừa đáp. Rồi ông nhẹ nhàng đưa cho cậu muỗng và khăn. –“Ăn đi còn uống thuốc, Jaejoong.” 

“Cháu ngồi xuống ghế ăn được mà chú.” – Jaejoong xấu hổ xua tay. Khi còn ở trọ, mỗi lần bệnh, cậu chỉ biết cuộn mình trong chăn, với lấy chiếc bình thủy điện đặt ngay trên đầu và nấu mì cho qua bữa. Thuốc men thì chỉ biết cậy nhờ vào sự tốt bụng của Hankyung. Cuộc sống kham khổ như thế riết thành quen. Bây giờ, sự chăm sóc chu đáo quá mức của những người trong tòa biệt thự này lại khiến Jaejoong cảm thấy ngại ngùng. Nhà họ Jung đang cho cậu cảm giác mình là một hoàng tử. Đang nghĩ miên man, Jaejoong chợt nhớ ra chuyện quan trọng:

“Mà chú nói gì cơ?? Sao hôm nay Yunho lại không đi học?”

“Tối qua nó thức khuya quá, sáng nay cũng gần như hết chịu nổi rồi. Vừa thức dậy đấy nhưng kiên quyết không chịu qua đây thăm cậu.”

“Sao Yunho lại thức khuya ạ?” – Jaejoong hạ muỗng cháo trên tay xuống, khẽ cau mày. –“Cậu ấy đi giải quyết công chuyện làm ăn nữa hả chú?”

Ông Park ngồi xuống cạnh giường và khẽ cười khi thấy gương mặt “nghiêm trọng” của Jaejoong.

“Nếu đúng như thế thì sao, Jaejoong?”

“Không được ạ!” – Cậu để hẳn chiếc muỗng xuống, hùng hổ nói. –“Yunho còn nhỏ quá để phải làm việc. Hơn nữa, toàn việc nguy hiểm thôi. Hôm qua cậu ấy còn đang bị thương chưa khỏi mà. Lại còn nghỉ học nữa chứ!!! Aishhhh!!”

“Jaejoong ah…” 

“Dạ?”

“Thế… nếu ta nói Yunho thức khuya… để canh chừng cậu hạ sốt thì sao?”


1
2





3
4




5



@_@
@_@
@_@



Có đến năm giây, Jaejoong như bị đông cứng thành tượng đá trước câu trả lời của Park quản gia. Đôi môi đang bĩu ra của cậu cũng giữ nguyên trạng thái trong ít nhất năm giây sau đó. Đến giây thứ mười một, cậu ngã người ra giường, kéo chăn đắp cao quá mũi.

“Cháu mệt.” – Giọng nghèn nghẹn của Jaejoong vọng lên âm vang dưới lớp chăn dày. –“Cháu ngủ tiếp đây.” – Nói rồi, cậu kéo chăn phủ luôn cả đầu mình.

~ ~
~ ~ ~


“Jaejoong ah.”

“…”

“Jaejoong.”

“…”

Ông Park phì cười và nhẹ nhàng kéo chăn xuống cho cậu.

“Đắp như thế sẽ ngạt thở đó.”

Gương mặt Jaejoong thò ra đỏ nhừ dưới lớp chăn. Cậu nhìn ông Park một lúc lâu rồi bối rối nói:

“Yun… Yunho thức khuya vì cháu thật hở, chú Park?”

“Ừ.” – Vị quản gia nở nụ cười phúc hậu. –“Bác sĩ đến khám, bảo cậu bị cảm lạnh, kèm theo suy nhược cơ thể nên mới ngất. Yunho có vẻ bực bội lắm. Gần như suốt đêm nó ở bên cạnh cậu, mắng mỏ…”

“Cháu biết mà.” – Jaejoong chu môi.

“ … và chỉ rời phòng khi cơn sốt của cậu đã hạ.” – Ông Park vẫn không thể khép miệng cười. –“Ta chưa từng thấy Yunho đối xử dịu dàng với ai như vậy kể từ sau cái chết của mẹ nó. Jaejoong ah, ta thật lòng nghĩ Yunho nhà này rất quý mến cậu đó.”

Đôi mày của Jaejoong bất giác cau lại với nhau rồi vài giây sau, chúng xịu xuống, run khe khẽ. 

Tại sao lại thế này? – Cậu bặm chặt môi. – Tại sao lại cảm thấy muốn khóc như vậy? Bình tĩnh lại nào Kim Jaejoong. Không phải cứ bệnh hoạn là được phép yếu đuối đâu!!! 

“Jaejoong ah…”

“Dạ.”

“Cháu cũng quý mến Yunho chứ?”

“Chú Park...” – Jaejoong kéo tấm chăn lên, che đi chiếc mũi chắc đang ửng đỏ của mình rồi lùng bùng nói xuyên qua nó. –“Nếu chú quen một người, chưa đầy ba ngày, nhưng những lời người đó nói ra, lúc có thể đưa chú lên thiên đàng hạnh phúc, lúc lại làm chú cảm thấy đau khổ như bị đày xuống tận địa ngục. Thế thì… có phải chú đang quý mến người ấy hay không?”

Quản gia Park im lặng một lúc lâu. Cuối cùng, ông chồm người lên, vuốt lại mái tóc nãy giờ bị ông Jung làm rối cho Jaejoong rồi dịu dàng đáp:

“Chắc chắn rồi, Jaejoong ạ.”



***************************



Ông Park bưng khay thức ăn ra ngoài và nhẹ nhàng khép cửa. Vừa quay đầu lại, ông đã bắt gặp ánh mắt quạu đeo của Yunho.

“Tỉnh rồi hả chú?” – Nó hỏi trống không.

Tránh nhìn về phía cậu chủ của mình, vị quản gia thở dài rồi chép miệng cảm thán:

“Tội nghiệp. Cứ còn sốt hoài. Nãy giờ ta đem thức ăn vào cũng chẳng ăn gì được. Đà này chắc còn lâu mới khỏi.”

“Bệnh nặng vậy sao?” – Yunho vẫn trống không. Nó dí chân vào gỗ lót sàn như muốn đục thủng một lỗ trên đó. 

“Cũng không trách được.” – Ông Park giữ giọng rầu rầu. –“Ngủ nguyên đêm ngoài này lạnh như vậy thì ốm là đúng. Hơn nữa dạo trước chắc ăn uống không được đầy đủ. Cậu thấy đó, Jaejoong đâu có mập mạp gì. Sức đề kháng yếu cũng phải thôi.”

Yunho nghe đến đây thì im lặng. Lát sau, nó sẵng giọng:

“Gọi tay bác sĩ dở ẹc hôm qua đến cho tôi nhé.”

“Vâng.” – Ông Park gật đầu rồi quay lưng đi xuống cầu thang. Được nửa đường, ông kín đáo đánh mắt lên và mỉm cười khi thấy Yunho đã đặt tay lên tay nắm cửa phòng Jaejoong.

Đúng là một đứa trẻ ưa mắc cỡ.



***************************




Yunho suy nghĩ một lúc thật lâu mới xoay tay nắm cửa. Nó chẳng muốn nhìn thấy Jaejoong trên giường bệnh, càng không muốn để bất kỳ ai nghĩ rằng nó đang lo lắng. Nhưng không vào gặp một chút thì quả thật cảm thấy khó chịu. Suy đi, tính lại, nó hít một hơi dài rồi mở cửa bước vào. Đập vào mắt Yunho bấy giờ là… một tấm lưng trần trắng muốt. 

Có lẽ là… hình như là… à mà không, chắc chắn là… Jaejoong đang thay áo. Cậu ngồi trên giường, mặt quay vào trong, vừa thay áo vừa trả lời điện thoại.

Yunho không hiểu tại sao ngay cả ý nghĩ của nó cũng bị lắp bắp. Nuốt cơn nhộn nhạo cứ chực chạy ra chạy vào xuống bao tử, thiếu gia nhà họ Jung âm thầm quan sát tay gia sư ưa lằng nhằng lại hậu đậu xoay trở với chiếc áo len.

Jaejoong xỏ tay áo bên phải, rồi chốc lát sau lại phải gỡ ra vì xỏ nhầm sang tay áo trái. Cậu loay hoay một lúc mà vẫn chưa tròng được chiếc áo len trắng qua khỏi đầu. Chung quy chỉ vì đang mải mê với cuộc điện thoại nào đó. 

“Ừ, hyung biết rồi. Cảm ơn em nhiều lắm.” 

Cạch. 

Cuối cùng Jaejoong cũng cúp máy. Thảy chiếc điện thoại lên giường, cậu bấy giờ mới từ từ quay lại, vẫn trong tình trạng nửa trong áo, nửa ngoài áo. Và rồi gương mặt tươi như hoa của gia sư họ Kim lập tức chuyển sang tình trạng “bị ướp lạnh” khi nhìn thấy Yunho đang đứng, chăm chăm hướng mắt về phía mình.

“Chào… buổi chiều, Yunho.” – Jaejoong nhe răng cười gượng, cậu cố gắng mặc áo cho nhanh nhưng càng lúc chỉ càng rối lên.

“Chào.” – Yunho nói rồi xăm xăm tiến đến. Khi đã đối diện với Jaejoong, nó thản nhiên nhếch mép. –“Giơ hai tay lên.”

Jaejoong lập tức làm theo lời Yunho. Ở chung với cha con họ Jung được vài ngày, cậu đã học được thói quen nghe lệnh không cần hỏi. Hơn nữa, không biết vì bệnh hay vì gì khác, ngay bây giờ Jaejoong cảm thấy không được tỉnh táo lắm, mọi thứ cứ mờ ảo mơ màng. Mặt và khắp người cậu nóng ran như lại sốt.

Yunho giật một phát thật mạnh làm chiếc áo len tuột khỏi người Jaejoong. Ngay sau đó, nó tròng vào cho cậu, kéo tay áo phải, tay áo trái và nhếch cười:

“Rồi đấy. Thay mỗi cái áo cũng chẳng xong. Thiểu năng.”

“Cảm ơn Yunho…” –Vừa nói Jaejoong vừa giả vờ tự vuốt lại những nếp áo bị cuộn lên để che gương mặt sắp chín nhừ của mình.

“Trông hình như đỡ rồi.” – Không để ý đến điều đó, Yunho lùi lại vài bước để tựa người vào thành tủ gần đấy, nói bâng quơ.

“Ừ. Lúc nãy chú Park cặp nhiệt. Ông cũng bảo hạ được nửa độ rồi mà.” – Cậu toét cười.

“Vậy thì tốt.” - Yunho nói qua kẽ răng và cười gằn trong ý nghĩ:

Chú Park. Chú lừa tôi. Tôi sẽ ghi nhớ chuyện này!!!

“Yunho ah.” – Jaejoong hơi nhướn mắt.

“Gì?”

“Cậu biết ai vừa gọi cho tôi không?”

“Không – cần – biết! Ai?”

Chẳng quan tâm đến sự mâu thuẫn của Yunho, Jaejoong tươi cười đáp:

“Là Changmin, lớp trưởng của cậu. Bảo không gọi điện thoại được cho cậu nên gọi cho tôi.”

“Không gọi được cũng phải. Tôi cho số điện thoại bạn cùng lớp vào danh sách Ignored.” – Yunho nhún vai.

Cũng không quan tâm đến điều đó, Jaejoong vẫn hồ hởi:

“Cậu ấy báo là bài kiểm tra hôm qua của cậu đã phát ra rồi. Điểm gần như tuyệt đối.”

“Sao kỳ vậy?” – Yunho ngó ra cửa sổ. –“Có hơn phân nửa số câu tôi đánh bừa thôi.”

“Yunho này!”

“Gì?”

“Cậu qua nhà Changmin mượn vở về đi. Tối nay tôi sẽ giảng lại bài hôm nay cậu nghỉ học trên lớp.”

“Từ bao giờ anh được quyền ra lệnh cho tôi vậy?” – Yunho nhướn một bên mày.

“Tôi vẫn là gia sư của cậu… ít ra là trong tuần này.” – Jaejoong nhẹ nhàng đáp. –“Cậu đã hứa sẽ để cho tôi kèm cặp thì phải nghe lời tôi.”

Yunho đuối lý, chỉ biết gườm gườm nhìn Jaejoong. Lát sau, lấy lại vẻ mặt khinh khỉnh thường ngày, nó đáp:

“Mà có dạy nổi không đấy? Nhìn mặt vẫn tái nhợt nhạt thế kia. Nhỡ đang dạy tôi anh lăn ra chết thì appa sẽ nghĩ tôi bóc lột sức lao động của anh.”

Jaejoong suýt nữa phì cười khi nghe đến chữ “chết” nhưng vẫn ráng tỏ ra nghiêm túc, cậu nói:

“Dĩ nhiên là dạy nổi. Tính cả ngày hôm nay thì đã 4 buổi rồi. Nếu tôi dạy tốt thêm 3 ngày nữa, cậu phải giữ đúng những gì chúng ta đã cược đấy.”

“Tôi không bao giờ nuốt lời đâu.” – Yunho gằn giọng.

“Tôi biết.” – Jaejoong nhẹ nhàng mỉm cười.

“Này!!!” – Nó bỗng hét lên. –“Đã bảo là không được trả lời ngay lập tức như thế mà. Cũng cấm cả cười nữa.”

“Vậy cậu có đi đến nhà Changmin không?”

“Đi thì đi.” – Yunho bực bội tức đáp.

“Vậy… lại gần đây tôi bảo cái này.” – Jaejoong vẫy vẫy tay. Cậu đang mặc trên người một chiếc áo mềm màu trắng, tay áo phủ hơn nửa ngón. Những ngón tay của Jaejoong thò ra khỏi áo làm Yunho bất giác cảm thấy tim đập nhanh hơn bình thường. Nó bỗng dưng muốn đi đến và cắn vào những ngón tay ấy.

“Gì?” – Dĩ nhiên Yunho - thực - tế không đời nào làm vậy. Thay vào đó, nó nhích từng bước lại gần Jaejoong, vẫn giữ nguyên gương mặt không chút nắng.

Jaejoong loay hoay mở chiếc ví đen đã sờn cũ của mình, lấy ra một tờ giấy bạc phẳng phiu rồi đưa nó cho Yunho:

“Trên đường đến nhà Changminnie, ghé mua cho tôi một cái bánh ga tô nhé. Tôi đã hứa sẽ dẫn cậu bé ấy đi ăn nhưng chắc không được rồi.”

Liếc qua ví tiền trống rỗng của Jaejoong, Yunho cau mày bảo:

“Tại sao cần phải làm như vậy? Tờ bạc cuối cùng rồi kìa. Nhà Changmin cũng chẳng thiếu thốn gì đâu.”

“Nhưng tôi đã hứa rồi.” – Jaejoong nghiêm giọng. 

“Cái này là vì cậu ta đã thông báo tình hình học tập của tôi cho anh đấy hả?” – Yunho cầm lấy tờ giấy bạc, khẽ nhếch mép.

“Còn là vì đã giúp tôi hệ thống bài giảng và nhấn vào những điểm quan trọng nữa.” – Jaejoong nhẹ nhàng đáp. – “Bài kiểm tra lần này đạt điểm cao như vậy, một phần lớn là nhờ Changmin. Thật lòng tôi muốn thưởng cho cậu ấy mà.”

Nghe đến đây, Yunho chợt im lặng, im lặng một lúc thật lâu. Tưởng chừng nó đã đứng cả giờ đồng hồ như thế, chẳng nói câu nào. Cuối cùng, thiếu gia nhà họ Jung mới cất tiếng, giọng nghe nhẹ như hơi:

“Tại sao?”

“?”

“Tại sao phải tốt với tôi như thế? Tại sao?”

“Vì… tôi thích cậu.” – Jaejoong – như thường lệ - ngay lập tức đáp lời. Chỉ là lần này – không như thường lệ - cậu chẳng mỉm cười nữa. Cả gương mặt lẫn giọng nói đều toát lên vẻ nghiêm túc vô cùng.

Yunho vẫn đứng đó, không phản ứng gì. Nó cũng chẳng hỏi lý do vì sao Jaejoong lại thích một đứa như nó. Cả hai cứ thế im lặng nhìn nhau. Một lúc sau, Yunho lên tiếng trước:

“Anh thưởng cho Changmin vì bài kiểm tra lần này tốt… Thế còn tôi?”

“Cậu?” - Gương mặt Jaejoong thoáng ngạc nhiên rồi ngay sau đó lập tức bừng lên một niềm vui khó hiểu. Cậu nắm lấy tay Yunho, kéo nó lại gần mình rồi rướn người hôn lên mũi tay học trò bướng bỉnh. 

“Thưởng đấy.”

Đợi Jaejoong rời khỏi người mình, Yunho quẹt quẹt mũi mấy cái rồi nổi cáu:

“Tại sao lại là mũi?”

“Vì mũi đẹp.”

“Vậy thì…” – Vừa nói, Yunho vừa cầm lấy bàn tay của Jaejoong, hôn và cắn nhẹ lên những đầu ngón tay xinh xắn ấy. –“… tôi làm thế này cũng là vì chúng đẹp mà thôi.”


Part 8 – Extra

Jung Yunho trả thù

1. 


“Chú Park!” - Yunho gõ cật lực cửa phòng vị quản gia. 
Không một tiếng đáp.

“Chú Park!” - Yunho đá tung cánh cửa bếp. 
Cũng không một tiếng đáp.

“Chú Park!” -Yunho hầm hầm bước ra vườn rồi gầm lên. 
Vẫn lại là không một tiếng đáp.

“Chú Park!” – Cuối cùng Yunho rít qua kẽ răng khi đi vào gara và phát hiện chiếc xe của vị quản gia đã từ - lúc – nào – biến – mất. 

“Chú không được TRỐN!!! Coi như bỏ qua chuyện lúc nãy chú lừa tôi. Thế nên chú phải ở nhà chứ!! Ai sẽ chăm sóc cho tên điên ưa lằng nhằng kia đây? AAAAAA!”

2.

Tin nhắn thứ I:

“Hyung. Cứu em với! Lúc nãy Yunho gọi, bảo sẽ đến nhà em. @_@. Chắc đến trả thù chuyện em mách lẻo với hyung mấy việc trên lớp. Sẽ đấm em mất. >_<.”

Tin nhắn thứ II:

“Đến mượn tập rồi sẵn tiện trả thù luôn đó, hyung. =.=”. Không thể tin Yunho được đâu. >”<.”

Tin nhắn thứ III:

“@_@ Hyung bảo có mua bánh cho em?? Tuyệt. Vậy thì có đấm cũng chẳng sao. ..^_^..”

Tin nhắn thứ IV:

“Hyung nói đúng… Yunho không đấm em. Nhưng vẫn trả thù. T_T. Đã ăn mất của em nửa cái bánh rồi. TT^TT.”

3.

Đây là nội dung mảnh giấy được đính lên cửa phòng Yunho 1 giờ trước – nơi nó đã không tìm đến trong cuộc “truy lùng” Park quản gia.

“Gửi Yunho,

Tối nay ở nhà một mình nhớ để mắt đến Jaejoong. Kimpad cho cậu trong tủ lạnh. Cháo ta đã nấu sẵn, chỉ cần hâm.

Ta về chơi với Kat và Susu đây. Ở nhà vui vẻ.

Ký tên

Yoochunnie.”