12:00 AM
0
3. Lần thứ ba Jun Hyung nhìn thấy thiên thần là vào một ngày mưa ảm đạm.


Giấc mơ mùa hạ ấy vẫn luôn ám ảnh lấy Jun Hyung, khiến cho anh nhiều lúc ngẩn ngơ.

Để rồi mùa thu đến, anh ngạc nhiên. Mùa thu năm nay bắt đầu những cơn mưa, không lớn, nhưng dai dẳng.

Là anh đã bước chân vào mùa thu từ bao giờ mà chính mình cũng không biết, hay mùa thu đã nhẹ nhàng đến với anh như từ trước nay vẫn thế ?

Có lẽ, là cả hai.

Mùa thu này, không biết còn được gặp thiên thần không ?


~*~






Jun Hyung vừa chia tay với người bạn gái sáu năm trời của mình - Goo Hara. Đó là một cô gái trẻ xinh đẹp và năng động, nhưng cũng rất dịu dàng, biết quan tâm đến người khác. Ừ thì đó là một cô gái khó tìm.

Thực sự Jun Hyung chẳng nhớ nổi vì sao họ chia tay. Nghe qua có vẻ thật nực cười, nhưng sự thật là như vậy đấy. Sáu năm - nói dài không dài, nói ngắn không ngắn. Lời chia tay nhẹ hẫng. Và quay lưng đi, và hết. Không có lấy một giọt nước mắt, không có lấy một chút đau thương. Chỉ là, trống rỗng.

Rỗng.

Rỗng như những cơn mưa mùa thu. Không lớn, nhưng dai dẳng.


Jun Hyung lặng lẽ ngồi đợi xe buýt. Anh nghiêng đầu tựa vào chiếc ghế đằng sau. Mưa dai dẳng hoài không dứt, mờ mờ như bóng ai đơn độc đứng cuối con đường thê lương. Mưa se se lạnh, từng hạt nhẹ rơi, không vương vấn chi cả. Không vương vấn, không nhớ thương, không tiếc nuối, không buồn. Hay là, nói cách khác, mưa cố gắng không buồn bởi những chuyện không đáng buồn.


Tích tắc... Tích tắc...

Mưa nhạt nhòa, dai dẳng hoài, không dứt...


[...]


"A...!"

Jun Hyung giật mình. Anh vừa ngủ quên ngay tại chỗ đợi xe sao? Mở mắt ra, vẫn là thấy mưa rơi, vẫn dai dẳng như thế... Có lẽ thời gian anh ngủ cũng không phải là ngắn, bởi quần áo có cảm giác hơi ẩm ướt. Ừm, mưa nhỏ, nhưng vẫn là mưa mà.

Jun Hyung quyết định không đợi xe buýt nữa, định bụng cứ như vậy hiên ngang về nhà cho rồi. Cảm mạo (nếu có) chắc cũng chỉ tí xíu thôi. Mưa nhỏ mà. Nhưng... Chiếc ô bên cạnh anh là của ai thế?

Đó là một chiếc ô màu xám bạc, giống như màu của mưa phủ lên cảnh vật vậy. Jun Hyung ngó quanh, chẳng thấy ai cả. Để quên sao?

Mà kệ đi, chẳng liên quan đến anh. Rồi ai đó tốt bụng sẽ mang cái ô này đến chỗ cảnh sát, chắc thế.


Khoan...!

Ngay khi vừa định quay lưng đi, Jun Hyung chợt liếc thấy một mảnh giấy nhỏ được bọc ni lông (chắc để nó khỏi bị thấm nước) treo vắt vẻo bằng một sợi dây ngắn nơi cán ô. Giống như có một sức mạnh vô hình nào đó kéo anh ngồi xổm xuống, và đọc mẩu giấy kì lạ đó.


"Trời mưa, anh mang theo ô này đi. Dù là mưa nhỏ cũng có thể bị cảm đấy. : )

p.s: Chúng ta đã gặp nhau hai lần, thêm lần này là lần thứ ba. Tất cả có lẽ đều chỉ là sự tình cờ. Nhưng mà, nếu gặp nhau lần nữa, tôi sẽ tin đó là định mệnh. Và, lần đó, anh nhất định phải mang ô trả cho tôi đấy. ^o^~"


Jun Hyung bật cười nhẹ. Ừm, thiên thần sao?

Mà, ngẫm lại thì, cái lần ở khu vườn đó, cậu ấy biết anh ở đấy ư. Mang theo những câu hỏi đó về nhà, tâm tình dường như cũng tốt hơn một chút.

Họ gặp nhau, cho đến bây giờ vẫn là sự tình cờ. Có khi nào, định mệnh sẽ xảy ra không?


Trái tim rỗng, hình như đã được lấp lại một chút.

Mưa nhòa đi, bóng người con trai cao gầy với chiếc ô xám bạc gần như trong suốt khuất dần nơi cuối con đường vắng, giấu lặng những tâm tình không tên...



4. Lần thứ tư Jun Hyung nhìn thấy thiên thần là vào một ngày tuyết rơi dịu dàng.


Đợt tuyết đầu tiên bắt đầu rơi. Mới sáng sớm nhưng Yo Seob có cảm giác cả Seoul lộng lẫy xa hoa đã phủ lên một màu trắng tinh khôi.

Cậu xoa xoa hai bàn tay vào nhau, phả ra một làn khói trắng. Cố rúc đầu vào chiếc khăn quàng cổ dày thiệt là dày, Yo Seob mặt mày nhăn tít thành một đống khi nghĩ đến những việc phải làm ngày hôm nay. Yeah, một ngày lạnh như thế này, và cậu không muốn làm gì cả ngoài việc cuộn tròn vô cái chăn ấm áp và lăn lộn trên cái giường cũng ấm không kém.


Hít một hơi thật sâu, như thể việc đó có thể xua đi cái lạnh và đem lại một sức sống mới cho cậu, Yo Seob mỉm cười bước xuống đường.

Nào, trạm xe buýt thẳng tiến!

...


"Ha!"

Rốt cuộc cũng kiếm được chỗ ngồi yên ổn trên xe buýt đông nghịt người. Yo Seob ngồi phịch xuống hàng ghế dưới cùng, thở hắt ra một cái. Hic, mới lúc nãy còn lạnh nhăn răng ra mà bây giờ trán toát đầy mồ hôi rồi. Tiềm năng của con người quả là vô hạn mà...

Yên lặng ổn định hơi thở của mình một chút, Yo Seob mới bắt đầu để ý xung quanh. Hàng cuối cùng này chỉ có hai chiếc ghế, và người ngồi bên cạnh cậu có vẻ như đang say ngủ. Anh ta nghiêng đầu tựa vào cửa kính xe, hơi thở bình lặng đều đều. Đó là một chàng trai cao, gầy, đội mũ kín mít, che khuất hơn nửa khuôn mặt. Quần áo đen từ đầu đến chân. Mùa đông tuyết trắng mặc vầy hẳn nổi bật lắm đi.

Sau một hồi ngắm nghía, Yo Seob rốt cuộc cho ra kết luận: Người này, thẩm mĩ quả thực khác người.


Anh ta đặt mở một quyển sách trong lòng. Có vẻ đang đọc dở thì ngủ luôn. Yo Seo tò mò hơi nghiêng người sang, không hiểu sao lại muốn biết đó là quyển sách gì. Thật trùng hợp nha, sau khi học xong hôm nay cậu định sẽ đến cửa hàng sách nha.

A...

Cậu suýt kêu lên thành tiếng khi nhìn thấy trang sách đó. Trên trang sách chi chít chữ là một mảnh giấy nhỏ, còn nguyên bọc giấy ni lông. Nét chữ quen thuộc của chính cậu...


Mặt mày Yo Seob méo xệch.

Gì chứ? Định mênh thật sao? Là người lần trước.

Cậu âm thầm thở dài, cứ như phản xạ dịch xa người kia một chút. Yo Seob tựa đầu vào chiếc ghế đằng sau, cảm giác muốn chạy ngay ra khỏi xe buýt trỗi dậy mãnh liệt.

Ở cửa hàng BEAST gặp anh ta, trong khu vườn gặp anh ta, bến xe buýt gặp anh ta. Và bây giờ thì thẳng thắn đụng độ trên xe buýt. Seoul này mỗi ngày từ địa điểm A đến địa điểm B cũng có hàng chục chuyến xe, lại là một sự tình cờ của tình cờ nữa ấy hả? Biết vậy sáng nay cậu khỏi dậy sớm, ngủ nướng thêm chút nữa cho rồi.

Không phải Yo Seob ác cảm gì người này, nhưng mà, đúng là họ có duyên thật nha. Chính cậu còn cảm thấy thú vị, nên lần trước mới ghi lại tờ giấy đó mà.


Chiếc xe đang lăn đều bỗng "Xịch!" một cái dừng lại. Người bên cạnh cậu dường như giật mình một cái rất khẽ.

"Á!"

Yo Seob kêu thầm trong lòng. Yeah yeah, định mệnh gì cũng được, nhưng ít nhất hiện tại cậu chưa sẵn sàng nha. May quá, trường kia rồi!

Yo Seob nhảy khỏi xe bằng tốc độ tên lửa. Trường học vạn tuế! Cậu thở phào sau gốc cây, đưa mắt nhìn chiếc xe buýt tiếp tục chạy bon bon.


Một lần nữa. Coi như cơ hội.

"Tạm biệt, người lạ thân quen!"



Hữu duyên thiên lý năng tương ngộ
Vô duyên đối diện bất tương phùng...





Yo Seob lè lưỡi nghịch ngợm khi nghĩ đến câu nói hôm trước của ông thầy Trung Hoa mới chuyển về trường cậu.

Để coi, định mệnh giữa hai người có thể kiên nhẫn lần nữa được không?


[...]


Cửa hàng sách nhỏ.

Yo Seob nhẹ nhàng lật từng trang sách còn thơm mùi giấy mới. Cậu bước ra quầy tính tiền, nhẹ giậm giậm chân theo nhịp một bài hát đã cũ được phát trong băng, đợi có người ra thanh toán. Một cái đầu đen có hơi bù xù bước ra.

Yo Seob mỉm cười đưa quyển sách vừa chọn.

Thế nhưng...


Lại là anh ta!

Yo Seob tròn xoe mắt. Có hàng trăm triệu hiệu sách ở Seoul rộng lớn phồn vinh này, vì cớ gì mà cậu lại đâm đầu vào đây cơ chứ!

Hôm nay hình như còn chưa đủ đau tim... A, cậu bóp bóp trán. Hừm, sáng nay ra khỏi nhà bước chân nào trước ấy nhỉ?


Anh chàng nhướn một bên mày, rồi đón lấy quyển sách, mỉm cười thật nhẹ.

"Người lạ, quen biết đã lâu. Xin chào!"

Và câu nói chính thức đầu tiên mà Yo Seob có thể nói với cái người mà cậu vẫn gọi là người lạ thân quen này chỉ đơn giản...

"Ô của tôi đâu?"



Đó là một ngày mùa đông tuyết rơi dịu dàng.



[...]



Đó có thể là Định Mệnh, cũng có thể là sự Tình Cờ. Mà có khi là cả hai. À không, dễ lắm chứ, cũng có thể chẳng là cái gì cả! Tất cả, đôi khi phụ thuộc vào Con Người. Rắc thêm một chút tình cờ nho nhỏ, một chút định mệnh dễ thương, biết đâu lại làm nên duyên phận cả đời người.


Dù gì thì, đó cũng là một sự khởi đầu tốt đẹp cho một mối quan hệ mới, đúng không nào?




.End.