8:14 PM
0



------------- ĐÔI CÁNH ICARUS ------------


Author : Yuna

Disclaimer : Nhân vật trong fic thuộc về chính họ. Nhưng tương lai của họ thuộc về tôi.

Rating : G

Category : Romance

Paring : Yulsic

Warning : No bashing ! Poster and fiction belong with me.

Note : Fic này thực ra là đã viết từ ngày 1 tháng 12 năm 2011 rồi Và mình viết fic này là dành tặng riêng cho Subin ^.^ Nhân dịp sinh nhật hihi:d< Đúng là cách viết của 1 năm rưỡi về trước thật là ngố Đôi khi đọc lại cũng thấy vui vui, tại vì còn non nớt quá hehe. Mong mọi người thích


----------------------------------------



* Huyền thoại Hy Lạp kể rằng, chàng trai trẻ Icarus đã có dịp được bay lên trời cao bằng đôi cánh lông chim dán bằng sáp do cha anh, nhà thông thái Daedalus, thiết kế. Nhưng Icarus lại quên mất lời cha dặn: Anh muốn bay cao hơn cả mặt trời. Tuy nhiên, khi càng đến gần mặt trời thì sức nóng càng mãnh liệt hơn và đã nung chảy đôi cánh khiến anh rơi xuống và chết chìm dưới đáy biển.


-------------------------------------------------------------------------


Bóng tối luôn là địa ngục


Nhưng ánh sáng không hẳn là Thiên đường


--------------------------------------------------------------------------


Có những thứ khi mất người ta mới thấy tiếc nuối...

Mới thấy hối hận vì đã không giữ nó lại...

Tình yêu cũng thế.

Trong tình yêu không có hai chữ mãi mãi

Chỉ là do con người tự tạo ra nó mà thôi.

Vậy nếu tình yêu không là mãi mãi, thì dù chỉ một chút, cũng hãy giữ nó...

Hãy giữ nó thật chặt cho tới khi nào nó tự ra đi....

Vì ít nhất, nhờ có nó, cuộc sống của bạn mới không trở nên vô vị.




------------------------------------------------------------------------




Ném chiếc điện thoại xuống đất, khuôn mặt Jessica trở nên vô hồn. Nó lạnh lùng, băng giá, như một tảng băng. Nhưng tảng băng đó không trụ được bao lâu, khi ánh mặt trời chiếu xuống, nó sẽ tan...Từng giọt nước mắt thấm đẫm trên khuôn mặt thiên thần của Jessica càng tôn lên vẻ đẹp của cô. Nước mắt rơi nhưng khuôn mặt thì không một cảm xúc. Bản chất cô trước giờ đã vậy và nó sẽ càng mạnh hơn, càng trỗi dậy hơn vào lúc này, và có thể là sau này nữa. VÔ CẢM.




Cô nói cô yêu tôi ư ?

Cô yêu tôi mà cô làm thế với tôi sao ?

Cô coi tôi là con ngốc àh ?

Phải không, Kim Tae Yeon ?

Nước mắt càng rơi nhiều nhưng khuôn mặt thì vẫn vô cảm. Không bộc lộ một cảm xúc nào.

Nhưng người đó lại đến...

Cái con người mà không hiểu sao mỗi lần cô buồn, cô khóc lại xuất hiện ngay...

Thần giao cách cảm ư ?

Có lẽ thế


------------------------------------------------


"Lại khóc àh ?" - Con người đó dịu dàng

"......"

"Hình như lần nào gặp, cậu cũng khóc thì phải ?"

"....."

"Thôi nào...Nói tớ nghe chuyện gì đã xảy ra?"



Con người đó kéo Jessica lại gần và khẽ ôm cô ấy. Cái ôm cảm thông, cái ôm chia sẻ, cái ôm đầy dịu dàng...Nó khiến Jessica cảm thấy ấm áp hơn, gần gũi hơn...Tuy lúc này cô rất muốn nói ra tất cả, nói để vơi đi nỗi buồn đang tràn ngập trong tâm hồn cô. Nhưng sau khi cảm nhận được hơi ấm từ con người này, cô nghĩ có lẽ nên để sau. Cô không muốn nói lúc này. Không muốn mất đi cái cảm giác ấm áp hiếm có này...



Yuri dìu Jessica về phía bộ salon màu nâu nhạt. Đỡ Jessica ngồi xuống, bật chiếc đèn ngay bàn lên cho có chút ánh sáng. Sau đó Yuri đi vào phía bếp và pha cho Jessica một ly chanh nóng.


Đây là nhà của Jessica - Một ngôi biệt thự đẹp, rộng rãi, sang trọng. Nó nằm trong con phố của những Đại Gia - hay nói cách khác, con phố này là con phố sang trọng nhất tại Seoul này.


Sở dĩ Yuri biết rõ về ngôi nhà này là vì cô làm bạn đủ lâu để có thể biết từng ngóc ngách, từng cm trong ngôi nhà. Cô và Jessica đã chơi với nhau từ hồi còn nhỏ. Thân. Rất thân. Cô luôn bảo vệ cho Jessica, luôn là cái bóng đen đi sau Jessica để đỡ Jessica khi cô ấy ngã xuống, để ôm khi cô ấy cần một bờ vai, để chia sẻ khi cô ấy cần một người tâm sự.


Yuri đã hi sinh rất nhiều cho Jessica. Mọi thứ. Cô luôn nhường cho Jessica. Bao giờ cô cũng là người đầu tiên trong ngày đánh thức Jessica dậy, bao giờ cô cũng là người ở bên cạnh Jessica, bao giờ cũng là người lắng nghe những câu hỏi đầy phức tạp, trẻ con - mà đối với người khác sẽ thấy bực mình. Nhiều khi cô tự hỏi không biết tại sao mình lại làm thế ? Lại dành cho Jessica nhiều đến như vậy ?


Nhưng cứ nhìn khuôn mặt đẫm nước mắt kia...cô lại cho rằng có lẽ nó không cần lí do.


Dành tất cả cho một người mình thương yêu thì đâu cần lí do ?


Hay đơn giản là vì cô không dám nghĩ đến cái lí do đó ?


Rằng...


Cô YÊU Jessica ?


Yuri không dám nghĩ tới. Cô biết trong tim Jessica, cô chỉ là một người bạn thân. Cô biết điều đó khi ngày đầu tiên mà Jessica thông báo rằng cô sẽ HẸN HÒ. Vậy là Jessica sẽ thích người khác. Cô biết chứ. Đau lắm...Cô muốn rời xa cái cảm giác hụt hẫng này...Cái cảm giác lạnh lẽo...Tìm một nơi khác, một con người khác, có thể khiến cho cô quên đi Jessica, quên đi cái cuộc sống trước kia của cô. Nhưng tìm đâu ra ? Hai thứ đó tìm được ở đâu trong cái Seoul nhỏ bé này ? Hay lớn hơn là Đại hàn Dân Quốc ?


Sẽ chẳng ai làm cho trái tim cô ấm áp được như Jessica. Cô dám chắc như thế. Cô sẽ không theo đuổi Jessica nữa. Mặt khác, cô sẽ làm chiếc bóng cho Jessica. Cô sẽ ở bên Jessica cho đến khi nào Jessica tìm được hạnh phúc của mình. Lúc đó cô sẽ đi, sẽ rời xa Jessica.....Cũng như chiếc bóng...



"Sica àh...Uống đi này. Nó sẽ làm ấm người cậu." - Yuri vẫn nhẹ nhàng


"Ừm....Cảm ơn cậu" Jessica đưa hai tay lên đón lấy ly chanh nóng mà Yuri vừa pha cho mình.


Khẽ nhấp môi uống một ngụm. Cảm giác bây giờ cô đang thấy là....NÓNG! Nóng thì nóng thật đấy, nhưng đối với tâm trạng hiện giờ của cô, có lẽ nó chỉ ấm thôi. Nó đủ sưởi ấm con người cô, đủ làm ấm trái tim cô...


Nó rất ngon.


Nhiều khi cô tự hỏi không biết Yuri làm cách nào mà tất cả những thức ăn, thức uống mà cô làm đều trở nên ngon lạ lùng. Jessica không biết nấu ăn. Từ nhỏ tới lớn cô đều được người giúp việc trong nhà nấu. Nhưng từ khi dọn ra ở riêng, Yuri đều là người nấu cho cô ăn, pha nước cho cô uống. Jessica coi Yuri như một cô bảo mẫu vậy. Nhưng liệu cô có hiểu rằng tình cảm của cái ngừoi mà cô coi như "một cô bảo mẫu" kia nó to lớn đến mức nào không ?



"Thôi tớ về đây. Cậu uống xong thì nhớ đi ngủ sớm. Hôm nay trời khá lạnh đấy" - Yuri cất tiếng


"Ừ...Cảm ơn cậu."


"Ừ. Bye"


"Bye"


Tiếng đóng cửa khô khốc vang lên. Giờ đây Jessica lại cảm thấy cô đơn. Cô thấy tiếc nuối. Tiếc khi Yuri đã đi. Mà Yuri có ở lại thì cô cũng đâu biết phải nói gì. Nhưng có lẽ cô cần có một người bên cô. Cô cần cái cảm giác ấm áp mà Yuri mang lại...


Bên ngoài, trời bắt đầu đổ mưa.


Trước hiên nhà Jessica, Yuri vẫn đứng đó nhìn vào ngôi nhà. Ánh mắt buồn, sâu thẳm, đầy những giọt cảm xúc...Mưa xuống...Những giọt cảm xúc ấy trào ra. Nó hoà quyện chung với những giọt nước mưa mát lạnh. Nóng...lạnh...hai thứ đó có thể hoà quyện với nhau. Vậy sao Yuri và Jessica, cả hai cũng đều là con người cơ mà...tại sao ?



Jessica ah...

Tớ càng ở bên cậu bao nhiêu, tớ lại càng cảm thấy mình yếu đuối bấy nhiêu

Tớ không chịu nổi khi thấy cậu khóc.

Nhưng...sao cậu cứ khiến tim tớ nhói đau thế này ?

Tớ đã cố gắng quên cậu cơ mà

Quên đi cái cảm giác mà chỉ tớ dành cho cậu...

Chỉ mình tớ....



-------------------------------------------

Tại một quán Bar...


"Gọi tớ ra đây chi vậy, Yuri ?" - Một cô gái có làn da trắng như sữa, dáng người hơi lùn nhưng khuôn mặt thì cực kì xinh đẹp, ngay cả khi trong ánh đèn chập chờn hoà cùng những điệu nhảy lắc lư thân mình, mọi người vẫn có thể nhìn thấy khuôn mặt thiên thần ấy


"Ừ...Tớ có chuyện muốn nói thôi..." - Yuri ngập ngừng


"Thế thì nói đi"


Cô gái đó gọi cho mình một ly bourbon loại nhẹ và đưa ánh mắt chờ đợi người bên cạnh.


"Cậu và Jessica lại xảy ra chuyện phải không ?"


"......Sao cậu lại nói thế ?"


"Đừng giấu nữa, tớ biết hết rồi. Cậu tính chia tay thật sao ?"


"Ừ. Tớ không yêu cô ấy. Chỉ là tình bạn thân thiết mà thôi."


"......Vậy sao không nói ngay từ đầu đi ? Sao không nói ngay từ đầu cho cô ấy biết là cậu không yêu cô ấy? Để rồi cô ấy phải đưa cho cậu quá nhiều ? TẠI SAO HẢ KIM TAE YEON ?" - Yuri bắt đầu lớn tiếng. Dường như cô không kiềm chế được nữa...


"Ừ...Biết sao được. Có lẽ lúc đó tớ đã sai. Vì dù có cố gắng đến mức nào đi nữa, nhìn thấy khuôn mặt đẫm nước mắt của cô ấy là tớ không thể nói được. Hình như tớ mới là người khiến cho cô ấy phải khóc nhiều nhất. Nhưng tình yêu không thể ép buộc. Nhiều lần tớ đã cố gắng yêu cô ấy nhưng đều thất bại. Chính vì vậy, cách tốt nhất là nên để cho cô ấy biết sự thật trước khi quá muộn..."


"Vì Tiffany phải không ?"


"Ừ. Vì cô ấy đó."


"Cậu yêu cô ấy tới mức đó sao ?"


"Cũng như cậu yêu Jessica thôi."


Câu trả lời của Tae Yeon làm Yuri giật mình. Nỗi đau của Yuri nằm ở trong câu nói đó. Có lẽ một phần nào đó Yuri đã hiểu được hoàn cảnh của Tae Yeon. Đáng lẽ cô phải vui khi người Tae Yeon chọn lại là Tiffany chứ ? Đúng. Nói ra thì bảo là thế này thế kia, nhưng thực sự là trong xúc cảm của Yuri có niềm vui đó. Cô thấy VUI khi Tae Yeon chọn Tiffany. Nhưng nhìn lại Jessica...cô lại không muốn thấy Jessica như thế. Ủ rũ, lạnh lùng, hốc hác. Cô không muốn 3 thứ đó ăn quá sâu vào con ngừoi Jessica. Chẳng phải cô đã nói rồi sao ? Vì Jessica cô có thể làm tất cả. Cô chọn cách không nói cho Jessica biết tình cảm của mình. Cô biết chắc Jessica sẽ không nhận lời. Và cô cũng không muốn mất đi tình bạn quý hiếm của cả hai.


"Cậu nên nói tình cảm của mình cho cô ấy đi, Yuri ah. Rồi cô ấy sẽ hiểu và chấp nhận thôi. Cậu cũng biết tớ không chọn cô ấy và cô ấy đã đau khổ tới mức nào...Nhưng người chữa lành được vết thương đó, chỉ có cậu mà thôi."


Yuri im lặng


Cô không biết phải nói gì, làm gì...Đầu óc cô lúc này rối tung...


"Cậu đã từng nghe câu chuyện về Đôi cánh của Icarus chưa nhỉ, Tae Yeon ? Tớ nghĩ có lẽ tớ giống hệt Icarus. Tớ mắc vào tình yêu quá sâu, một tình yêu không kết quả. Không bờ bến. Không hạnh phúc. Phải chăng Jessica chính là mặt trời đã vô tình chiếu ánh nắng vào đó, vào đôi cánh làm bằng sáp, vào con tim tớ để rồi nó tan chảy...rơi xuống đất...và chết...Tớ quá tin sâu vào những gì tớ làm cho cô ấy mà tớ gọi là bảo vệ. Tớ quá lẫn sâu vào những cảm giác của chính mình. Và để tránh ánh nắng mặt trời đó, có lẽ tớ nên hạ cánh thấp xuống và tìm hướng khác để bay nhỉ ? Đó là cách tốt nhất...Cho cả tớ và cô ấy."


Tae Yeon im lặng.



Cô thật sự cảm thấy rất thương người bạn thân của mình. Cô thấy tội cho Yuri. Nhìn Yuri cứ lặng lẽ ở bên Jessica mà lại không được đáp trả lại gì, lòng cô lại cảm thấy buồn. Nhiều lúc cô oán trách Jessica vì đã đẩy Yuri xuống tới mức đó, xuống tới mức mà đối với Yuri - Jessica còn quan trọng hơn cả bản thân cô ấy. Vậy mà Jessica không cảm nhận được. Tae Yeon thấy mình đã làm đúng khi quyết định rời xa Jessica. Vì nếu cho dù có yêu thật lòng đi nữa, thì tới lúc họ làm rõ tình yêu của họ, làm sao cô có thể nhìn Yuri được ?


“Tuỳ cậu thôi, Yuri. Tớ cũng chỉ có thể khuyên cậu nên nói cho cô ấy biết thôi. Nếu là tớ. Tớ sẽ làm thế. Nhưng quyết định là tuỳ thuộc ở cậu. Ai cũng có lý do của riêng mình, nhưng dù thế nào đi nữa, tớ vẫn sẽ ủng hộ cậu. Cố lên nhé!”


Giờ đây Yuri mới nhận ra rằng, Tae Yeon là người bạn thân nhất của cô. Tae Yeon luôn ở bên cô mỗi khi cô suy sụp, mỗi khi cô buồn hay chán nản, cô ấy đều luôn tỏ ra vui vẻ và giúp cô hết sức mình. Có một người bạn như Tae Yeon, Yuri cảm thấy ít nhất, Chúa cũng đã cho cô một món quà nhỏ nhưng đầy ý nghĩa…


Chìm đắm trong suy nghĩ của riêng mình, Yuri không hề nhận ra rằng Tae Yeon đã về từ lúc nào. Lúc sựt tỉnh, cô mới biết. Nhưng cô cũng không mấy ngạc nhiên vì cô biết rõ Tae Yeon. Luôn tỏ ra bí ẩn, nhẹ nhàng, lướt đi như cơn gió…nhưng mỗi khi cần cô ấy xuất hiện, thì cơn gió ấy cũng vội vàng tới ngay. Khẽ mỉm cười, Yuri đẩy ghế đứng dậy, thanh toán rồi đi ra ngoài phố.


Đường phố vắng hoe. Giờ này chắc cũng đã trễ lắm rồi. Lúc cô ở nhà Jessica cũng đã là 22h hơn. Tiếng xe cộ thưa thớt dần, tiếng bước chân cũng thế. Trong một đêm yên tĩnh như thế này, người ta có thể tự đưa ra một quyết định nào đó đúng đắn, chính xác. Nhưng nếu có sai, thì 90% nó cũng sẽ không làm người đó phải hối hận vì quyết định của mình.


3 ngày trôi qua….




Jessica bắt đầu lo lắng khi không thấy bóng dáng của Yuri. Hay nói cách khác là…mất tích. Yuri có thể đi đâu được chứ ? Điện thoại không liên lạc được, hỏi bạn bè, ngừoi thân thì không ai biết. Jessica vẫn cố kiếm tìm. Có lẽ cô đã quen với việc có Yuri ở bên…





Lại 3 ngày nữa trôi qua…



Lần này thì Jessica bắt đầu cảm thấy sợ. Ban đầu cô chỉ nghĩ đây là trò đùa của Yuri, chỉ muốn chọc ghẹo cô cho cô quên đi nỗi buồn. Nhưng…với thời gian lâu như thế này thì chắc chắn là không. Jessica nghĩ tới rất nhiều tình huống xảy ra, nào là Yuri bị bắt cóc, Yuri bị tai nạn, bị lạc khi đi đâu đó rồi không tìm được đường về….Cô nghĩ mãi nhưng rốt cuộc cũng chỉ là suy nghĩ.



Jessica gọi điện cho Tae Yeon. Cô gần như phát khóc khi nói trong điện thoại. Cô không biết tại sao mình lại như thế. Cô…nhớ Yuri tới phát điên. Cô cần cái cảm giác được Yuri gọi dậy, được Yuri làm bữa sáng cho, được Yuri dẫn đi khắp Seoul chỉ để làm cho cô vui, nhiều lắm…những gì Yuri làm cho cô, cô không thể nhớ hết được. Thiếu Yuri, cô sẽ chỉ là một cái xác không hồn. Đó là điều mà giờ đây cô mới nhận ra. Cô không biết nó là cảm giác gì, nhưng chỉ cần Yuri quay trở về, cô sẽ làm tất cả, cô sẽ biết được thứ cảm giác mà mình dành cho Yuri là gì.





3 tuần trôi qua…




Thân xác Jessica héo úa theo thời gian. Một ngày không có Yuri ở bên, thân xác cô lại phai tàn đi một ít và rồi cứ thế, nó kéo dài…Giờ đây, cô đã nhận ra thứ tình cảm cô dành cho Yuri là gì. Nó không chỉ đơn thuần là tình cảm bạn bè, mà nó là một thứ tình cảm mãnh liệt, khát khao hơn.


Nó là…TÌNH YÊU


Chính cô cũng không ngờ rằng mình lại yêu Yuri. Nhưng qua thời gian, cô đã nhận ra. Cô nhận ra chỉ Yuri mới có thể làm cho cô hạnh phúc, chỉ Yuri mới là lí do để cô được sinh ra. Cô vẫn chờ đợi….



3 tháng trôi qua….




Jessica vẫn chờ…cô vẫn mong rằng Yuri sẽ quay về bên cô…





3 năm….




Một khoảng thời gian dài. Nhất là đối với Jessica. Cô nghĩ về Yuri từng giờ, từng phút, từng giây…Cô khóc…khóc cho sai lầm của mình. Khóc vì đã để Yuri đi, vì đã không nhận ra được rằng Yuri đã yêu cô rất nhiều, vậy mà cô lại không hề biết tới…Tất cả cũng nhờ Tae Yeon nói. Cô cảm thấy ân hận cho những gì mình làm. Cô sẽ bù đắp cho nó. Cô sẽ đợi. Đợi cho tới khi nào Yuri quay về. Không cần biết thời gian có lâu tới mức nào đi nữa, cô vẫn sẽ đợi…Đợi cho tới khi linh hồn này lìa khỏi thân xác, đợi cho tới khi nào, cô gặp được Yuri, dù ở thế giới bên kia cũng được….



Có lẽ... Khoảng cách giữa Mặt trời và Đôi cánh là quá lớn.. Nếu tới quá gần Mặt trời, phải chăng Yuri sẽ chết dần đi. Đôi cánh rời xa Mặt trời, cũng tựa như chết đi thứ tình cảm đơn phương mà chỉ mình cô hiểu được...



Và Mặt trời, sẽ thôi không ngừng chiếu sáng nữa...



Vì khi Đôi cánh mất đi...



Nguồn sáng cũng chẳng còn.



Tình yêu là thế.



Ngọt ngào...



Nhưng Tàn nhẫn !




------------ END -----------