2:43 PM
0


Author: Bóng Biến Thái

Title: Con búp bê diệu kì

Pairings/Characters: KrisHun ft Suho

Disclaimer: Nhân vật chắc chắn không thuộc về tôi. Họ thuộc về pama họ.

Category: General, Hurt/ Comfort

Rating: K

Background music: Let it be Link: http://mp3.zing.vn/bai-hat/Let-It-Be.../ZW6W9E9Z.html


~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~

Câu chuyện tôi sắp kể sau đây diễn ra cách đây ba năm và tất cả vì một con búp bê. Tôi là một bác sĩ và tên tôi là Kris.

Tôi sống và làm việc ở thành phố Seoul, gần sông Hàn. Tôi còn nhớ rõ buổi sáng tháng Mười năm ấy, từ cửa sổ nhà mình tôi thấy mặt trời đang chiếu sáng trên dòng sông.

Tôi rời nhà và đi mua tờ Thời báo, cái việc mà tôi vẫn làm sáng sáng. Khi đến quầy báo, tôi sực nhớ rằng mình cần phải mua một món quà cho đứa cháu gái vào sinh nhật sắp tới. Như thường lệ, cửa hàng có rất nhiều đồ chơi, bút màu và giấy màu, một vài thứ trong số đó dường như đã ở trong tủ kính rất lâu. Tôi quyết định mua một con búp bê cho cháu gái tôi vì nó rất đẹp. Con búp bê nằm ở cuối góc tủ, nó làm bằng vải, khuôn mặt được vẽ thật đẹp và đáng yêu nhưng đôi mắt thì đượm buồn, tôi thấy thương cho nó phải ở trong cái tủ kính chật hẹp đó. Tôi quyết định nhìn nó kỹ hơn.
Cửa hiệu đó của một người đàn ông tên là Kim Junmyeon. Khi tôi đi vào, anh ta mỉm cười.

“Xin chào bác sĩ”, anh đến mua báo phải không?”.

“Vâng, tôi muốn một món quà cho đứa cháu gái, tôi muốn xem con búp bê trong tủ của anh, nó được làm bằng vải”.

Ông chủ cửa hàng nhìn tôi ngạc nhiên “Con búp bê à, nó đặc biệt nhưng mà đắt đấy bác sĩ à”.

Junmyeon lấy con búp bê ra khỏi tủ kính và đưa cho tôi. Khi cầm con búp bê tôi ngạc nhiên đến nỗi suýt đánh rơi. Nó được làm rất đẹp và trông giống như thật. Trang phục của con búp bê được làm bằng tay và khuôn mặt, mặc dù tôi không nhìn rõ lắm, được vẽ bởi một nghệ sĩ. Nó thật đáng yêu. Bất kỳ ai làm ra con búp bê này chắc chắn đã làm nó với sự yêu mến và cẩn thận, nó thật dịu dàng và đó là cảm giác đầu tiên khi tôi nhìn thấy khuôn mặt nó.

Tôi đặt con búp bê nhẹ nhàng xuống và hỏi “Con búp bê này bao nhiêu tiền?”

Ông chủ cửa hàng bảo “Tôi đã nói với bác sĩ rằng nó rất đắt, ở Luân Đôn người ta bán với giá hai mươi bảng nhưng ở đây tôi lấy ông mười một bảng thôi”.

“Ai đã làm ra nó vậy?” – tôi hỏi vì tò mò muốn biết ai đã làm ra con búp bê xinh đẹp này.

“Đó là người đàn bà ở phố Seocho, bà ta sống ở đây nhiều năm rồi, thỉnh thoảng bà ta đến đây bán búp bê cho tôi”.

Tôi hỏi Junmyeo bà ta tên là gì và trông như thế nào.

“Tôi cũng không chắc, hình như bà ta tên là Callamy. Bà ta cao, tóc đỏ và mặc quần áo đắt tiền. Mặt bà ta trông khó chịu và ít khi nói chuyện khi đến đây”.

Anh ta ngừng một lát rồi nói thêm “Tôi chưa bao giờ thấy bà ta cười”.

Tôi không thể hiểu được điều này, làm sao một người đàn bà như thế lại làm ra những con búp bê xinh đẹp đến vậy. Khi tôi đếm tiền tôi cảm thấy mình thật ngớ ngẩn. Mặc dù con búp bê để làm quà tặng nhưng nguyên nhân chính để tôi mua nó là tôi không thể để con búp bê xinh đẹp như vậy trong một cửa hàng đầy bụi.

Tôi mang con búp bê về nhà và đặt trong căn phòng nhỏ của tôi và trong căn phòng này dường như càng phù hợp hơn với vẻ đáng yêu của nó. Tôi cho nó vào một cái hộp được bọc bằng giấy màu nâu. Buổi chiều hôm đó tôi mang đến bưu điện và gửi cho cháu tôi.

Tôi nghĩ rằng tôi sẽ quên con búp bê đó nhưng tôi đã không. Tôi không thể không nghĩ về nó. Làm sao một con búp bê đẹp đẽ như vậy lại được làm bởi bàn tay của người phụ nữ như Junmyeon bảo được chứ. Khi tôi đang cố tìm ra người phụ nữ đó là ai thì có rất nhiều trẻ em bị ốm, đặc biệt trong thời tiết giá lạnh và ẩm ướt và tôi đã bận rộn vài tuần liền, tôi đã quên cả người đàn bà và con búp bê.

Một ngày kia, vài tuần sau đó, tôi có điện thoại, giọng một người phụ nữ:

“Đó có phải bác sĩ Wu không?”.

“Vâng tôi đây”.

“Anh có thường xuyên đi khám cho bệnh nhân không?”.

“Có, thỉnh thoảng”.

Bà ta hỏi tôi bao nhiêu tiền một lần khám bệnh, giọng người phụ nữ có vẻ hơi cáu bẩn. Bà ta dường như quan tâm tới tiền nhiều hơn tới người đang ốm. Tôi nói một lần khám bệnh mất năm bảng nhưng nếu bà ta không thể trả tiền thì tôi cũng không đòi hỏi.

“Được rồi”. Người đàn bà nói

“Tôi sẽ trả ông năm bảng tôi tên là Kim Callamit, nhà tôi ở cạnh hiệu bánh ở trên phố Seocho, phòng của tôi ở trên tầng hai”.

“Tôi sẽ đến đó ngay” tôi nói.

Tôi đến căn nhà đó sau mười phút. Tôi lên cầu thang, đó là một cầu thang chật hẹp, bụi bặm và tối mò. Khi tôi lên đến đầu cầu thang, cửa đã được mở và một giọng nói vọng ra

“Bác sĩ đấy à, vào đi tôi là Kim Callamit đây”.

Trước mặt tôi là một người đàn bà với một mái tóc đỏ kỳ dị. Mắt bà ta màu đen, môi bà ta bóng và sáng đỏ. Bà ta khoảng bốn lăm, năm mươi gì đó.

Tôi thất vọng khi nhìn thấy người đàn bà và tôi càng thất vọng hơn khi vào trong căn phòng. Đồ đặc trong phòng đều là đồ xuềnh xoàng và trên chạn bát, trong góc phòng có một vài cái chai và mấy cái chén nhỏ. ở đây không có tí hơi ấm nào, căn phòng lạnh lẽo và bẩn thỉu. Và khi đã ở trong nhà tôi nhìn thấy mấy con búp bê, chúng được treo trên tường, một vài con khác bị vất một cách cẩu thả ở trên giường. Mỗi con búp bê có một vẻ khác nhau nhưng đều có một đặc điểm chung, đó là vẻ dịu dàng, đáng yêu giống như con búp bê tôi đã mua cho cháu gái của mình. Tôi đoán người đàn bà kia không thể làm ra những con búp bê như thế này.

“Anh quá trẻ để làm một bác sĩ”, bà ta nói. Tôi trả lời bà ta một cách gay gắt bởi vì sự thất vọng khi nhìn thấy những con búp bê ở trong nhà.

“Tôi già hơn bà tưởng nhiều, nhưng nếu bà nghĩ tôi trẻ quá, tôi sẽ đi ngay”. Bà ta cười

“Đừng có mà giận dữ bác sĩ, nhưng trông anh rất đẹp trai”.

“Tôi là bác sĩ nên không có nhiều thì giờ, ở đây ai bị ốm?”.

“Không phải tôi mà là cháu tôi. Nó đang ở trong phòng trong, tôi sẽ đưa ông vào đó”. Trước khi bước vào tôi thấy cần phải biết về những con búp bê, tôi hỏi

“Bà làm ra những con búp bê này à?”.

“Vâng, nhưng tại sao?”.

“Vì một vài nguyên nhân tôi cảm thấy buồn, tôi đã mua một con búp bê cho cháu tôi”. Bà ta cười

“Tôi đoán ông chắc phải trả rất nhiều tiền”.

Người đàn bà dẫn tôi qua một hành lang nhỏ ở phía trong. Khi bà ta sắp mở cửa bà ta kêu to

“SeHun, bác sĩ đã đến”.

Sau đó bà đẩy tôi vào. Bà ta cố ý nói to để SeHun có thể nghe thấy

“Đừng ngạc nhiên nhé bác sĩ, chân nó bị khoèo”.

SeHun đang ngồi trên một chiếc ghế ở cạnh cửa sổ. Khi nghe thấy những lời như vậy, sự tuyệt vọng càng hiện sâu trên khuôn mặt. Tôi căm thù người đàn bà quái ác đó. Những lời của bà ta khiến cậu phải nghĩ về cái chân của mình. SeHun chưa tới hai lăm tuổi nhưng khuôn mặt rất xanh xao, cậu ấy có một đôi mắt to nâu. Dường như linh hồn SeHun đang chết dần, Cậu ấy rất yếu.

Từ những giây phút đầu tiên tôi đã xúc động bởi sự ngọt ngào trong khuôn mặt buồn ấy. Cậu ấy gầy gò, mái tóc khô. Nhưng tất cả những điều ấy vẫn làm tôi rung động. Cậu ấy được bao quanh bởi những chiếc bàn nhỏ. Một trong số chúng để đầy sơn và bàn chải, những cái khác để kim, chỉ khâu và một vài mảnh vải với nhiều màu và kích cỡ khác nhau. Tất cả những thứ đó để làm những con búp bê.

Tôi có thể nhận ra sự ốm yếu của SeHun không phải do cái chân bị khoèo. Nhưng cái chân cậu ấy thu hút sự chú ý của tôi. Đó là cái cách SeHun ngồi. Tôi nghĩ nếu được điều trị tôi có thể kéo thẳng cái chân ra cho cậu ấy.

“Cậu có thể đi được không SeHun?”.

“Có”. SeHun nói nhẹ nhàng.

“Hãy đi đến chỗ tôi”.

“Không, tôi không thể. Đừng bắt tôi”.

“Tôi không muốn làm cậu đau đâu nhưng tôi phải biết chắc chắn, cố lên SeHun”.

SeHun cẩn thận đứng dậy và lê từng bước đến chỗ tôi. Tôi nhìn rất kỹ cái chân của cậu ấy tôi chắc mình sẽ chữa được cái chân cho SeHun.

“Tốt rồi”, tôi mỉm cười. Tôi đưa tay ra giúp cậu ấy. Khi SeHun ngẩng lên tôi nhìn thấy sự tuyệt vọng, đau khổ mà cậu ấy đang phải chịu đựng. Cậu như muốn khóc trong câm lặng khi được tôi giúp. Tay SeHun với tới tôi và sau đó lại thõng xuống. Thế là hy vọng đã ra đi.

“Cậu đã bị như thế này bao lâu rồi SeHun?”.

Bà Kim nói, “SeHun bị khoèo chân gần mười năm rồi, nhưng tôi mời ông đến đây không phải vì việc ấy. Nó đang ốm. Tôi muốn biết có vấn đề gì đối với nó”.

Đúng vậy, cậu ấy đang bị ốm. SeHun ấy đang chết dần khi tôi nhìn vào khuôn mặt của cậu ấy.

Tôi hy vọng rằng bà Kim sẽ rời khỏi phòng nhưng không. Bà ta cười,

“Tôi sẽ ở đây bác sĩ. Ông phải tìm ra có vấn đề gì với cậu ấy và nói cho tôi biết”.

Khi tôi khám cho SeHun xong tôi và bà Kim đi ra phòng ngoài. Tôi nói tôi có thể kéo thẳng cái chân cho SeHun, nếu được điều trị cậu ấy có thể đi được.

“Thôi đủ rồi đấy” bà ta quát vào mặt tôi. “Nếu anh còn dám nói về những điều đó. Cậu ta đã được khám bởi những người giống như anh. Tôi không muốn một vài tay trẻ tuổi ngu ngốc gợi cho nó hy vọng. Nếu anh tiếp tục làm việc ấy thì anh đừng bao giờ đến đây nữa. Tôi chỉ muốn biết có vấn đề gì với SeHun. Nó không ăn cũng không ngủ, nó không làm việc tốt được. Anh đã tìm ra nguyên nhân gì chưa?”.

“Tôi vẫn chưa biết có điều xảy ra với SeHun nhưng tôi biết cậu ấy đang dần dần bị phá huỷ. Tôi sẽ khám cho cậu ấy lần nữa và tôi sẽ đưa cho cô ấy một ít thuốc. Nó sẽ giúp SeHun khoẻ hơn, tôi sẽ quay lại trong vài ngày tới”.

“Anh không được nói gì về việc chữa cái chân cho SeHun. Anh hiểu không? Nếu anh tiếp tục như vậy tôi sẽ gọi bác sĩ khác”.

“Được rồi”. Tôi nghĩ mình sẽ đến thăm SeHun, và có lẽ khi nào cậu ấy khoẻ hơn tôi sẽ nói cho SeHun biết về cái chân của cậu ấy.
Khi cầm túi của mình, tôi hỏi

“Có phải bà bảo rằng bà làm ra những con búp bê này phải không?”.

“Chính tôi”, bà ta nói một cách khó chịu. “Tôi đã vẽ chúng và sau đó để SeHun làm. Điều đó giúp nó không nghĩ về cái chân của mình nữa và sự thực là nó sẽ không có gia đình và con cái”.

Tôi đi ra ngoài trong một ngày tháng Mười quang đãng, tôi biết rằng bà Kim đã nói dối. Tôi phải tìm ra con người tuyệt vời nào đã làm ra những con búp bê kỳ diệu kia, mặc dù hạnh phúc nghĩ về điều đó. Tôi rất lo lắng cho SeHun trừ khi tôi tìm ra có điều gì đang xảy ra với cậu ấy, nếu không cậu ấy sẽ chết.

Trong tuần tiếp theo tôi đến thăm SeHun. Tên của cậu ấy là Oh SeHun, khi SeHun mới mười lăm tuổi cậu ấy bị tai nạn xe hơi. Cả bố và mẹ cậu đều chết và SeHun bị thương nặng. Chính tai nạn đó khiến cái chân SeHun bị khoèo. Toà án yêu cầu bà Kim chăm sóc SeHun bởi vì không có ai chăm sóc được cậu ấy nữa. Bà Kim nhận chăm sóc cậu bởi nghĩ rằng bố SeHun rất giàu. Nhưng khi bà ta biết rằng SeHun chỉ có một món tiền nhỏ bà ấy đã đối xử độc ác với SeHun. Bà ấy làm cho cậu ấy đau khổ càng nhiều càng tốt. Bà ta để SeHun không bao giờ quên cái chân của cậu ấy. Bà ta muốn nói rằng sẽ không người nào dám yêu SeHun. Cậu sẽ không bao giờ có gia đình và có con, không người nào muốn yêu một người bị khoèo chân.

Nhiều năm đã trôi qua SeHun dần dần tin tưởng vào bà cô của mình. Cậu ở với bà Kim và làm những điều bà ta yêu cầu. SeHun không có điều gì để chống lại bà cô của mình và dời đi nơi khác, cậu ấy sống một cuộc đời vô vọng và bất hạnh.

Khi SeHun bắt đầu làm những con búp bê, bà Kim thấy những con búp bê rất đáng yêu và biết rằng chúng có thể bán được nhiều tiền. Sau khi đã bán được vài con, bà ta bắt SeHun làm từ sáng đến đêm khuya. Điều này tiếp tục trong nhiều năm nhưng bây giờ SeHun đang bị ốm. Mặc dù không yêu quý gì nhưng bà Kim biết rằng nếu không có SeHun thì sẽ không có tiền.

Khi tôi đang tìm hiểu nguyên nhân cái gì đang giết chết SeHun, tôi phát hiện ra rằng cậu ấy rất sợ bà cô của mình. Nhưng tôi không thể tìm hiểu gì hơn từ SeHun bởi vì bà Kim luôn ở bên cạnh chúng tôi. Tôi cảm thấy khó khăn để nói cho SeHun bất cứ điều gì trong phòng. Tôi chưa nói cho SeHun biết rằng tôi có thể chữa được cái chân cho cậu ấy. Điều quan trọng là tôi cần phải khám phá ra tại sao cậu ấy không muốn sống nữa.

Mười ngày tiếp theo SeHun đã khá hơn. Tôi yêu cầu SeHun không làm búp bê nữa. Tôi mua cho cậu ấy một vài quyển sách và vài thỏi sôcôla. Lần tiếp, tôi đến thăm, SeHun đã mỉm cười giống như lần đầu tiên tôi gặp cậu ấy. Cậu sẽ khá hơn nhiều nếu không phải làm những con búp bê trong mười ngày tới. Tôi muốn SeHun được nghỉ ngơi, ngủ và đọc sách sau đó sẽ tính tiếp. Nhưng tôi biết rằng bà Kim không vừa lòng khi nghe những điều đó.

Lần tiếp theo, khi tôi đến thăm SeHun, bà ta đã đợi sẵn

“Anh không cần phải đến đây nữa, bác sĩ ạ”.

“Nhưng còn SeHun?” tôi nói.

“SeHun đã khoẻ rồi. Xin tạm biệt bác sĩ”.

Tôi nhìn thấy những cái hộp đặt ở góc phòng, có vài ba con búp bê mới nằm ở trên đó. Khuôn mặt chúng vẫn đáng yêu nhưng đối với tôi chúng chứa đầy sự chết chóc. Bỗng nhiên tôi lo sợ cho SeHun. Tôi biết rằng bà Kim đang nói dối. Tôi muốn đẩy bà ta ra để vào thăm SeHun. Nhưng tôi là một bác sĩ và khi người ta không cần nữa thì nhiệm vụ của tôi là phải ra đi. Tôi chưa tìm ra vấn đề gì với SeHun và tôi đoán rằng bà Kim sẽ tìm một bác sĩ khác. Rất buồn, tôi rời đi và những ngày sau đó tôi không thể nào quên được SeHun. Tôi lúc nào cũng nghĩ về SeHun.

Chẳng lâu sau chính tôi cũng bị ốm, ban đầu thì chỉ nhẹ thôi nhưng càng ngày càng nặng hơn. Tôi mời một anh bạn bác sĩ đến khám nhưng anh bảo rằng anh không thấy trục trặc gì với tôi cả. Anh ta nói rằng chắc là do tôi làm việc quá nhiều. Nhưng tôi biết đấy không phải là nguyên nhân. Tôi càng ngày càng tệ hơn, tôi không muốn ăn và bị sút cân, mệt mỏi vô cùng. Buổi đêm tôi cũng không ngủ được bình yên, thỉnh thoảng tôi mơ thấy SeHun đang gọi tôi đến cứu trong khi bà Kim giữ chặt cánh tay em. Tôi bắt đầu xanh xao và gầy đi rõ rệt, tôi không thể quên rằng mình đã không giúp được SeHun. Em ấy muốn được tôi giúp nhưng tôi đã không làm được gì cho em cả.
Một buổi tối kia khi tôi mệt mỏi và ngủ được tí nào. Tôi thức dậy và đi đi lại lại trong phòng, tôi nghĩ về bản thân và căn bệnh của mình. Hình như tôi cũng bị ốm giống SeHun. Đột nhiên tôi phát hiện ra nguyên nhân: Tôi đã yêu SeHun mất rồi. Tôi bị ốm bởi vì tôi không thể nhìn thấy và chăm sóc em. Bây giờ thì tôi biết rằng tại sao SeHun đang chết dần. Em đang chết dần, bởi vì không có ai yêu em và không có ai trên thế giới này cho em hy vọng. Mẹ và bố em đều đã chết, bà Kim giữ em bởi vì bà kiếm được tiền nhờ vào việc bán những con búp bê. SeHun không có bạn bè và tồi tệ hơn, bởi vì cái chân của em, SeHun cảm thấy mình thật xấu xí. Cuộc đời em thật trống rỗng em không có gì cả ngoại trừ những con búp bê ra. Tôi biết rằng tôi phải đến thăm SeHun, tôi phải nói với SeHun một điều gì đó, nếu không tôi sẽ mất vĩnh viễn.

Sáng hôm ấy tôi gọi điện đến cửa hàng của Kim Junmyeon.

“Đây là bác sĩ Wu. Junmyeon, anh có thể làm ơn giúp tôi một việc được không?”.

“Bất cứ điều gì, bác sĩ. Anh đã cứu con trai tôi và tôi sẽ làm bất cứ điều gì anh yêu cầu”.

“Cảm ơn anh”.

“Anh có nhớ cái bà bán búp bê cho anh không?”.

“Nếu lần sau bà ta đến đây tôi muốn anh gọi điện cho tôi và sau đó anh cố giữ bà ta ở lại khoảng ít phút”.

“Được rồi”.

“Tôi sẽ cảm ơn anh suốt cả cuộc đời”.

Tôi sợ rằng khi tôi ra ngoài thì Junmyeon gọi đến cho nên mỗi buổi tối tôi thường qua cửa hàng anh ấy, nhưng Junmyeon chỉ bắt tay tôi và nói chưa có tin tức gì cả. Một ngày kia, vào lúc năm giờ chiều chuông điện thoại reo. Junmyeon gọi điện cho tôi

“Anh có thể đến được rồi đấy”.

Tôi mất đến vài ba phút để chạy đến nhà SeHun. Khi lên cầu thang, tôi hy vọng mình có thể vào được nhà. Thật may mắn, cửa không khoá. Bà Kim tưởng rằng sẽ quay về trong vài phút.

SeHun rất gầy và yếu, em vẫn bao quanh bởi những bút sơn và những mảnh vải, em dường muốn làm thêm một con búp bê nữa trước khi chết. SeHun ngẩng lên khi tôi bước vào, mắt em mở to và ngạc nhiên khi nhìn thấy tôi. Em tưởng tôi là bà Kim. SeHun gọi tên tôi, không phải là “Bác sĩ Wu” mà là “Kris!”.

“SeHun!” tôi kêu lên. “Nhờ chúa anh đã đến kịp, anh đến đây để giúp em”. “Anh đã biết điều gì làm em ốm rồi”.

“Bây giờ có còn quan trọng nữa đâu.” SeHun thì thầm.

“Vẫn còn kịp mà, anh biết được bí mật của em, anh biết cách làm cho em khoẻ nhưng em phải nghe anh nói”.

Em nhắm mắt lại “Thôi, đừng. Hãy để mặc em, em không muốn biết gì hết. Rồi mọi việc sẽ sớm kết thúc thôi mà”.

Tôi ngồi xuống và cầm lấy tay em. “SeHun, hãy nghe anh. Mỗi người đều có một kho tình yêu cho suốt cuộc đời họ. Cái kho này được xây từ khi họ còn là trẻ con. Họ nhận được tình yêu từ gia đình của mình khi họ trưởng thành. Khi họ lớn hơn tình yêu được trao tặng và chiếc kho lại được đổ đầy sự tốt bụng, hạnh phúc, niềm vui và sự hy vọng. Bao giờ trong kho cũng có một chút gì còn lại. Nhưng kho tình yêu của em thì hoàn toàn trống rỗng, em không còn gì cả”.

Tôi không chắc rằng SeHun có đang nghe tôi hay không nhưng tôi rất muốn em sống. Tôi tiếp tục:

“Chính cô của em đã gây ra điều này, bà ấy đã mang đi tất cả tình yêu và hạnh phúc của em, bà ấy đã làm một điều tồi tệ. Bà ta đã đưa những đứa con của em đi”. Tôi thì thầm những điều cuối cùng nhưng tôi cảm thấy mình bắt buộc phải nói.

Tôi nhìn SeHun. “Tôi đã giết em? Không, tôi rất yêu em”, sau đó tôi cảm thấy cánh tay nhỏ bé của em ôm lấy tôi và mắt từ từ mở. SeHun vui khi nghe thấy điều tôi nói. Điều này cho tôi hy vọng rằng tôi sẽ cố làm cho em hiểu.

“Những con búp bê chính là con của em. Khi em nghĩ rằng em đã mất hết cơ hội để yêu, em đã làm những con búp bê tuyệt vời này. Trong mỗi con búp bê em đưa vào đấy tình yêu. Em làm chúng với sự dịu dàng và cẩn thận như chúng chính là những đứa con của em. Mỗi khi bà Kim đưa những con búp bê đi và không mang gì trở lại. Em tiếp tục mất hết kho tình yêu của mình cho đến tận khi linh hồn của em rời bỏ em. Người ta sẽ chết kho không có gì còn lại nữa”.

Khi tôi ngừng nói, SeHun bắt đầu động đậy. Dường như em hiểu những điều tôi đang nói.

“Nhưng em sẽ không chết”, tôi gào lên “Bởi vì anh rất yêu em. Em có nghe anh nói không SeHun?. Anh yêu em và anh không thể sống thiếu em”.

“Yêu em ư?” Em thì thầm “Nhưng chân em bị khoèo cơ mà, làm sao mà anh có thể yêu em được chứ”.

“Điều đấy không phải là vấn đề, anh vẫn yêu em. Bà Kim đã nói dối em. Cái chân của em có thể kéo thẳng được. Trong vòng một năm em có thể đi lại bình thường như những người khác”.

Tôi tiếp tục nhìn vào mắt em. Tôi nhìn thấy những giọt nước mắt hạnh phúc lăn dài trên má SeHun. Em mỉm cười trong sự tin cậy hoàn toàn và quàng tay ôm lấy tôi, tôi ôm em. SeHun nhẹ quá, nhẹ như một con chim. SeHun giữ chặt lấy tôi trong khi tôi choàng cho em một chiếc áo ấm. Tôi đưa SeHun ra khỏi phòng.

Đột nhiên tôi nghe thấy tiếng cửa mở và tiếng chân chạy. Bà Kim xông vào. Trông bà ta thật giận giữ, tôi thấy SeHun run lên vì sợ, em nấp vào sau gáy tôi. Nhưng bà kim đã quá muộn. Bà ta không thể làm gì được nữa. Bà ta biết điều đó. Tôi không nói một lời khi đi ngang qua, tôi giữ chặt SeHun ở trong lòng.

Tôi đi ra cửa trước, xuống cầu thang và đi xuống phố. Bên ngoài mặt trời vẫn đang toả sáng trên con phố bụi bặm và đám trẻ con thì nô đùa ầm ĩ khi tôi đưa SeHun về nhà.

Tất cả những điều đó đã ba năm rồi. Khi tôi viết những dòng này thì SeHun đang chơi với đứa con trai của chúng tôi. Đứa con thứ hai của chúng tôi sẽ sinh trong vài tuần nữa.

SeHun cũng không làm búp bê nữa. Em không cần phải làm điều đó, nhưng tôi thì vẫn cầu chúa cho cái ngày đầu tiên khi tôi nhìn thấy con búp bê diệu kỳ ở trong cửa hàng nhà Kim Junmyeon.

The end.