10:28 PM
0


Cơn mưa ngày hôm đó kết thúc lúc trời chập tối, nhưng rồi một cơn mưa khác lại đến vào đêm, rả rích kéo dài cho đến tận sáng hôm sau. Cái lạnh se se bao trùm lên cả một vùng, hơi ẩm khiến cho rừng đại ngàn và cả những ngọn núi đá hùng vĩ của Seoraksan bị nhấn chìm trong sương mù dày đặc. Những ngày cuối hạ đầu thu, Seoraksan mênh mang cô độc trong một không gian ảm đạm đến đáng sợ. Dù thời gian này mỗi năm vẫn thường có mưa, nhưng những cơn mưa năm nay thật sự rất kì lạ, nhuốm đầy màu chết chóc.

Sung Min rời khỏi phòng từ khi trời còn tớ mờ sáng. Bình thường thì giờ này mọi ngày cậu vẫn còn cuộn tròn trong đống chăn gối, đặc biệt là những ngày mưa cậu chẳng bao giờ rời khỏi nhà. Sung Min ghét mưa. Nhưng hôm nay thì khác. Hôm nay cậu đi để thực hiện một chuyện mà ngày này hàng năm cậu vẫn thường làm, dù bên ngoài trời vẫn còn tối sậm và mưa vẫn đang lao xao trên những tán lá.




Thả những bông hoa giấy với nến gắn ở giữa xuống nước. Sung Min ngồi thẫn thờ nhìn ánh lửa chập chờn của những ngọn nến khẽ run lên trong cái lạnh kỳ lạ cuối hạ. Gió đưa những bông hoa bằng giấy trắng tinh rời xa dần bờ, trải ra lang thang trên mặt hồ, chìm dần vào làn sương dày đặc. Sung Min buông ánh mắt vô định trôi mênh mang theo những ngọn nến leo lét phía xa xa. Hình dáng của chúng đã bị nhấn chìm hẳn trong sương mù, chỉ còn ánh nến sáng yếu ớt thấp thoáng trong tấm màn trắng đục. Nhìn từ góc này, những ngọn nến vàng cam nối đuôi nhau chạy thành hàng dài ra xa mãi giống như con đường nối từ mặt đất với thiên đàng. Và đôi mắt trong veo mọng nước của cậu bé đang hướng theo dường như mong muốn được bước lên con đường ấy để chạy thật nhanh đến thiên đàng, không ngoảnh đầu lại nữa.

Mím môi nuốt ngược giọt nước mắt vừa xuất hiện trên khóe mi vào trong, Sung Min ngồi bệt xuống thảm cỏ, đưa tay vuốt những giọt nước mưa chảy trên mái tóc ướt đẫm xuống mắt và gò má. Ngày này những năm trước cậu thường dành hẳn cả buổi tối ra sông Hàn thả hoa giấy, khiến cho cả một góc sông sáng bừng lấp lánh ánh nến. Nhưng năm nay cậu không ở Seoul, không ra sông Hàn được nên cậu tìm đến một cái hồ vô danh nằm không xa sau lưng Moon castle mà cậu đã chú ý ngay từ những ngày đầu đặt chân đến.

Sông Hàn thì thường rất quang đãng, kể cả sáng hay tối. Thế nên khi thả nến trông sẽ lấp lánh như người ta thắp điện trên cây thông Noel. Nhưng cái hồ này, vào hôm nay, lại bị sương phủ dày đặc khiến cho mặt hồ vốn đã rộng, lại càng trở nên mênh mang, khiến cho ranh giới giữa hiện thực và ảo ảnh vốn đã khó xác định càng trở nên mờ ảo, khiến cho những ngọn nến nối đuôi nhau tạo thành con đường như nối với thiên đàng, khiến cho con người đang muốn chạy trốn hiện thực càng trở nên nhỏ bé, cô độc và đáng thương…

Sung Min thu mình lại, hai tay ôm chặt lấy đầu gối, bờ vai run lên khe khẽ. Không phải vì cái lạnh trong không khí, cũng không phải cái lạnh do bộ đồ ướt đẫm nước mưa mà chỉ là cậu đang tự cố bảo vệ mình trước chính bản thân mình. Cái không gian này đang gợi lại trong cậu một số kí ức đáng sợ của mười hai năm trước, những kí ức mà nếu cậu càng chạy trốn nó lại càng bám riết, nếu cậu quyết định đối mặt lại càng đau thương dai dẳng. Nó khiến đứa trẻ yếu ớt đầy sợ hãi của ngày xưa giờ cứ lớn dần lên, xâm chiếm Sung Min đầy lí trí của thực tại.

Những hạt mưa lất phất mỏng manh rơi trên tóc, trên vai nhanh chóng vỡ tan đi, nhưng lưu lại trên da cảm giác tê buốt…

- Sao lại ngồi đây thế? Cậu muốn chết vì cảm lạnh àh?

Giọng nói của ai đó khiến Sung Min giật mình, trong vô thức, cậu ngẩng đầu lên nhìn con người đang đứng ngay sau lưng mình bằng đôi mắt lấp lánh ánh nước. Cái bóng người cao cao gầy gầy ấy bất chợt mang lại cảm giác ấm áp và cả một chút bình yên. Chiếc ô trên tay anh che đi những hạt mưa lạnh lẽo vô tình, che đi cả khoảng trời xám trên đầu cậu. Anh lặng lẽ đứng bên cạnh cậu từ lúc nào mà cậu không hay biết, nhưng hình như sự xuất hiện của anh khiến cho sự cô độc bao trùm trên đôi vai cậu vơi bớt đi phần nào. Ít ra cậu không phải là bóng hình duy nhất in trên tấm thảm sương đặc giữa cái không gian mênh mông này.

- Kyu Hyun!?! Anh làm gì ở đây thế?

Sung Min cúi đầu và ngoảnh mặt đi để che đôi mắt ướt. Nhưng điều đó chỉ là vô ích vì con người bên cạnh đã nhìn thấy. Đôi mắt đó của cậu giống như một hạt mưa rơi vào trong lòng anh là mặt nước phẳng lặng, không đủ để nổi sóng, nhưng đủ để tạo ra những gợn nước lăn tăn. Kyu Hyun bước thêm một bước ngồi xuống bên cạnh Sung Min, lặng lẽ như cái cách anh xuất hiện. Tay vẫn giữ ô che cho cậu mặc dù cậu đã ướt sũng từ đầu đến chân, còn vai áo anh thì lại bắt đầu ướt.

- Ấy, đừng ngồi. Mặt đất ướt đấy.- Sung Min thốt lên khe khẽ.

Đương nhiên là Kyu Hyun nghe thấy, anh đâu có điếc. Nhưng thay vì đứng vội dậy, anh cứ bình thản ngồi xuống, bỏ mặc lời cảnh báo và cả hàng lông mày nhướn lên ngạc nhiên của cậu. Rồi anh quay ra nhìn bộ mặt khó hiểu của cậu bằng đôi mắt bình thường hết sức.

- Anh kì lạ thật!- Sung Min khoanh hai tay trên đầu gối và tựa cằm vào, mắt lơ đãng nhìn ra xa và nở một nụ cười rất nhẹ. Nụ cười đó không có nghĩa là cậu vui, nhưng rõ ràng là tâm trạng cậu đã nhẹ đi đôi chút. Chỉ vì sự xuất hiện của người con trai bên cạnh.

- Tại sao cậu nói thế?- Anh hơi nhíu mày, mắt thả trôi theo những vệt sáng hiu hắt đằng sau màn sương mờ.

Sung Min bật ra một nụ cười khe khẽ. Không biết Kyu Hyun có nhận ra điều này không, giọng anh rất trầm, nhưng thật sự rất hay. Nó làm cậu cảm thấy ấm áp.

- Người nổi tiếng thường rất coi trọng đến ngoại hình hay, và cũng thường rất kênh kiệu nữa. Thật không thể tin một ngôi sao lớn như anh lại ngồi dầm mưa cùng tôi như thế này. Anh không sợ bùn đất sẽ làm bẩn bộ đồ đắt tiền anh đang mặc sao?

- Người nổi tiếng… thì cũng chỉ là con người thôi.

Kyu Hyun đáp nhẹ tênh rồi chợt tự cười mình. Sao anh lại nói thế nhỉ?! Anh đâu phải con người. Sung Min cười, trong một thoáng có cái gì đó bất chợt nhấn cậu chìm vào một khoảnh khắc rất lạ, nơi có hai đứa bé ngồi cạnh nhau giữa bầu trời đêm đen đặc, một mảnh kí ức rõ ràng không phải của cậu.

- Anh… đặc biệt thật đấy.

Sung Min sau khi nói xong câu đó cũng tự mình cúi đầu xấu hổ. Sao tự nhiên cậu lại nói thế nhỉ. Còn Kyu Hyun chợt mở to mắt ngạc nhiên, anh quay ra nhìn cậu. Lâu rồi không có điều gì khiến anh bộc lộ thái độ đó. Kyu Hyun bật cười. Không biết cậu có nhớ không nhỉ?!?

- Sao anh lại cười.- Sung Min nhíu mày tỏ vẻ không hài lòng lắm, thực ra là cậu hơi ngại.

- Đây là lần thứ hai cậu nói câu này với tôi.

- Không phải thế chứ?! Đây là lần đầu tiên trong đời tôi nó thế với người khác đấy.

Sung Min nhíu mày cố nhớ xem mình đã nói với Kyu Hyun bao giờ nhưng không thể nào nhớ nổi, cậu quay ra nhìn Kyu Hyun chờ đợi câu trả lời, nhưng anh chỉ cười.

Lần đầu tiên là vào 500 năm trước, cậu bé ạh. Cậu không nhớ cũng đúng thôi. Đến tôi còn từng quên mất điều đó mà…

Sau một vài câu trò chuyện xã giao, không khí giữa Kyu Hyun và Sung Min rơi vào im lặng. Sung Min hướng ánh mắt thẫn thờ qua màn sương như ảo ảnh. Những ngọn nến đã bị gió đưa ra xa lắm rồi, chỉ còn thấy một vài đốm sáng nhỏ xíu đang tan dần vào làn khói trắng, có phải giống như cuộc sống đang tắt dần của cậu. Chợt như nhìn thấy bóng đứa trẻ gào khóc chạy trong cơn mưa của mười hai năm trước, trái tim cậu thắt lại, đau nhói. Cậu khoanh hai tay lên đầu gối, vùi mặt vào đó, quên mất sự tồn tại của con người bên cạnh để chìm vào góc tối của riêng mình.

Kyu Hyun ngồi im lặng bên cạnh Sung Min khá lâu. Anh nhìn cơ thể ướt nhẹp của Sung Min, ái ngại. Cậu đang có chuyện không vui, anh biết chứ, nhưng không thể để cậu ngồi mãi như thế này được. Cơn mưa vừa dịu đi được một lúc giờ lại bắt đầu nặng hạt rồi.

- Về thay đồ đi Sung Min. Cứ ngồi thế này cậu sẽ bị nhiễm lạnh đấy.

- Tôi không sao… Anh về trước đi, không cần lo cho tôi đâu.

Sung Min không ngẩng đầu lên. Cậu cứ vùi mặt vào hai cánh tay khoanh tròn, thì thầm bằng giọng run run. Trong đôi mắt phẳng như hồ nước của Kyu Hyun lại lăn tăn gợn sóng.

- Chuyện gì thế? Có thể kể cho tôi nghe được không?

- Không… Không có gì cả… Tôi…

Giọng Sung Min đứt quãng, cậu thì thào một cách yếu ớt. Sung Min luôn tỏ ra là mỉnh ổn, và thật sự cậu đã học được cách thể hiện điều đó rất tốt. Nhưng cứ vờ mỉm cười chỉ khiến nỗi đau thêm lớn, và trái tim cậu đã quá mệt mỏi rồi.

Lại thêm một quãng im lặng nghe mưa vỡ tan trên những tán lá, và trên chiếc ô trong tay, Kyu Hyun thở dài khe khẽ. Anh đặt chiếc ô vào tay Sung Min và siết lại.

- Có lẽ cậu thấy thoải mái hơn khi ở một mình. Nhưng đừng ngồi lâu quá nhé.

Nói rồi anh đứng dậy, đưa tay xoa xoa mái tóc mềm ướt đẫm nước của Sung Min lần cuối và bước đi. Nhưng vừa được một bước, anh dừng lại khi nhận ra bàn tay nhỏ xíu của cậu yết ớt níu vạt áo anh. Kyu Hyun quay lại nhìn Sung Min, cậu buông rơi chiếc ô để giữ anh lại, khuôn mặt vẫn gục trên một cánh tay khoanh trên đầu gối, nhưng môi cậu run lên khe khẽ.

- Đừng đi… Ở lại thêm một chút nữa... được không…

Kyu Hyun mỉm cười. Anh nhặt lấy chiếc ô và ngồi xuống bên cạnh, che cho cậu. Ngồi bên cạnh cậu thế này mới nhận ra cậu thật yếu ớt và mỏng manh biết bao. Giống như cậu bé Sung Min vùng vẫy trong bóng tối của Paris 500 năm trước. Anh thật sự muốn bảo vệ cho con người này.

- Tôi vô dụng lắm phải không?- Giọng Sung Min run rẩy.- Cứ tự nhủ với bản thân phải trở nên mạnh mẽ, nhưng rồi lại luôn gục ngã như thế này…

- Không đâu.- Kyu Hyun vuốt nhẹ những lọn tóc ướt dính trên khuôn mặt Sung Min.- Cậu không cần phải gượng ép bản thân. Đôi khi cái giá để trả cho việc trở nên mạnh mẽ… rất đắt đấy.

Kyu Hyun mỉm cười cay đắng. Điều đó anh là người rõ hơn ai hết. Nếu không có cái ngày như ác mộng của 500 năm trước, cũng sẽ không có Kyu Hyun bây giờ.

- Bố tôi… là một nhà khoa học.- Sung Min mím môi sau một khoảng lặng.- Ông tham gia nghiên cứu cho một dự án của chính phủ. Còn mẹ tôi là một người phụ nữ rất dịu dàng, và là bà nội trợ đảm đang của gia đình. Gia đình tôi đã từng rất hạnh phúc…

Giọng Sung Min nghẹn dần sau mỗi câu chữ, đủ thấy việc nhắc lại quá khứ khó khăn đối với cậu như thế nào.

- …Năm tôi lên 9 tuổi, vào một đêm trời mưa như thế này, bố trở về nhà sớm hơn mọi ngày. Khuôn mặt ông lúc đó rất lo lắng, ông nói có vấn đề gì đó về công việc của ông và chúng tôi cần phải rời đi ngay. Tôi lúc đó còn là một đứa trẻ chưa hiểu chuyện, nên tôi chỉ nghĩ đơn giản là bố sợ bị khiển trách nên bỏ trốn giống như tôi mỗi lần mắc tội đều trốn không dám về nhà. Nhưng rồi khi một đám người lạ mặt xông vào nhà tôi ngay sau đó tôi mới biết mọi việc không đơn giản như tôi nghĩ.

Sung Min bật khóc thực sự. đã lâu lắm rồi cậu không kể chuyện này cho ai, và chính bản thân cũng huyễn hoặc mình phải quên đi để rồi nhận ra những kí ức này chưa bao giờ, chưa bao giờ phai dù chỉ một chút trong tâm hồn cậu. Bờ vai cậu run rẩy trong những tiếng nấc.

- …Những người lạ mặt đó xả súng bắn chết bố tôi. Lúc đó tôi và mẹ đang sắp đồ trên tầng hai... Mẹ biết chuyện gì sẽ xảy ra, bà kéo tôi vào trong nhà tắm, đẩy tôi vào một cái chậu rất lớn rồi phủ quần áo lên trên. Lúc đó tôi đã sợ đến nỗi đến thở cũng không dám. Tôi đã nằm im trong đống đồ đó kể cả khi tiếng súng xả cả loạt lên ngoài, và tiếng mẹ thất thanh… tôi vẫn hoàn toàn không làm được bất cứ điều gì ngoài nằm run rẩy một xó…

Kyu Hyun ngập ngừng đưa những ngón tay mảnh với về phía Sung Min, anh chạm khẽ vào vai cậu rồi khẽ ôm cậu, siết nhẹ bờ vai đang run rẩy. Gặp lại cậu ở kiếp này, anh đã mừng vì cậu dường như sống hạnh phúc hơn kiếp trước, nhưng bước vào trái tim cậu anh mới nhận ra đằng sau cái lớp vỏ bọc đẹp đẽ ấy là một Sung Min đầy tổn thương và đau khổ, đằng sau nụ cười sáng như nắng mùa hạ ấy là một cậu bé mồ côi đang gồng vai chống chọi với cuộc sống. Tại sao số phận luôn khắc nghiệt với cậu ấy như thế? Và tại sao cậu ấy luôn dùng nụ cười làm cái mặt nạ hoàn hảo để giấu mình?

Tại sao lại sống như anh…

Con người luôn mỉm cười không có nghĩa là con người hạnh phúc, đôi khi nụ cười chỉ là để che giấu đi nỗi đau bên trong, điều mà họ không thể nói ra

- … Tôi lúc đó thậm chí đã ngất đi vì sợ hãi… Khi tôi tỉnh lại những kẻ lạ mặt đó đã đi. Tôi bước chân ra khỏi phòng tắm, xung quanh bị nhấn chìm trong sắc máu đỏ sẫm… Đến giờ hình ảnh bố mẹ tôi nằm im trong cái màu đỏ tang thương đêm đó vẫn trở về trong những cơn ác mộng…

Sung Min khẽ rùng mình khi những kí ức của mười hai năm trước hiện lên rõ nét trong đầu cậu. Cậu còn nhớ như in cái khoảnh khắc cậu lao ra khỏi nhà trong màn mưa với tiếng gào khóc đến lạc cả giọng, nhớ lúc cậu ôm lấy mẹ, những giọt máu của bà dính đầy trên đôi tay cậu bị nước mưa rửa trôi sau đó, nhưng cảm giác về thứ chất lỏng tanh tanh nhầy nhớp đó vẫn còn lưu lại mãi, nhớ lúc cậu chạy đến kiệt sức và vấp ngã, cậu không đứng dậy nữa, đã ước được buông xuôi, ước bị giết để được gặp lại bố mẹ trên thiên đường…

Giọng Sung Min chìm hẳn vào tiếng nghẹn ngào. Cậu dựa đầu vào vai Kyu Hyun, khóc nấc lên như một đứa trẻ, đôi mắt trong veo vần vũ đại dương trong cơn bão vùi vào lưng anh. Đã lâu lắm rồi cậu không khóc như thế. Cái ngày cậu quyết định sẽ trở nên mạnh mẽ để sống, và rồi suốt mười mấy năm nay cậu nén những giọt nước mắt đau thương vào trong lòng vì lý tưởng đó. Đã ngây thơ nghĩ rằng chỉ cần cười là sẽ hạnh phúc…


Nhưng dường như nụ cười chỉ mang lại cho cậu đau thương

Có cái gì đó nhói lên trong tim khiến Kyu Hyun buông rơi chiếc ô đỏ trên tay, để mặc cho cơn mưa trùm kín bóng của hai người, miệng anh chợt dâng lên vị đắng ngắt nơi đầu lưỡi. Đứng bất lực, thậm chí là chạy trốn, bỏ mặc người mình thương yêu rời xa mãi mãi để rồi mang nỗi đau thương tới trọn kiếp nhìn hình ảnh người ấy nằm bất động giữa vũng máu, tự dằn vặt bản thân tại sao không thể trở nên mạnh mẽ để bảo vệ người ấy. Cảm giác này… Anh rõ hơn ai hết… Nỗi đau, nỗi ám ảnh, và nỗi hận… Tất cả những anh từng bước qua đã được gói gọn và chôn vùi tận sâu trong đáy tim, giờ lại tìm thấy ở một con người mong manh như gió và thuần khiết như tia nắng.

Một ngọn gió u buồn… Một tia nắng nào mang nặng nỗi đau…

…Như em…

- Kyu Hyun àh…- Giọng Sung Min thì thầm đứt quãng, rất yếu ớt trong tiếng khóc, nhưng đủ để trái tim anh quặn thắt.- … Tôi hận… Tôi muốn trả thù… Tôi muốn giết tất cả bọn chúng… Nhưng một kẻ vô dụng như tôi… Tôi phải làm sao đây...

- Cậu có biết chút thông tin gì về những kẻ đã sát hại gia đình cậu không?

Sung Min không trả lời, nhưng đầu cậu dựa trên vai anh lắc khe khẽ đầy bất lực.

- Vậy cậu có chút manh mối gì không? Hay là bất có giữ được bất cứ thứ gì của chúng?

Bàn tay Sung Min siết lấy vạt áo một cách khó khăn, rồi cậu run rẩy móc trong túi áo ra một cái hộp nhỏ bằng nhôm đã khá cũ và ngập ngừng đưa về phía Kyu Hyun, mím môi cay đắng.

- …Đây là tất cả những gì tôi có…

Kyu Hyun đỡ lấy cái hộp và mở ra. Bên trong chỉ có một cái huy hiệu bằng bạc được chạm trổ khá cầu kì hình con rắn uốn cong như mặt trăng, ôm lấy một ngôi sao, một góc có vệt khói đen như đã từng bị cháy. Cái biểu tượng khá lạ, có lẽ là của một tổ chức nào đó. Vật còn lại là một cái nhẫn với mặt đá đã bị bong mất, có dính một vệt máu khô màu nâu.

- Đêm hôm đó, vì quá sợ hãi tôi đã rời khỏi nhà… Vài ngày sau khi đã tĩnh tâm tôi cắn răng quay lại, định tìm kiếm thứ gì đó làm manh mối thì căn nhà đã bị thiêu cháy… Có lẽ cơn mưa đêm ấy đã giúp phần nào dập bớt lửa, nhưng hầu như chẳng còn lại gì. Tôi chỉ tìm được chiếc huy hiệu này nằm lẫn trong đống đổ nát mà tôi đoán là của bọn chúng đánh rơi, vì thứ này chưa từng xuất hiện trong nhà tôi bao giờ… Còn cái nhẫn là của mẹ tôi… Tôi không nhìn thấy, nhưng theo những gì tôi nghe được từ cuộc đối thoại của bọn sát nhân… Khi những kẻ sát nhân trêu ghẹo mẹ, bà đã chống lại chúng để tự vệ, chiếc nhẫn trên tay bà đã để lại một vết xước trên mặt một tên trong số chúng… Tôi đã từng thử lần theo những manh mối này để tìm kiếm, nhưng càng tìm lại càng vô vọng…

- Tôi có thể giữ những thứ này được không?

- …Anh cần nó để làm gì?- Sung Min hơi nhíu mày, cậu ngước đôi mắt trong veo đẫm nước lên nhìn anh, mím môi.- Tôi không thể đưa cho anh được, nó là tất cả manh mối mà tôi có…

- Đừng lo, tôi sẽ trả lại cho cậu sớm thôi. Tôi hứa đấy.- Kyu Hyun mỉm cười rất hiền để trấn an Sung Min.

Sung Min cắn môi đắn đo một phút rồi gật đầu khe khẽ. Không hiểu sao cậu lại tin tưởng người con trai này đến vậy. Những chuyện mười hai năm nay cậu không hề hé lời với bất kì ai lại có thể dễ dàng kể ra hết với anh, những manh mối cậu từng giữ gìn cẩn thận hơn cả mạng sống giờ có thể đưa hết cho anh, và cả cái vỏ bọc mạnh mẽ vô lo cậu kì công xây dựng giờ đứng trước mặt anh lại sụp đổ vỡ thành từng mảng như vụn thủy tinh.

Kyu Hyun bất chợt giữ lấy vai Sung Min, xoay người cậu lại đối diện với anh và ôm chầm lấy cậu trong bờ vai rộng. Đôi tay này anh đã từng ôm cậu bé Sung Min Rouquete của quá khứ, và bây giờ anh dùng nó để ôm lấy Lee Sung Min của hiện tại.

Nếu thế giới làm em tổn thương, dù không thể bảo vệ em, nhưng hãy để anh được cùng em chia sẽ những nỗi đau đó…

- Kyu Hyun àh…

Sung Min tròn mắt, tên của người con trai đang siết chặt lấy cậu đến trên môi như một phản xạ tự nhiên. Nhưng rồi đôi mắt cậu chợt nhòa đi, bờ vai vững chãi này mang đến cho cậu một cảm giác thật bình yên và an toàn. Đã bao lâu rồi cậu không cảm nhận được điều đó nữa, đã bao lâu rồi cậu ao ước có thể ôm ai đó thật chặt và òa lên khóc. Cậu vòng tay siết chặt lấy lưng anh và vùi mặt trên vai anh, những giọt nước mắt vừa dứt giờ lại trào ra, cậu bật khóc nức nở.

- Sung Min àh, cứ khóc cho thỏa thích đi. Khóc cho trôi hết mọi buồn phiền trong trái tim em đi. Để ngày mai em ứng dậy, bỏ lại đau thương thù hận sau lưng và sống cho thật tốt nhé.

Kyu Hyun thì thầm bên tai Sung Min, cậu hơi ngỡ ngàng, chớp chớp đôi mắt trong veo sáng như chòm sao Đại Hùng lên nhìn anh. Đôi mắt này thật kì lạ là dù có tổn thương thế nào vẫn cứ thuần khiết như thế, giống như có thể chiếu rọi mọi con đường trong tim Kyu Hyun vậy. Anh đưa tay vuốt nhẹ vài lọn tóc ướt bết trên trán Sung Min rồi dùng tay kéo nhẹ gáy cậu sát lại gần, đặt lên trán cậu một nụ hôn thật nhẹ.


Đừng để đau thương phá hủy trái tim ngây thơ của em.

Đừng để hận thù vấy bẩn lên tâm hồn thuần khiết của em.

Đừng để nỗi ám ảnh phủ bóng lên đôi mắt trong suốt của em.

Tất cả những thứ xấu xa…

… Hãy để tôi thay em nhận lấy.


__________________________



- Đói… Đói…. Đói…

Cái điệp khúc muôn thuở được Lee Teuk, Dong Hae, EunHyuk và SiWon ngân lên như dàn hợp xướng vì đã quá trưa mà vẫn chưa thấy bếp trưởng kiêm phụ bếp kiêm luôn cả tạp vụ tên HanKyung xuất hiện để chuẩn bị bữa trưa. Sung Min không múa phụ họa, nhưng cũng trưng ra cái khuôn mặt đồng tình hết sức rồi cười khúc khích.

Kyu Hyun đứng lặng bên ngoài hành lang nhìn vào trong căn phòng ồn ã hết sức. Sung Min ngồi giữa những người anh em của cậu, nói cười giòn tan như chưa từng có chuyện gì xảy ra. Thật không thể nhận ra con người này vừa mới lúc nãy còn ngồi dầm mưa khóc nức nở trên vai anh, mắt đã khô nước mắt, nhưng tóc vẫn còn chưa kịp khô nước mưa mà môi đã cười. Con người này không biết phải gọi là kiên cường hay là quá ngốc nữa.

Kyu Hyun tiến thêm một bước, gõ nhẹ vào cánh cửa gỗ đã mở sẵn chỉ để mọi người chú ý.

- Tôi có nấu chút đồ ăn, nếu mọi người không chê…

Anh chưa kịp nói hết câu đã nghe tiếng chân chạy huỳnh huỵch và khói bụi mù trời. Bốn trong số năm thằng kéo nhay chạy thẳng sang phòng bếp, riêng chỉ còn có Sung Min ngồi lại. Cậu ngẩng lên nhìn anh, đôi mắt mở to đầy thơ ngây của cậu khẽ chớp. Và đáp lại nụ cười dịu dàng của anh, cậu mỉm cười ấm áp như nắng, đôi mắt sáng bừng lên. Vậy là ít ra anh có thể yên tâm rằng cậu thực sự đã ổn hơn rất nhiều.

Sau bữa ăn, mấy thằng tự nhiên ngáp dài ngáp ngắn, vừa mới ngủ dậy chưa được bao lâu lại đã cảm thấy buồn ngủ không chịu nổi. Thắc mắc một hồi mà không nghĩ ra câu trả lời, mấy thằng kéo nhau lục tục lên trên phòng đi ngủ. Chỉ có riêng Sung Min vì tiếc không muốn bỏ lỡ tập phim hoạt hình nên hậu quả là sau một hồi căng mắt ra xem phim, cậu ôm luôn cái remote và cuộn tròn người trên ghế sô fa ngủ ngon lành như một chú mèo con.

Kyu Hyun đứng lặng nhìn con người đang say trong giấc ngủ ấy khá lâu, vẫn thấy đôi khi hai hàng lông mày mảnh mảnh như lá liễu của cậu khẽ nhăn lại. Cậu vẫn chưa thực sự được ngủ ngon giấc, có lẽ lại đang mơ về một khoảng tối nào đó của kí ức. Nếu như kí ức đau thương đó là một bức tường, anh có thể đập tan nó dưới chân cậu, nếu là Thái Bình Dương anh cũng có thể san phẳng cho cậu, nhưng nó lại là thứ anh không thể nào chạm vào, không thể nào xóa nhòa đi trong tâm hồn mỏng manh ấy. Anh mím môi, khẽ chạm nhẹ vào vai cậu.

- Sung Min à, về phòng đi.

Cậu nhăn mặt ú ớ gì đó rồi trở mình, tiếp tục cuộn tròn vào ngủ ngon lành, hai chân quặp lấy một cái gối ôm hình gấu Poor trên ghế sô fa như một đứa trẻ con. Anh bật cười cúi xuống ôm lấy cậu và nhấc bổng lên. Mùi anh đào dịu và ngọt ngọt trên da cậu thật là dễ chịu, người mũm mỉm và tròn lẳn như thế này mà nhẹ tênh. Thực ra là nhẹ so với anh thôi.

- Cậu sẽ còn ngủ đến sáng mai đấy. Không nằm đây được đâu.

Thực ra Kyu Hyun đã cho một chút thảo dược vào đồ ăn, nên mới có tình trạng ngủ la liệt như vậy. Một loại cỏ màu lam có tên là Vô ưu thảo, hoàn toàn không có hại cho sức khỏe. Nó khiến con người nhanh chóng có được một giấc ngủ dài và thật sâu, khi tỉnh dậy tâm trạng sẽ cảm thấy rất dễ chịu. Nó sẽ giúp cho Sung Min được nghỉ ngơi, tâm trạng trở nên nhẹ nhàng hơn. Và trong thời gian cậu ngủ, anh cũng có một số việc cần làm.

____________________________

Hee Chul nín thở cắn răng châm nhẹ vào đầu ngón tay Sung Min khiến cậu ấy khẽ cựa mình. Một giọt máu đỏ hồng trào ra được Hee Chul hứng vào trong một cái lọ thủy tinh chứa dung dịch màu xanh. Cậu lau vết máu trên đầu ngón tay Sung Min rồi thở phào nhìn lọ dung dịch sủi bọt, khẽ mím môi thì thầm.

- Chỉ còn máu của Han Kyung nữa là xong thôi.

Cậu kéo lại chăn đắp cho con người ngây thơ đang chìm trong giấc ngủ giữa đống chăn gối lùng nhùng rồi đưa tay vuốt nhẹ tóc cậu ấy và chợt sững lại đôi chút.

- Sung Min, sao người nóng bừng thế này? Cậu sốt rồi.

Hơi lo lắng, Hee Chul kéo chăn ra, tháo bớt cúc áo cho Sung Min rồi lấy khăn mặt nhúng ướt và đặt lên trán cho cậu ấy hạ nhiệt.

- Xin lỗi Sung Min, đáng lẽ tôi phải ở lại chăm sóc cậu, phải nấu cho cậu ăn, nhưng tôi không còn đủ thời gian nữa rồi, tôi chỉ có thể làm thế này thôi. Cố lên nhé, không được làm sao đấy. Sáng mai dậy những người kia sẽ thay tôi chăm sóc cậu.

Nói rồi Hee Chul rời khỏi căn phòng, cắn môi nhìn lại lần cuối đầy áy náy trước khi rời khỏi. không quên buông vài câu lẩm bẩm.

- Không biết thằng Kyu Hyun biến đâu mất từ chiều đến giờ. Nó lại định giở trò gì đây…

Không lâu sau đó, cánh cửa được mở ra lần nữa. Bóng người cao gầy mặc áo đen nhẹ nhàng bước vào và khép cửa lại. Anh tiến về phía đầu giường của cậu bé đang ngủ, rồi đưa tay mu bàn tay vuốt nhẹ gò má bầu bĩnh, khuôn mặt cậu ấy bình yên trong giấc ngủ thật sự rất ngoan.

- Sung Min, tôi về rồi.

Bất chợt, giống như phản ứng của Hee Chul, anh sững lại, nhíu mày lo lắng và lên tiếng cằn nhằn khe khẽ dù biết cậu ấy sẽ chẳng thể nào nghe thấy.

- Tôi đã bảo em đừng dầm mưa rồi cơ mà. Cơ thể con người vốn đã yếu ớt còn không biết giữ gìn.

Anh ngồi xuống đầu giường cậu, nhặt lên chiếc khăn đắp trên trán để hạ nhiệt nhưng do cậu cựa quậy đã rơi xuống một bên gối.

- Hee Chul hyung vừa ở đây sao?

Kyu Hyun nhăn mày đăm chiêu một phút rồi thở dài, đắp lại cái khăn lên trên trán cho cậu. Anh móc trong túi ra cái hộp nhôm mà sáng nay Sung Min đưa cho, đặt xuống mặt tủ bên cạnh giường để trả cho cậu. Nhưng khác với lúc sáng, cái huy hiệu và chiếc nhẫn Sung Min đựng trong đó đã biến mất, giờ cái hộp chỉ còn rỗng không.

- Mọi chuyện kết thúc rồi. Những kẻ hãm hại gia đình em, tôi đã thay em đòi lại công bằng. Em không cần giữ những đầu mối này nữa, cũng đừng mang theo những kí ức đau thương nữa. Hãy để nó lại từ đây và bước tiếp con đường của em đi. Em nhất định phải sống hạnh phúc, Sung Min à.

Anh nhìn cậu thật dịu dàng rồi khẽ thở dài, đứng dậy quay lưng đi, nhưng bước chân sững lại khi cảm nhận được bàn tay ai đó đang níu vạt áo anh khe khẽ.

- Kyu Hyun…

Sung Min vẫn đang say ngủ, nhưng trở mình khe khẽ làm cái khăn ướt rơi xuống gối một lần nữa, bàn tay níu áo và gọi tên anh trong vô thức. Cậu đang mơ gì thế nhỉ?

Kyu Hyun mỉm cười, anh quay lại nắm lấy tay cậu siết nhẹ, rồi cúi xuống dịu dàng hôn lên trán cậu.

- Tôi đã từng hứa khi trở nên mạnh mẽ, tôi sẽ che chở cho em. Vì thế hãy đợi tôi nhé. Khi tất cả những chuyện này kết thúc, tôi sẽ quay lại, đưa em theo và bảo vệ em cả đời. Em sẽ không bao giờ phải chịu tổn thương một lần nữa đâu, Sung Min.

Kyu Hyun lặng lẽ rời khỏi căn phòng, đôi mắt vẫn nhìn mãi bóng hình con người đang bình yên say ngủ trong đống chăn gối trắng muốt. Anh biết chuyện gì sẽ xảy ra giữa anh và Hee Chul trong đêm nay, nhưng có một điều Kyu Hyun không ngờ được rằng đây sẽ là lần cuối cùng anh gặp lại Sung Min trong kiếp này.

Nếu như biết được điều đó, liệu anh có vẫn sẽ bước đi?

Giây phút hai đứa trẻ ngày xưa một lần nữa tái ngộ tại một thế giới khác, một cuộc sống khác, với hai con người hoàn toàn khác, tưởng chừng như là duyên số, nhưng lại là một nhịp trật của bánh xe định mệnh.


Chúng ta có duyên gặp mặt, nhưng lại không có phận được đi chung dù chỉ là một đoạn rất ngắn trên đường đời. Nhưng dù sao cũng cảm ơn em, vì đã xuất hiện trong đời tôi.

Em đi qua một kiếp để gặp lại tôi, nên nếu em có thể đợi, tôi sẽ bước qua một kiếp để tìm lại em.

Được không, Sung Min?


Posted Image