2:41 PM
0
Anh, em, anh ta và cơn mưa giữa hạ

Author: Ailz Lyn
Rating: K
Geners: Sad mood
Disclaimer: they belong to me
Summary: là mưa hay là nắng cũng đến và đi thật nhanh.
Background song: Here. Please listen to the song while you read this. Thanks.

Chúng ta yêu nhau, em yêu anh. Chúng ta bên nhau một khoảng thời gian rất lâu đủ để hiểu nhau. Với em anh là tất cả, là cả một thế giới rộng lớn, anh khiến em hạnh phúc thật nhiều nhưng để rồi cũng đau thật nhiều.

“Chúng ta chia tay đi.”

“………” Em im lặng nhìn anh, mà không hỏi anh lý do gì vì em biết chia tay chính là lúc tình cảm đã cạn,và anh cũng không chờ đợi trả lời mà quay lưng lại. Ngoài trời lúc đó đang mưa, em cầm dù vội vã chạy ra nhưng anh đã đi xa. Còn em đứng lại giữa cơn mưa và cái lạnh cắt da cắt thịt. Chưa bao giờ em căm ghét anh đến thế, căm ghét giống như đã từng yêu anh vậy.

18 tuổi, em biết thế nào là đau khổ của sự thất tình.

Mưa!

Mưa rồi. Ngày anh đi cũng mưa rất lớn và em ghét những cơn mưa. Nhưng thời gian có lẽ đúng là liều thuốc thần, em chẳng còn cảm giác đau khổ hay hụt hẫng nữa, em đặt anh ở một góc nhỏ trong tim, một góc để em có thể nhìn thấy chứ không đau. Rồi những cơn mưa qua đi để nắng đến. Cũng là lúc em gặp anh ta.

Những ngày tiếp theo vẫn là những ngày nắng, cơn mưa ngày hạ dường như đã rời đi mất rồi. Giống như anh, nó lại rời khỏi cuộc đời em. Những ngày hạ với nắng với nụ cười, anh ta luôn cho em cảm giác được che chở, được yêu, cảm giác như em chính là tất cả. Chỉ là không có cảm giác yêu vì em yêu anh.

Cuộc đời nếu không có quanh co, không có vấp ngã thì có lẽ đâu phải cuộc đời. Chẳng có gì dễ dàng hay bằng phẳng cho em. Nhưng ngày nắng đẹp qua đi và mưa lại đến. Mưa dầm dề nhiều ngày như những trận cãi vã giữa em và anh ta. Anh hay nói sau cơn mưa trời lại sáng và em vẫn đùa sau đó trời vẫn tiếp tục mưa. Anh đi rồi như cơn mưa đến, anh ta đến như ngày nắng và rồi cơn mưa lại một lần nữa đến.

“Anh yêu em nhưng em thì chưa bao giờ.”

“……….” Im lặng để thừa nhận rằng điều đó không sai.

“Chẳng lẽ một lần em cũng không có cảm giác với anh?”

Em nhắm mắt, im lặng lắng nghe và có thể tưởng tượng ra gương mặt của anh ta. Là đau khổ và có lẽ cũng tức giận chăng?

“Xin lỗi”

“Anh không cần lời xin lỗi của em.”

“Xin lỗi.”

Và thế là lại rời đi. Em lại quay về với thế giới của chính em, thế giới thiếu vắng anh với những lúc lặng lẽ nhớ anh và giờ đây thi thoảng lại nhớ về anh ta. Đây không phải câu chuyện tình tay ba mà chỉ là một tình yêu có đến có đi như của bao người khác.

Người ta nói luôn có ba người quan trọng nhất với ta, một là người ta yêu, hai là người yêu ta và ba là người luôn bên ta khi ta cần. Anh chính là người em yêu, anh ta là người yêu em nhưng có lẽ cả hai đều không phải người bên em khi em cần. Chia tay rồi, em không đau khổ chỉ là thấy có lỗi. Có lẽ vì em đã không thật sự yêu anh ta, không thật sự cho em cơ hội cũng như vẫn còn yêu anh.

20 tuổi, em hiểu thế nào là sự có lỗi khi không thể yêu hết mình.

End.