10:33 AM
0


- Author: EnaHuynh
- Casting: EXO, fictional girl.
- Disclaimer: Các nhận vật trong fic không thuộc về bạn và bạn viết fic hoàn toàn với mục đích phi lợi nhuận.
- Rating: T
- Category: Sad, romantic, một chút pink.
- Beta : Mia@Planetic RT

- Summary:


“ Buông tay một người không có nghĩa là không yêu người đó nữa.
Chỉ đơn giản là cho nhau một cơ hội khác mà thôi”






~~~~~~~~~~ Chap 1 ~~~~~~~~~~





Kat đang đứng trên sân thượng. Ngày nào nó cũng lên đây. Ở trên tầng cao nhất của trụ sở SM, nó phóng tầm mắt ra khắp Seoul sôi động, rồi nheo nheo mắt như muốn nhìn tới tận Trung Quốc - quê hương nó. Kat là một cô gái Trung Quốc truyền thống, có thể điều đó một phần đã giúp nó vào được SM. Kat có một mái tóc dài, rất dày, nó đen nhánh và suôn mượt. Khi luyện tập Kat hay thắt một bím to cho gọn. Ai cũng ngưỡng mộ mái tóc của nó. Họ bảo rằng nếu nó được ra mắt thì đây sẽ là một ưu điểm khiến cho người khác nhanh nhớ đến nó. Và anh nói, anh thích mái tóc của nó nhất, anh nói nó giống một dòng suối mùa xuân êm ả. Anh còn nói nếu nó trở thành ca sĩ sẽ phải làm rất nhiều kiểu tóc, sợ không giữ được vẻ đẹp tự nhiên. Nhưng Kat nói nó sẽ giữ mái tóc này vì anh. Anh bật cười cốc đầu nó: “ Giữ cho em chứ giữ cho anh làm gì?”

Kat nhảy rất tốt nhưng hát thì lại không tốt lắm. Giọng nó hơi yếu, nếu nhảy mệt thì nó không thể hát nổi. Anh nói không sao đâu, tại vì nó trainee chưa lâu, luyện tập chưa nhiều nên đừng lo lắng. Anh phải mất 4 năm mới có thể debut, nó chỉ mới 1 năm, phải cố gắng hơn nữa. Kat bảo nó nhất định phải debut để hát cho anh. Anh lại cốc đầu nó: “Hát cho em và fan của em chứ hát cho anh làm gì?”.

Kat tức lắm. Anh cứ coi nó như trẻ con, như em gái. Nó không muốn làm em gái của anh, nó thích anh, thích nhiều lắm, thích đến nỗi chỉ cần nhìn thấy anh cười một chút thôi là nó sung sướng cả ngày. Đằng này, anh là người vui vẻ, hay nói hay cười, nên nó cứ gọi là phát điên lên vì anh ấy. Tất nhiên là anh chẳng bao giờ biết được điều đó, là nó đơn phương mà. Ngày anh biết được mình sẽ được debut trong boyband mới của công ty. Anh tìm và báo cho nó đầu tiên, hai đứa cứ gọi là hú hét ầm ỹ. Anh đã bao nó một chầu kem to vật vã. Anh cười rất nhiều, cái má lúm đồng tiền duyên ơi là duyên ấy cứ sâu mãi. Nó cười tít mắt, nhìn thấy anh hạnh phúc như thế, nó còn hạnh phúc hơn nhiều nhiều nữa ấy.

Nhóm nhạc của anh có tên là “EXO” tới tận 12 người. Nhưng giờ nó lại không thể vui nổi. Vì anh thuộc EXO – M nên phải sang Trung Quốc hoạt động. Anh rất vui vì mình được về quê hương, còn nó thì rất buồn vì không được nhìn thấy anh thường xuyên nữa. Anh chưa đi mà đã không có thời gian cho nó rồi. Anh phải luyện tập nhiều hơn với những thành viên còn lại của EXO vì họ sẽ có một showcase, rồi bao nhiêu thứ phải chuẩn bị. Tối anh có nhắn tin cho nó, nhưng nó dỗi, nằm quay lưng lại với chiếc điện thoại. Nhưng rồi nó có bao giờ giận anh được lâu đâu. Nó tự nhủ không được ích kỉ, đó là ước mơ, là hoài bão của anh, nó thích anh và cũng sẽ thích luôn những gì anh làm.


Anh sang Trung Quốc rồi nó vẫn cứ tiếp tục luyện tập và nhớ anh. Thỉnh thoảng nó có gặp EXO – K và hỏi thăm lịch trình của anh. Nó muốn gọi điện cho anh nhưng nhất định không được làm ảnh hưởng tới công việc của anh. Mỗi khi nhớ anh nó lại leo lên sân thượng và chống cằm lên lang can, nhìn về cái phía mà nó cho là Trung Quốc đấy rồi thở dài. Kat nhớ lại mỗi lần nó thở dài thì anh lại mắng nó, bảo nó giống bà cụ non quá chừng. Nó phụng phịu, đôi mắt một mí chỉ còn nhìn thấy hàng lông mi đen dài. Anh lại cười và bảo, nó phải cười nhiều lên, cười giống anh nè. Rồi anh làm đủ thứ kiểu cười từ dễ thương đến kinh dị, từ con người đến đười ươi làm nó cũng bật cười theo. Anh bảo nó cười rất đẹp. Trong ánh nắng chiều, anh không biết má nó đã ửng lên.



***




-YiXing, em bị mắng. - nó mếu máo.

-Em lại trốn lên sân thượng à? - Đầu dây bên kia, Lay lo lắng.

-Dạ. - nó nói nhỏ.

-Kat à, em đừng lên đó nhiều quá, em sẽ ốm đó.

-Dạ. - Nó nghẹn ngào. Nước mắt ơi đừng chảy nữa, nó muốn nói chuyện với anh mà.

-Ngoan nhé! Về anh sẽ mua quà cho, nhớ đừng lên đó nếu trời gió to nha!

Anh ân cần dặn dò nó. Nó tưởng anh sẽ mắng cho một trận vì cái tội trốn tập hoài. Nhưng anh cứ quan tâm, lo lắng cho nó làm nó không kìm chế được nữa. Nó òa khóc lên như một đứa trẻ. Nó nhớ anh đến nao lòng. Nó muốn nhìn thấy má lúng đồng tiền của anh. Nó muốn anh dạy nó nhảy như ngày xưa. Nó muốn anh dẫn nó đi ăn kem. Và nó cứ khóc trong điện thoại như thế, tiếng khóc mỗi lúc một to hơn.

YiXing im lặng cho nó khóc. Anh không biết nói gì cả. Nó trước giờ vẫn hay nhõng nhẽo như vậy. Một lúc sau thấy nó đã nguôi, anh mới bảo anh sẽ về nhanh mà, anh sẽ mua thật nhiều quà cho nó. Nó chỉ dạ rất nhỏ. Rồi anh phải đi diễn, nó đành cúp máy.

“Kat hư quá, lại khóc rồi, lại làm anh lo, lần sau không được như vậy nữa nha!”

Nó tự nhủ. Nhưng cuộc điện thoại ngắn ngủi đó không làm nó nguôi nhớ anh chút nào mà còn nhớ hơn gấp mấy lần ấy chứ.



***



-Kat!

Nó đang đi trong hành lang thì nghe có ai gọi mình. Quay đầu lại, nó thấy SuHo của EXO – K. Nó cúi chào thật lễ phép. Anh mỉm cười rồi đi đến chỗ nó.

-Chào anh, sunbaenim!

-Chào em! Lâu rồi sao không qua chỗ tụi anh chơi? - Anh nói một cách vui vẻ.

-À em xin lỗi. - Nó gãi đầu. - Em tập luyện mà. Các anh cũng rất bận, diễn xong phải nghỉ ngơi chứ?

-Vậy mà anh tưởng YiXing đi rồi em ứ thèm chơi với tụi anh nữa chứ. - Su Ho trêu chọc nó. Chỉ cần nhìn thôi là anh biết tỏng cô nhóc này thích YiXing nhà anh lắm rồi.

-Ơ, không có mà sunbae. - Nó đỏ mặt, mấy ngón tay cứ vặn vẹo đến khổ sở.

Su Ho lại bật cười.

-Không có vậy thì tối sang kí túc xá tụi anh nhé! Tụi anh tính quay clip mừng sinh nhật cho Tao.

-Được không ạ?

-Được chứ, lúc chưa debut em cũng hay qua chơi với tụi anh mà. Ngày trước còn tụi M thì cãi nhau, tranh giành òm tỏi, giờ thì vắng hoe. Em rảnh qua chơi nhá!

-Em thì rảnh hơn các anh mà. - Nó cười vui vẻ. - Được, rồi tối nay em sẽ qua.

-Ừ, gặp lại em sau nha. - Su Ho vẫy tay chào nó.

Kat tiếp tục đi về phía phòng tập của mình. Ngày trước nó cũng hay qua kí túc xá của mấy anh chơi lắm. Nó ngồi bên cạnh cổ vũ cho YiXing đấu game với Kai. Mỗi lần YiXing thắng là nó hò hét tưng bừng, còn nếu anh thua thì ván sau nó tìm đủ mọi cách phá Kai. Lúc thì túm tóc Kai buộc lên một chỏm rồi giựt giựt, lúc thì hùa với Chan Yeol và Baek Hyun làm đủ trò khiến Kai phân tâm. Kai nhiều lần tức khí lên gào Đô mama ra lôi cổ cô nhóc tinh nghịch vào bếp. Trong bếp nó cũng cứ gào to lên rằng: “Cái này dở nhất để cho Kai đi, cái cháy cháy kia cũng để cho Kai nốt!” làm cho Kai cũng chẳng còn tâm trí đâu mà chơi. Kai bảo rằng Kat là con mèo con tinh quái chỉ biết có YiXing. Mọi người đều thấy rằng nó thích anh, nhưng sao chỉ có anh không biết, hay…anh không muốn biết?

Chiều tối, Kat qua dorm của EXO – K và mang theo rất nhiều đồ ăn vặt. Nó bấm chuông và Kai là người mở cửa.

-Mèo con của YiXing hyung đến rồi nè. - Kai gọi vào nhà với bộ mặt ngao ngán. - Hôm nay anh không có chơi game nhá, đừng có túm tóc anh.

Kat phì cười, hươ hươ cái túi đầy ắp trước mặt Kai. Nó vào nhà và chào tất cả mọi người. Ai cũng cười thật tươi với nó. Baek Hyun và Chan Yeol chạy ào ra trước mặt nó ngay khi thấy cái túi.

-Em mua gì thế? Oa nhiều thế! Kat là ngoan nhất! Anh thương Kat nhất!. - Baek Hyun vòng tay định ôm nó thì bị SuHo cho một chổi vào mông.

- Đi ra cho em nó thở! - Rồi anh quay lại cười hiền với nó. - Em vào giúp D.O nhá. Anh dọn dẹp nhà, tí quay xong tụi mình liên hoan luôn.

Rồi anh lấy chổi lùa lùa hai tên đang mải mê nghiên cứu cái túi đồ nó mua đứng lên dọn dẹp. Kai tót lên ghế sofa xem tivi từ nãy cũng bị anh già lôi xuống bắt dẹp bàn ghế vào. Nó vào bếp thấy D.O và Se Hun đang cặm cụi.

- Se Hun sunbae để em làm cho!

- Đúng đó, để Kat làm. Em chỉ giỏi phá thôi! – D.O lừ mắt nhìn Se Hun.

Anh chàng maknae giả vờ buồn bã nhưng thực ra anh muốn thoát khỏi cái bếp này lắm rồi. Anh mặt thì mếu máo với D.O nhưng khi quay sang nó thì lại nháy mắt cười rõ hớn hở. Nó giúp D.O chuẩn bị nguyên vật liệu để anh nấu. Nó làm tốt hơn Se Hun rất nhiều. Nấu xong, nó gọi Se Hun và Kai vào bưng ra. Su Ho đã dọn bộ ghế để có một khoảng trống giữa nhà. Chan Yeol, Baek Hyun hí ửng bu quay cái bánh sinh nhật có hình kungfu panda. Mọi người ngồi xuống rồi Su Ho lấy máy quay phim ra quay. Nó bảo để nó quay cho, các anh phải có mặt nhiều hơn để chúc mừng cho Tao sunbae. Họ hát to ca khúc chúc mừng sinh nhật bằng cả hai thứ tiếng. Tiếng Hàn thì rất ổn nhưng tiếng Trung thì có vẻ Tao sẽ không hiểu lắm. Chan Yeol đang hát quên lời vội rút trong túi ra một tờ giấy nhăn nhúm, chắc là lời bài hát. Thế là cả bọn xúm vào vừa xem tờ giấy vừa hát, câu được câu mất khiến cho bài hát rất buồn cười. Nó nín cười dữ lắm để không rung màn hình. Rồi từng người từng người gửi lời chúc tới Tao, nó cũng chúc anh ngày càng đẹp trai hơn cũng đừng mít ướt nữa.

Quay xong, Su Ho gửi ngay sang bên Trung Quốc. Rất nhanh chóng nhận được cuộc gọi từ bên kia. Bên này 7 người, bên kia 6 người chen nhau nhìn cái màn hình ipad, nhìn vào mà thấy lố nhố toàn là đầu. Tao đã khóc (và vẫn đang khóc). Họ đang an ủi anh ấy, Chan Yeol và Baek Hyun cố chọc cho Tao cười nhưng anh vừa cười vừa khóc trong rất khó coi. Rồi anh cũng nhận ra sự có mặt của nó.

-Ơ, Kat? Em cũng có mặt sao? - Tao lên tiếng ngay.

-Dạ vâng, chúc mừng sinh nhật anh. Anh là đẹp trai nhất! - Nó cười tươi chào anh. - Mọi người khỏe chứ?

-Khỏe lắm, nhất là tên này. - Lu Han sunbae chỉ chỉ Xiu Min sunbae.

-Nhưng anh không khỏe xí nào! - Chen hậm hực. - SuHo hyung, XiuMin hyung cứ bắt em ăn bánh bao hoài thôi!

-Xiu Min thương Chen Chen mà. - Xiu Min nũng nịu nói, hai má trắng hồng đáng yêu lúc làm aegyo.

- Xiu Min hyung, đừng bắt Chen ăn bánh bao nữa. - Su Ho lên tiếng. - Kris hyung coi chừng hyung ấy nha!

- Hyung biết rồi. - Kris vẫn điềm đạm như vậy.

Nhưng nó nhận thấy, YiXing nhìn nó ngỡ ngàng một hồi lâu, như thể anh rất bất ngờ khi nhìn thấy nó. Rồi anh mỉm cười với nó. Nhưng chỉ cười thôi, anh không nói gì nữa. Nó hụt hẫng lắm nhưng lại tự nhủ: “Đang chúc mừng Tao sunbae, sao anh có thể nói gì riêng với mình được”. Nó không nói nữa mà để cho 12 người anh em đó nói chuyện với nhau. Chắc họ cũng nhớ nhau nhiều lắm. Phải nửa tiếng sau màn nói chuyện, cãi nhau, kể tội, dặn dò mới kết thúc. Nó cũng nghe thấy anh nói chuyện bình thường với mọi người. Mặc dù đã tự nhủ mình nhưng nó vẫn thấy buồn.

Bữa ăn diễn ra yên bình hơn nó tưởng. Chắc vì chỉ có 6 ông thay vì 12 như mọi khi. Đang nói cười rôm rả, bất chợt Chan Yeol lên tiếng:

-Hôm qua em nghe nói EXO – M về quê YiXing hyung quay Happy Camp, không biết ảnh có gặp lại Xiao Lin không ta?

-Chắc có, nhà cô ấy sát vách nhà hyung ấy mà. – Baek Hyun trả lời.

-Xiao Lin là ai ạ? - Nó tò mò.

-Là người yêu của YiXing hyung!



TBC.