1:39 PM
0
Ding Dong… Ding Dong…

-Ai thế?

Giọng một người phụ nữ trầm ấm phát ra từ chiếc chuông điện trước cửa căn hộ chung cư sang trọng.

-Cháu ạ._Hân háo hức, bồn chồn.

-Hân à? Vào đi.



Mẹ Vũ mở cửa đón Hân với vẻ mặt trách móc nhưng nụ cười vẫn hiền hậu, dịu dàng.

-Cả tuần nay mất dạng, chả thấy mặt đâu. Nghỉ hè rồi mà cũng lười sang cô chơi nữa.

-Thì cháu toàn đi với Vũ đấy thôi.

Hân lon ton bám lấy mẹ Vũ phân trần.

-Hai đứa đi đâu mà đi suốt thế? Con Vũ có hôm 11h đêm không thấy mò về. Bây giờ vẫn còn đang ngủ chết trương chết nứt chưa thèm mở mắt ra đấy.

-Công việc cả mà mẹ.

Vũ lếch thếch bước xuống từ cầu thang trong bộ pizama xộc xệch, dụi mãi đôi mắt lờ đờ ngái ngủ mà vẫn không nhìn rõ cảnh vật nhạt nhòa phía trước. Hôm qua lại là một đêm gần như thức trắng lướt web và xem phim. Không biết đã bao nhiêu lần mẹ kêu ca phàn nàn về cái kiểu sống “cú vọ” chuyên hoạt động về đêm của cô. Biết sao được. Thói quen sinh hoạt vốn thế thì làm thế nào…

-Cô ơi… Cô dạy cháu khâu vá một chút nhé?_Hân lân la tới gần nhờ vả.

-Sao thế?

-Cái áo này bị đứt khuy.

-Chỉ là đứt khuy thôi mà, đưa cô đính lại luôn cho.

-Không. Cháu muốn tự làm cơ!

Mẹ Vũ giật mình nhìn Hân ngạc nhiên xen lẫn tò mò. Bà tủm tỉm cười, liên tục liếc cô đầy ẩn ý‎ và dò hỏi.

-Gớm, con bé này… Hôm nay trở trời hay sao mà có hứng “tu chí” thế? Sao mọi làn bảo học thì cứ giãy đành đạch ra ăn vạ cơ mà.

-Thì bây giờ cháu giác ngộ cách mạng, cải tà quy chánh. Không tốt sao ạ?

-Đưa cô xem nào. Ối giời… Bắt quả tang nhé. Áo con trai. Này…_Mẹ Vũ huých tay Hân tra xét_Nói cô nghe đi. Anh chàng đẹp trai nào mà giấu kĩ thế?

-Đẹp trai thì đúng thật, nhưng không phải như mẹ nghĩ đâu. Mẹ dạy dỗ, bảo ban nó cẩn thận. Không là nó lấy cớ cố tình phá hỏng áo người ta để biển thủ, rồi đem đi rao bán đấu giá trên mạng cũng nên. Trúng mánh lớn đấy!

Vũ lượn lờ qua lại tìm đồ ăn sáng, tiện thể xen ngang chọc ngoáy vài câu. Tuy bị chém gió cũng thâm hiểm nhưng Hân lại thấy biết ơn nhiều hơn, vì Vũ đã giải vây giúp mình. Nếu không, tiếp tục cái kiểu “tình ngay lý gian” ấy chắc chỉ tuần sau thôi, mẹ Vũ sẽ hớn hở đòi kéo Hân đi thử váy cưới mất!

-Tối nay hai đứa tới đại nhạc hội Việt-Hàn phải không?_Mẹ Vũ sực nhớ

-Tụi con sẽ bị giữ chân, chỉ được lanh quanh ở hậu trường chứ đâu có vé mời ung dung ngồi khán đài thưởng thức như mẹ_Vũ bĩu môi ấm ức càu nhàu.

-Ôi dào! TV thế nào chả phát lại, tha hồ mà xem. Về muộn thế, Hân ngủ lại đây luôn nhé?

-Thôi ạ. Nhà cháu cả ngày đã vắng tanh vắng ngắt rồi. Ngay cả buổi tối cũng không có ai thì thành bỏ hoang mất.

-Nhanh nhỉ…_Vũ nuốt ực ngụm sữa tươi thở dài_Còn 2 ngày nữa là họ về nước rồi.

-Yah…_Hân uể oải ngắt lời_Em yêu 6300 gào thét “Get me some” nãy giờ tha thiết lắm rồi đấy. Cậu thực sự không quan tâm sao?

-Sao không nhắc sớm!

Vũ giật mình bừng tỉnh, cuống cuồng xô ghế chạy lên phòng trước khi phải nhận dòng chữ “Missed call” hiển thị chình ình trên màn hình. Hân vẫn ngồi cặm cụi với sự nghiệp “se chỉ luồn kim”, miệt mài đâm đâm chọc chọc… Nhưng đầu óc lại lẩn quẩn những suy nghĩ vẩn vơ, không hề chú tâm vào thứ mình đang nhìn chằm chằm. Khoa học người ta thường định nghĩa hiện tượng này là “ánh mắt vô hồn”!

“Còn 2 ngày nữa là họ về nước rồi.”



Ô hay! Về thì cứ về chứ! Đến rồi cũng phải đi. Có bữa tiệc nào mà không tàn. Có cái gì bắt đầu mà không kết thúc đâu. Sao Hân lại thấy buồn đến nao lòng, như sắp đón nhận một cuộc chia ly sướt mướt trong phim tình cảm vậy. Bỗng nhiên… Gương mặt trắng mịn với nụ cười mỉm chi chợt hiện lên lơ lửng trong tiềm thức…

“Thật vớ vẩn!”

Hân cắm phập cái kim, nhếch mép tự giễu cợt bản thân lại “phát bệnh” không đúng lúc nữa rồi.


* * *

“…
I wanna get me some of that neoreul naege jweo
I need to get me some of that sarangen ju-ini eomneun geoya
I wanna get me some of that anya shireun naegedo
I need to get me some of that dareun yeojaga inneun geol ani... girl
…”

-Hi?

[EunJin-ssi?]

-…

[Yeoboseyo?!]

-À, vâng… YunHo-ssi?

Giọng anh cười nhẹ thật ấm…

[Cô nhận ra à?]

-Hahah… Điều đó không quá khó. Mà… Có chuyện gì thế? Không phải tối nay mới biểu diễn sao?

[Umh… Hôm nay cô có rảnh không? Có chuyện này, tôi có thể nhờ cô…?]


* * *

-Này… Có nhất thiết phải đi lòng vòng xa vậy không?

ChangMin quăng phịch ba lô, ngồi bệt trước thềm của trung tâm thương mại Red River và không ngừng cau có than thở. Cũng phải thôi. Thời tiết nóng nực, mồ hôi nhễ nhại, lại còn phải lang thang suốt một chặng đường dài dưới cái nắng “rực rỡ” như thiêu như đốt… Khó “đứa trẻ” nào có thể chịu nổi.

-Chứ anh nghĩ lanh quanh ở mấy khu mua sắm trong trung tâm thành phố mà có thể yên ổn bước 3 bước không gặp chướng ngại vật gì sao? Kể cả có may mắn không phải là fan thì với chiều cao “không . biết . khiêm . tốn” và dung mạo “hái ra tiền” không chỉ mời gọi hấp dẫn bọn con gái của hai người cũng đủ rắc rối lắm rồi.

-Nghe cô miêu tả tôi thấy mình giống kiểu “Zai bao chất lượng hàng đầu thế giới. Mại dzô!”… chứ không phải là nghệ sỹ nổi tiếng nữa_Mặt ChangMin dài thuỗn ra_Chỉ có muốn mua sắm vài thứ đồ thôi mà cực khổ y như đi đày ấy…

-Tôi không mua cái gì mà cũng phải đi đày đây này…_Vũ khoanh tay lầm bầm_Đây là plaza dành riêng cho các du khách nước ngoài, nằm trên đường ra sân bay, cách khá xa khu vực nội thành. Nên có thể yên tâm dạo shop mà không sợ gây tắc nghẽn giao thông.

-Sao lại đá sang cả phạm trù “giao thông” ở đây chứ?!

-Thôi nào, Minnie. Dù sao cũng tới nơi rồi, vào trong đi. Đứng đây phơi nắng thấy mất nước quá trời luôn. Mà ai bảo hồi sáng em cứ nằng nặc đòi theo cơ!

YunHo nói một lèo rồi xách tay ChangMin phăm phăm xông qua cửa hùng hổ như đột kích tổng hành dinh của địch. Vũ ngao ngán cầm ba lô ChangMin bỏ lại lật đật chạy theo sau “những chàng trai chân dài”…


* * *

-Shim Chang Min. Tôi hỏi thật là anh thấy thích thú đến thế à?_Vũ ngáp khan chán nản trông theo ChangMin.

-Tôi đang làm việc rất nghiêm túc đấy chứ.

-Vậy sao…

Vũ chống cằm ngao ngán không giấu nổi bộ mặt bí xị thiểu não. Anh định làm gì “nghiêm túc” ở chỗ mấy con thú nhún và đám bóng bay sặc sỡ đó vậy? 19 năm lẻ sống trên đời thì theo luật hôn nhân gia đình của Việt Nam vẫn là chưa đủ tuổi kết hôn, lại lang thang trong khu vực dành cho “Mẹ & Bé” cùng với 2 chàng trai… Vũ muốn nổ IC khi suốt gần một tiếng vừa rồi lượn từ đầu đến cuối những gian hàng mà cứ bắt gặp ánh mắt soi mói, nghi kỵ kiểu “Ai là bố đứa trẻ?” của mấy cô nhân viên hiếu kỳ thích buôn chuyện tầm phào. YunHo dắt ChangMin theo thì phải có trách nhiệm trông nom tên này cho tử tế chứ. Nếu không gửi quách ở dịch vụ trông trẻ và giữ thú nuôi trên tầng 3, hoặc quẳng luôn vào tủ để đồ dưới đại sảnh cho rồi.

Mà nhắc tới YunHo… Nãy giờ anh ta biến đâu mất nhỉ? Vũ nhổm dậy ngó quanh quất tìm kiếm, và phát hiện anh đứng ở 1 góc sau dãy đồ chơi, đang nói chuyện điện thoại…



-Dậy rồi à? Thế đã ăn sáng chưa?

[…]

-Umh, đang ở bên ngoài. Chỉ đi một chút thôi. Tối qua nói rồi mà?

[…]

-Sao cơ? À, ừ. Có Minnie đi cùng. Nó đòi theo.

[…]

-Được rồi, nhớ kỹ lắm rồi mà. Sẽ luôn để mắt tới nó. Yên tâm là thằng nhóc chắn chắn trở về an toàn lành lặn.

[…]

-Ừ. Thế nhé. Ở nhà ngoan.

[…]



Vũ cứ đứng thừ người, không rời mắt đi nổi. Vẻ mặt anh lúc này… tràn ngập hạnh phúc và mãn nguyện. Cảm xúc riêng biệt đó khác với kiểu cười và ánh mắt bao trùm lên tất cả các fan, “không hướng tới bất kỳ một ai đó nhất định, không có một tiêu điểm rõ ràng” trên sân khấu của anh. Jung Yun Ho, con người được coi là mang khí chất của bậc đế vương, vốn tưởng như mãi mãi không thuộc về riêng ai này… rõ ràng đã bị chiếm đoạt mất rồi.

-Mới xa nhau có tí thôi mà đã nhớ rồi à…

Tiếng ChangMin vọng lại từ sau lưng khiến Vũ sực tỉnh.

-Đó là bạn gái của anh ấy à?

Trái tim của Vũ vừa đập nhanh hơn một nhịp…

-Không hẳn…_ChangMin nhíu mày ngẫm nghĩ_Người yêu thì đúng hơn.

-Có sự khác biệt lớn lắm giữa “bạn gái” và “người yêu” sao?

ChangMin nhún vai quay đi không đáp. Cô khẽ nhăn mặt nhìn theo, không hiểu lắm ẩn ý‎ lời nói đùa nửa vời của anh. YunHo xong việc rồi thì hớn hở chạy vượt lên trước ôm vai bá cổ ChangMin.

-Em đã chọn được gì chưa?

-Humh… Em vẫn đang nghĩ. Em dắt hyung đi xem thứ này nhé?

Vũ bước chậm dần, tụt hẳn mãi ở phía sau. Cô cũng đang nghĩ… Sao cứ có cảm giác điều ChangMin nói không hẳn giống câu đùa bình thường. Thoáng một nỗi buồn mông lung đè nặng trong tâm tư rối bời của cô…

-EunJin-ssi!!!

-Tới ngay đây. Haizzz…


* * *

-Cái gì?!_Vũ trợn tròn mắt_Quà sinh nhật cho KiBum? Chứ không phải đồ cho cháu bé nhà ChangMin sao?

-Cháu chắt nào nhà tôi?_Mắt ChangMin mở to không kém.

Vũ ôm cổ, nghiến răng tức nghẹn không nói lên lời. Cô chậm rãi quơ tay vớ bừa một bình sữa trên giá hàng cạnh đó, bóp mạnh đến phọt tung cả núm vú ra ngoài trong khi lườm ChangMin đằng đằng sát khí.

-Quà sinh nhật cho Kim Ki Bum - người đàn ông 20 tuổi đã trưởng thành, còn độc thân, không em nhỏ hay con ngoài giá thú… thì mắc mớ gì mà dắt díu nhau vào khu vực toàn tã, bỉm, sữa bột… dành cho trẻ sơ sinh này hả? Anh có biết lăng quăng ở đây lãng phí bao nhiêu thời giờ không?! Đáng lẽ đã có thể về sớm và ăn trưa xong từ nãy rồi!

-Thì tôi muốn chọn quà đặc biệt mà._ChangMin vẫn thản nhiên như thể “chẳng có gì là bất ổn ở đây cả?”_Rồi cậu ấy sẽ phải cảm kích tôi cho đến hết đời.

-Mình đoán là KiBum hẳn đã phải gây ra tội lỗi gì khủng khiếp lắm nên mới bất hạnh đến thế…_Vũ ngửa mặt thở hắt ra não nùng với cái đèn chùm treo lơ lửng trên trần nhà.



Cuối cùng thì sau một hồi lòng vòng chán chê, ChangMin cũng chịu để YunHo lôi ra khỏi cái chỗ quái quỷ chết tiệt đó. Lại còn tỏ vẻ tiếc nuối cái nỗi gì cơ chứ! Vũ ngậm ống hút ly trà sữa, lững thững bước theo sau…

-EunJin-ssi.

-H…humh…?_Cô giật mình ngẩng lên.

-Cô định nói gì đó với tôi à?

-À… cái đó… Anh…

“Anh có bạn gái rồi à?” Đó có lẽ là câu hỏi dở hơi nhất đối với thần tượng. Mà tự nhiên hỏi người ta chuyện riêng tư bộp một phát như vậy có phải quá thô lỗ và vô duyên không? “Phải” cũng chả chết ai, “không phải” lại càng chẳng ảnh hưởng gì đến hòa bình thế giới. Thế thì Vũ cần biết để làm gì cơ chứ…

-Tôi sao cơ?

YunHo nhắc khi thấy cô cứ ấp úng chần chừ mãi.

-Umh… Anh… định để ChangMin chọn quà thật sao? Tôi thấy lo cho KiBum-ssi. Biết thế này lẽ ra nên kéo bằng được Hân đi cùng. Tại con nhỏ đó cứ than trời nắng, sẽ bị nhiễm tia phóng xạ, tia UV, rồi thì hại mắt, ung thư da… Làm như muốn là ung thư được ngay, dễ lắm ý._Vũ vừa hút thạch rau câu vừa lầm bầm.

-Han-ssi á? Tại sao?

-Cậu ấy có kinh nghiệm hơn tôi. Tôi chưa từng mua quà cho con trai, còn cậu ấy thì ít ra mỗi năm cũng một lần.

-Cho bạn trai?

-Không, em trai.

-Ồ… cô ấy có em trai?

-Ừm. Nhưng không gặp nhau thường xuyên lắm.

-Lạ nhỉ? Trông cô ấy không có vẻ giống một người chị gái. Nhắc đến em trai làm tôi nhớ tới Joongie của chúng tôi. Cậu ấy lúc nào cũng chiều chuộng quá mức Min… Minnie?! Thằng nhóc đâu rồi?!!

Vũ ngơ ngác nhìn quanh cũng mới phát hiện ra ChangMin bốc hơi từ lúc nào. YunHo hốt hoảng chạy dáo dác ngó nghiêng. May là nhờ chiều cao khác người nên dễ dàng nhận ra bóng ChangMin đứng lại ở chỗ lúc nãy. Đang tần ngần chăm chú dán mắt vào một con manequin, với dáng vẻ đăm chiêu suy nghĩ dữ lắm. Anh thở phào nhẹ nhõm, còn Vũ phì phò hổn hển như ngựa đua vừa cán đích.

-ChangMin-ssi… không phải đã quyết định chọn mua thứ khác thích hợp hơn rồi sao. Anh còn lưu luyến gì ở đây nữa thế?

-Cô thấy cái này thế nào?_ChangMin chỉ tay

-Cái váy bầu này ấy hả? Umh… Đầm bầu Anna, nhãn hiệu nổi tiếng. Chất liệu lụa tơ tằm, nhẹ, thoáng mát, thấm mồ hôi tốt. Màu sắc nhã nhặn, kiểu dáng cũng độc đáo, thiết kế phù hợp cho những buổi dạo phố và tiệc tùng. Tóm lại là hàng đẹp chất lượng cao. Nhưng mà tôi nghĩ…_Vũ quay sang liếc ChangMin từ đầu đến chân_... nó hoàn toàn KHÔNG THÍCH HỢP với anh tẹo nào. Thật đấy.

-Đừng đùa nữa. Này… sớm hay muộn thì KiBum cũng sẽ kết hôn, và vợ cậu ấy rồi sẽ có bầu đúng không?

-Yeah. Giả thuyết đúng nếu loại trừ khả năng cậu ấy không chịu lấy ai, một trong hai người có “vấn đề” và vài yếu tố cản trở khác nữa.

-Tôi đã bảo đừng đùa nữa cơ mà._ChangMin lừ mắt_Thế nên, cái váy này… Chuẩn bị chu đáo trước cho tương lai, không phải sẽ rất tốt hay sao?

Sặc nước bọt.

Cả Vũ và YunHo đều méo xệch, nhìn chằm chằm bộ dạng hí hửng “không ngăn lại là sẽ làm thật đấy!” của ChangMin. Cô nuốt nghẹn mấy hạt trân châu, ngắm kĩ một lần nữa “thiên tài Shim Chang Min” của DBSG. YunHo sờ nắn, xem xét lanh quanh rồi nhăn nhó

-Minnie à, anh không chắc vợ KiBum (nếu có) sẽ thích kiểu váy này đâu.

“Vấn đề không phải ở vợ anh ấy (nếu có)!”

-Này, ChangMin ssi… Này, này, tôi bảo…_Vũ vỗ vai ChangMin hào hứng_Bên kia có máy đo huyết áp đấy. Đi xem thử đi!

-Để làm gì?

-Chẳng phải đó là thứ mà khi về già ai cũng cần sao? Rất có ích đấy.

-Cô có tính xa quá không thế?_ChangMin chớp chớp mắt dè chừng.

“Vậy anh nghĩ ý tưởng “váy bầu” của anh thì tương lai gần lắm ấy à…”

Vũ tự cười khẩy, quay đi buột miệng càu nhàu mấy câu tiếng Việt bản xứ. Đúng lúc một cô nhân viên trẻ lăng xăng chạy đến ngạc nhiên.

-Ôi… Chị nói được tiếng Việt ạ? Thế ra chị là Việt kiều? May quá, em đang lúng túng vì không biết nói tiếng Hàn.

-Họ có thể hiểu tiếng Anh_Vũ cười_Và tôi không phải Việt kiều, tôi chỉ là phiên…

-Anh đây tinh mắt thật. Cái váy này rất hợp với chị.

Sặc nước bọt tập hai.

Vũ thộn mặt cứng đờ, nhìn muốn lọt cả tròng mắt. Còn cô nhân viên vẫn tiếp tục thao thao bất tuyệt “thiên chức” tiếp thị cao cả của mình

-Thực ra chiếc váy này dành cho vòng bụng khoảng 4-5 tháng. Nhưng ưu điểm của đầm bầu Anna là sẽ giúp che đi những khiếm khuyết xuất hiện trên cơ thể người phụ nữ trong thời kỳ thai nghén và tạo cho vóc dáng của chị thon thả gọn gàng hơn. Tuy bây giờ vẫn có vẻ hơi sớm…_Cô nhân viên liếc khéo xuống vòng eo “không . có . gì . cả” của Vũ_Nhưng chuẩn bị chu đáo cho tương lai không phải sẽ rất tốt sao ạ?

“Có thật là cô ta không hiểu tiếng Hàn không thế?!”

-Chờ chút đã_Vũ vẫn cố lịch sự giữ chút bình tĩnh cuối cùng còn lại trong người_ Cô nhầm rồi, tôi…

-Anh nhà chị có vẻ không ưng. Nhưng sao chị không thử và biết đâu anh ấy sẽ đổi ‎ý? Chúng em sẽ giúp chị độn bụng cho vừa.

-Anh nào nhà tôi?!!

-Ơ… thế không phải anh tóc nâu đến cùng chị, mà là anh cao cao trẻ hơn kia ạ? Lại càng tốt! Anh ấy đã ngắm cái váy này rất lâu và chắc chắn phải thích nó lắm. Chị càng nên thử và chọn mua.

Hết nước bọt để mà sặc.

-“Tốt”… “tốt”…

Cả thế giới trước mắt Vũ tối sầm quay cuồng chao đảo. Lục phủ ngũ tạng lẫn lộn tùng phèo. Thậm chí cô còn chưa tận hưởng hết tuổi thanh xuân đẹp đẽ mà. Nhìn cô trông có thể giống người phụ nữ đã lập gia đình và còn sắp có em bé ư? Thật là sỉ nhục! Đập đầu vào tường chết đi cho xong. Có lẽ điều an ủi duy nhất cứu vãn toàn bộ thảm kịch là người ta tưởng “bố đứa trẻ” là một trong 2 tên bất thường này. Dẫu sao cũng còn đẹp mặt đôi chút vì vớt vát lại được “anh nhà” trông sáng lạng rạng ngời thế kia cơ mà!



-EunJin…?

ChangMin nỗ lực lay gọi đến lần thứ 6.

-ChangMin, YunHo. Mau rời khỏi chỗ này. Nhanh!

Vũ quay ngoắt ra sức đẩy hai tên con trai to xác cao chạy xa bay càng sớm càng tốt, trước khi họ kịp hiểu chuyện gì đang xảy ra. Nếu không cô sẵn sàng trèo lên lan can mà phi thân tự vẫn thật mất!

-Ơ, chị ơi… Thế còn…

-Này!_Vũ quay lại tức tối_Tôi không hề có ‎ý định mua cái váy chết tiệt đó vì tôi không có bầu bí gì hết. Và cũng chẳng ai trong hai anh chàng này là “anh nhà tôi” vì tôi thậm chí chưa được phép kết hôn!

-EunJin ssi!_ChangMin la oai oái_Từ từ thôi. Cô chạy loạn đấy à? Mà cô nhân viên đó nói gì với cô suốt thế?

-Im lặng đi! Thắc mắc gì mà lắm thế. Đã bảo đi thì đi nhanh lên! Cặp giò hơn một mét của anh chỉ để trưng cho đẹp thôi à?!

-Hyung!_ChangMin kéo áo YunHo bất mãn_EunJin lại hung dữ nữa rồi. Sao cô ấy nổi cáu thất thường thế?

-Tại em hư đấy._YunHo thở dài.



Rốt cuộc cả buổi sáng lang thang, ChangMin cũng tìm được món quà ưng ‎ý: một cái bàn là hơi nước. Lý do thì có trời mới biết được. Nhưng Vũ nghĩ vẫn còn tốt hơn chán so với ‎dự định “đầm bầu Anna” lúc đầu.

Chúa cứu rỗi linh hồn anh, Kim Ki Bum - ssi...



-EunJin ssi, cảm ơn rất nhiều. Hôm nay cô vất vả quá rồi_YunHo tươi cuời ái ngại.

-Đâu có gì. Các anh là khách của chúng tôi mà. Luôn sẵn sàng phục vụ.

-Cái này… Tặng cô. Hi vọng là cô sẽ thích. Tôi nghĩ là nó rất hợp.

Vũ ngạc nhiên mở chiếc túi anh đưa và suýt thót tim vì tưởng cái đầm bầu kinh hoàng lúc nãy. Nhưng không phải. Là một bộ váy dạ tiệc màu hồng thêu ren và thắt dải lụa đen. Cứ mải chú ý tới ChangMin, cô không biết anh chọn mua nó lúc nào. Rất trang nhã, qu‎ý phái…

-Tôi không biết chính xác size của cô. Nhưng Minnie nhìn qua và bảo sẽ vừa.

-Rất đẹp…_Vũ mỉm cười đưa lại chiếc túi_Nhưng tôi nghĩ mình không có lý do gì để nhận món quà đẹp như thế này. “Vô công bất hưởng lộc” mà. Cảm ơn anh nhiều.

-Những ngày qua cô đã giúp đỡ chúng tôi rất nhiều. Và cả hôm nay nữa. Nếu nói đền đáp thì một chiếc váy chưa hẳn là sự trả công xứng đáng.

Vũ phì cười.

-Anh quá tử tế rồi. Đó chỉ là một phần nằm trong công việc của tôi thôi, cũng giống như lịch trình đi tour của các anh vậy. Tôi đã nhận được thù lao hợp lý cho điều đó, nên anh không cần bận tâm.

-Cô không thể nhận món quà bình thường từ một người bạn sao?

-“Bạn”…

Trong lúc Vũ đứng ngẩn nguời thì YunHo đẩy túi quà nhét vào tay cô.

-Tối nay hãy mặc nó nhé. Hẹn gặp sau.

Anh cười lịch sự và nhẹ nhàng buông tay cô, đi vào khách sạn. Bóng anh nhanh chóng khuất dần sau những tán lá rậm rạp cùng cái vẫy tay chào tạm biệt từ xa của ChangMin.

“Bạn ư…?”


* * *

~ End XIII ~