12:12 PM
0
Chap 2
Fanfic SHINee
Endless love



-Hyung không đến được sao? – Taemin thất vọng nói chuyện điện thoại với ai đó. – Em biết rồi, em sẽ gọi taxi. Vâng, em cũng yêu hyung.

Nó khẽ thở dài khi kết thúc cuộc gọi và nhét điện thoại vào trong ba lô. Đứng dậy khỏi ghế, nó khá khó khăn khi nhảy lò cò ra khỏi lớp học để có thể ra được cổng trường với cái chân đau này. Bạn bè đã có người ngỏ ý đưa nó về nhưng nó đều từ chối, nói là có người đến đón, nhưng cuối cùng Lee Minho, bạn trai nó lại có việc đột xuất không đến được, thành ra giờ này nó phải tự mình nhảy cóc ra khỏi trường như vậy.

-Có cần tôi giúp một tay không? – Nó khẽ giật mình quay lại khi nghe giọng Minho, thầy chủ nhiệm của nó vang lên.

-Dạ không cần đâu ạ, Em tự đi được, thưa thầy. – Nó ngại ngùng trả lời.

-Dù sao cũng tiện đường ra cổng trường mà, để tôi giúp em. – Minho nói khi ngồi quì xuống phía trước, ra dấu cho nó leo lên lưng mình.

-A... Không... Không cần đâu, thưa thầy. – Taemin thực sự bối rối, không biết phải làm sao trước sự nhiệt tình của Minho. – Em có thể tự đi được mà, thầy cứ mặc kệ em.

-Làm sao tôi có thể mặc kệ em được? – Minho nói như trách móc. – Nếu em không chịu leo lên, tôi sẽ quì mãi ở đây đấy.

-Thầy... thầy... – Nó khó xử nói.

-Em định để tôi quì ở đây mãi sao? – Minho nửa đùa nửa thật.

-Em... em nặng lắm thưa thầy. – Taemin đành nhượng bộ, hạ giọng thêm vào.

-Ha ha... cái tấm thân ra gió thổi bay của em mà kêu nặng hả? – Anh bật cười. – Có phải lần đầu tôi bế em đâu, em muốn tự mình leo lên hay để tôi bế em như lúc sáng?

-Dạ thôi, để em tự lên. – Taemin ngượng chín mặt vội vã trả lời rồi ngoan ngoãn leo lên lưng Minho trước khi anh lại tự ý bế bổng nó lên như hồi sáng. Thực sự rất xấu hổ.

-Như vậy có phải ngoan không. – Anh mỉm cười hài lòng khi đứng dậy sau khi Taemin đã yên vị trên lưng anh.

-Em xin lỗi. – Taemin lí nhí nói sau tai anh.

-Sao tự nhiên em lại xin lỗi?

-Vì... vì em làm phiền thầy nhiều quá. Lúc nào cũng khiến thầy phải vất vả vì em.

-Là tôi tự nguyện mà, em không cần thấy có lỗi với tôi đâu.

-Sao thầy lại tốt với em như vậy, thưa thầy? – Taemin buột miệng hỏi.

-Sao cơ?

-A... ý... ý em là... – Nó lúng túng phân bua. – Em biết thầy là một thầy giáo tốt... thầy... thầy rất yêu thương và quan tâm tới học sinh chúng em. Nhưng... em... em có cảm giác thầy... hình như quan tâm tới em hơn những bạn khác... có đúng không thầy? – Nó hỏi mà giọng ngày càng nhỏ dần, nhỏ dần lại đến mức gần như một lời thì thầm hơn là nói, nhưng vẫn đủ cho Minho nghe thấy ở khoảng cách gần như thế này giữa hai người. Khi nó ngồi ngay trên lưng anh và những lời nó nói tiến thẳng vào tai anh.

Minho lặng im không nói gì, chỉ trầm ngâm trước câu hỏi của Taemin khiến nó bỗng cảm thấy bối rối như thể mình vừa nói điều gì đó không nên nói. Đột nhiên nó thấy hối hận vì đã hỏi. Bất giác trái tim nó đập thình thịch trong lồng ngực vì một nỗi sợ vô hình bỗng ập đến. Nó sợ nghe câu trả lời của anh. Nếu anh trả lời là không phải thì... có lẽ nó sẽ thất vọng lắm. Còn vì sao nó thất vọng thì nó cũng không biết. Nhưng cảm giác mình đặc biệt đối với một ai đó, thật là tuyệt.




-Em... không thích? – Minho bất ngờ lên tiếng sau một khoảng thời gian im lặng.

-Dạ?

-Em không thích tôi quan tâm tới em? – Anh hỏi lại, giọng khẽ đượm buồn pha chút lo lắng.

-Dạ không. Không phải vậy. – Taemin vội lắc đầu. – Em... thích. – Nó lí nhí thêm vào mà không hiểu vì sao mặt bỗng trở nên nóng bừng, hai má bất giác ửng đỏ và tim đập thình thịch. Có chuyện gì xảy ra với nó vậy? Việc thích được người khác quan tâm đến thì không có gì là lạ nhưng vấn đề lạ ở đây là hình như không chỉ có thế. Hình như nó thích luôn cả việc được ở bên anh nữa. Tại sao vậy? Bởi vì sự dịu dàng, ân cần của anh dành cho nó khiến nó cảm thấy mình được nâng niu, được chiều chuộng. Cảm giác như thể nó là duy nhất, là đặc biệt trên thế gian? Cảm giác mà ngay cả bạn trai nó cũng chưa từng mang lại cho nó.




-Em... rất thích mùi của thầy. – Taemin vô thức bình luận khi ngồi trên lưng Minho, nghe mùi hương nam tính trên người anh thoang thoảng.

-A... em xin lỗi. Em xin lỗi. – Nó sực tỉnh, rối rít nói khi nhận ra mình vừa phát ngôn một câu hết sức điên loạn và đáng xấu hổ. – Xin thầy hãy quên những lời em vừa nói đi. Thầy hãy coi như chưa từng nghe em nói gì được không?

-Cảm ơn em. – Minho tủm tỉm trả lời không che giấu nổi niềm hạnh phúc.

-Aaaa... em đã nói là thầy quên đi mààà. – Nó khổ sở nhăn nhó nói.

-Tôi cũng rất thích mùi của em.

-Dạ? – Nó khựng lại khi nghe lời thổ lộ của anh.

-Rất dễ chịu.

-Em... em... – Nó đỏ mặt bối rối.

-Xin lỗi, nếu tôi làm em thấy khó xử. – Minho trầm giọng vẻ tội lỗi.

-Dạ không... em... em cảm ơn thầy.

-Uhm...





-Em... nặng lắm đúng không thầy? – Nó ngập ngừng hỏi sau một thời gian lại im lặng nữa giữa hai người.

-Không. Thực sự tôi chẳng thấy mệt chút nào hết. – Minho thật thà trả lời bởi vì anh không những không mệt thậm chí còn cảm thấy rất vui, rất hạnh phúc nữa là đằng khác bởi có em thật gần thế này. Có thể cảm nhận hơi ấm của em, mùi hương của em và cả vòng tay em ôm hờ lấy cổ anh... Thật sự rất tuyệt. Anh chỉ ước sao con đường từ đây ra cổng trường sẽ dài mãi không thôi để anh có thể ở bên em mãi như vậy.




-A! Tới nơi rồi! Em cảm ơn thầy. – Taemin reo lên vui vẻ khi cuối cùng Minho cũng đã cõng nó ra tới cổng trường. Anh miễn cưỡng hạ nó xuống đất trong niềm tiếc nuối vô vàn. Vậy là con đường hạnh phúc của anh cũng đã đến hồi kết thúc.

-Bạn em chưa đến sao? – Minho tò mò hỏi khi nhìn quanh không hề có dấu hiệu của việc cậu bạn trai của nó đã tới.

-Dạ... hôm nay hyung ấy bận nên không tới được ạ. – Nó trả lời thoáng buồn.

-Ủa, vậy em sẽ về bằng cái gì?

-À... em sẽ đi taxi thôi. – Nó gượng gạo thêm vào.

-Nếu vậy để tôi đưa em về. – Minho đề nghị cố che giấu sự hào hứng trong giọng nói.

-Không cần đâu ạ, em làm phiền thầy nhiều quá rồi.

-Tôi không thấy phiền gì đâu. – Anh vội trả lời. – Chân em đau như thế, lên xuống xe sẽ rất khó khăn nếu không có người giúp. Hơn nữa, cả lớp đã ăn kem rồi, tôi vẫn chưa mua sữa chuối cho em, có phải không?

-A... – Nó khẽ ngừng lại suy nghĩ.

-Để tôi đưa em về nhé. – Minho nói gần như năn nỉ khiến nó bất giác bật cười khi nhìn vào gương mặt tha thiết của anh. Đột nhiên thấy giống một đứa trẻ đòi quà. Có chút gì như háo hức như van nài trong đó.

-Em cảm ơn thầy.

-Vậy em đứng đây chờ tôi, tôi đi lấy xe rồi sẽ quay lại ngay. – Minho hạnh phúc nói rồi phấn khởi chạy vội tới nhà xe như thể sợ nó sẽ đổi ý ngay lập tức vậy.

Taemin nhìn theo dáng anh tất bật đột nhiên mỉm cười. Nó không biết vì sao trông anh có vẻ vui như vậy cũng như không hiểu tại sao chính bản thân mình cũng thấy vui. Nó chưa bao giờ cảm thấy phiền hà hay khó chịu gì với sự hiện diện của Minho và nhận ra chính nó dường như cũng càng ngày càng trở nên thích ở bên anh hơn.





...




-Em ngồi đây chờ nhé, tôi đi mua sữa chuối rồi sẽ quay lại ngay. – Minho nói khi đỡ nó ngồi xuống một trong những chiếc ghế đá trong công viên.

-Vâng. – Nó ngoan ngoãn trả lời, còn dành cho anh nụ cười hết sức đáng yêu khiến Minho hạnh phúc như thể được bay lên tít chín tầng mây. Có nằm mơ anh cũng không thể ngờ có ngày anh được cùng em ngồi trong công viên như thế này. Anh vội vã chạy lại cửa hàng nhỏ gần đó, mong muốn có thể mua được đồ nhanh nhất có thể để mau mắn được trở về bên em. Đi càng nhanh, thời gian anh được ở bên em sẽ càng nhiều hơn.

-Không cần trả lại đâu ạ. – Minho hấp tấp nói khi cầm lấy block sữa ngay sau khi người bán hàng quẹt qua máy quét và anh đưa cho bà một tờ tiền chẵn rồi chạy vội ra khỏi cửa hàng. Vừa bước chân ra khỏi cửa thì anh khựng lại khi nhìn thấy một bóng dáng quen thuộc vừa lướt qua. Anh quay ngoắt lại nhìn theo thì nhận ra không ai khác, đó chính là thằng bé Lee Minho, bạn trai của em. Taemin nói cậu ta có việc bận đột xuất, không đến đón nó được vậy cậu ta đang làm gì ở đây? Hơn nữa còn ôm eo, bá cổ tay trong tay với một đám nhóc tì nào đó toàn con gái, phấn son lòe loẹt.

-Chúng ta đi hát karaoke nhé, oppa sẽ bao tất cả các em. – Minho nghe thằng bé đó loáng thoáng nói với lũ con gái đi cùng.

-A... Minho oppa thiệt là đỉnh đó.

-Mà người yêu oppa đâu, sao lại chỉ có một mình thế này?

-Người yêu nào? Oppa vẫn còn độc thân mà... Ha ha ha....

Minho chết lặng, tròn mắt nhìn theo đám người cợt nhả, lả lơi đó mà không dám tin vào tai, vào mắt mình. Thằng... thằng nhóc đó đang lừa dối Taemin sao? Nó dám lừa dối Taemin của anh sao? Nó thực sự là một kẻ không ra gì?






-Thầy! – Taemin vui vẻ reo lên, vẫy vẫy tay khi nhìn thấy bóng dáng Minho chậm rãi tiến về phía mình. Nhìn nụ cười ngây thơ, vô tư của em, lòng anh chợt thắt lại xót xa khi vừa phát hiện ra cái sự thật giả dối của con người mà em vẫn gọi là bạn trai. Con người mà em bất chấp cả sự cấm cản của ba mẹ để bí mật qua lại với cậu ta. Liệu em có thực sự biết được bộ mặt thật của cậu ta, hay em vẫn bị cậu ta lừa dối bằng cái vẻ ngoài hào hoa, phong nhã đó?

-Như thầy đã hứa, sữa chuối của em này. – Minho ngồi xuống bên nó, gượng cười khi đưa cho nó lon sữa vẫn còn mát lạnh.

-A... sữa chuối. – Taemin kêu lên vẻ sung sướng, mắt sáng bừng khi nhìn thấy món đồ uống yêu thích. – Cảm ơn thầy. Em sẽ uống thật ngon. – Nó hạnh phúc nói khi uống một ngụm thật lớn rồi tít mắt lên xuýt xoa. Trông vô cùng hạnh phúc.

Minho ngồi bên nó, nhìn nụ cười trong sáng, vô tư của nó... càng nhìn càng khiến anh thấy đau đớn, xót xa. Em ngây thơ quá. Em trong sáng quá. Làm cách nào anh có thể bảo vệ sự ngây thơ, sự trong sáng đó của em khi em đang bị chính người yêu dấu của mình lừa dối. Liệu em có thể chịu đựng được khi phát hiện ra cái sự thật đau lòng đó?

-Mặt em... có dính gì ạ? – Taemin ngượng ngùng hỏi khi nhận ra Minho ngồi nhìn mình chăm chăm nãy giờ.

-À... không... không. – Anh bối rối quay đi. – Vì thầy thấy rất vui bởi em thích đồ uống thầy mua cho như vậy thôi.

-Em cảm ơn thầy nhiều lắm. – Nó sung sướng đáp lại. Anh nhìn nụ cười tươi tắn, tỏa nắng đó của em mà lòng càng trùng lại, u tối hơn nữa. Sao em có thể thánh thiện đến thế? Càng yêu em, anh càng thấy thương em, càng cảm thấy căm ghét, phẫn uất kẻ đang tâm lừa dối em. Làm sao trên đời này có thể có người độc ác tới mức lừa dối một thiên thần trong sáng như em?

-Cậu... cậu bạn của em hôm nay bận việc gì vậy? – Minho ngập ngừng hỏi.

-Dạ... hyung ấy nói có môn thi nên không tới đón em được. – Nó ngây thơ trả lời khi vẫn vui vẻ thưởng thức lon sữa chuối trong tay.

-Vậy... vậy à... ra là đi thi.

-Sao thầy đột nhiên lại hỏi ạ.

-À không... không có gì... thầy chỉ tò mò muốn biết thôi. – Anh ấp úng trả lời. – Cậu ấy có lẽ là biết em đau chân chứ?

-Uhm... hyung ấy dặn em phải chịu khó ăn uống và giữ gìn sức khỏe để sớm lành hẳn. Còn nói thấy rất tội lỗi vì không tới đón em được. Nhưng đó đâu phải lỗi của hyung ấy, phải không thầy? – Nó quay sang nhìn anh vui vẻ hỏi. – Là do hyung ấy phải đi thi mà đâu phải hyung ấy muốn vậy đâu.

-Ừ... ừ, đúng vậy. Là do cậu ta phải đi thi. – Anh trầm giọng ậm ừ, mặt hơi sầm lại. – A... thầy nghĩ là chúng ta mau về thôi. – Minho bất ngờ đứng bật dậy, hốt hoảng tuyên bố.

-Ủa sao thế ạ? Em còn chưa uống xong mà. – Nó ngạc nhiên hỏi khi anh vội vã kéo nó đứng lên.

-Thầy nghĩ là trời sắp mưa rồi, chúng ta mau vào xe trước khi trời đổ mưa.

-Mưa ấy ạ? Trời vẫn còn sáng như vậy mà thầy? – Taemin ngây thơ nói khi ngước mắt lên nhìn trời, bất giác đầu hơi ngoái lại khiến Minho hốt hoảng, vội ôm lấy nó, kéo đầu nó gục vào ngực mình.

-Đừng nhìn lại phía sau.

-Có chuyện gì thế ạ? – Nó ngơ ngác không hiểu chuyện gì, tò mò hỏi nhưng càng cố gồng lên để thoát ra, Minho càng ôm nó chặt hơn, một tay ôm lấy cơ thể gầy gò của nó, tay còn lại giữ đầu nó úp vào ngực mình quyết không cho nó ngoái lại nhìn về phía sau, nơi bóng dáng người bạn trai giả dối của nó đang vô tình đi qua cùng với lũ con gái bậu xậu xung quanh. Anh nhìn gương mặt sở khanh đó mà cảm giác căm ghét trào lên dữ dội, hai hàm răng bất giác nghiến vào nhau trèo trẹo. Anh sẽ không tha thứ cho bất kì kẻ nào dám lừa dối em. Anh sẽ không để cho bất cứ kẻ nào làm tổn thương em.

-Thưa... thưa thầy... – Taemin rụt rè lên tiếng khi Minho cứ ôm chặt lấy nó, giữ chặt gương mặt nó úp vào bờ ngực vạm vỡ của anh, khiến cho nó bỗng cảm thấy bối rối và trái tim bất giác đập thình thịch trong lồng ngực khi nghe nhịp tim anh đều đặn vang lên phía dưới, nghe mùi hương nam tính của anh thoang thoảng xung quanh, nghe hơi thở ấm nóng của anh đều đều phả xuống tóc. Tất cả những thứ đó đột nhiên khiến nó cảm thấy hoang mang, lo lắng. Nó không biết tại sao nhưng nó cảm thấy sợ. Sợ vô cùng khi phát hiện ra việc hình như nó thích điều đó, hình như nó thích được anh ôm chặt vào lòng như vậy. Nhưng tại sao? Tại sao nó lại thích cảm giác ấm áp này? Tại sao nó lại muốn được ở mãi trong vòng tay này? Không được. Chuyện này là không được. Chuyện này là sai trái bởi nó đã có người yêu. Nó đã có bạn trai rồi làm sao nó có thể thấy thích khi ở trong vòng tay một người con trai khác như vậy chứ? Có chuyện gì đang xảy ra với nó vậy?

-Chỉ một lát nữa thôi, Taemin. – Minho nói khi muốn chờ đợi cho bóng dáng những con người kia đi khuất hẳn, muốn đảm bảo em sẽ không phải chứng kiến bộ mặt thật của con người sở khanh, đểu cáng đó. Ít nhất là lúc này.

-Uhm... – Nghe anh nói vậy thì Taemin không biết làm gì khác đành ngoan ngoãn làm theo, đứng im trong vòng tay anh không dám phản kháng gì nữa. Chẳng phải vì nó ngoan hay vâng lời mà đơn giản chỉ bởi vì thực chất nó cũng không hề muốn rời khỏi vòng tay đó. Nó biết việc này là sai nhưng nó không thể không thừa nhận là nó thích việc này, nó sẵn sàng đứng trong vòng tay anh bao lâu cũng được. Nó không nghĩ nó sẽ chán hơi ấm dễ chịu này từ người anh. Thậm chí nó còn nhắm mặt lại, hoàn toàn thả lỏng cơ thể, dựa vào vai anh, tận hưởng vòng tay an toàn, vững chãi đó.



-A... – Minho giật mình kêu lên khi một giọt nước rơi vào trán anh. Một giọt, thêm một giọt rồi lại một giọt khác nữa. Trời thực sự đổ mưa.

-Á... mưa thật rồi! – Taemin kêu lên khi lấy tay che đầu.

-Chúng ta màu vào xe thôi. – Minho thúc giục khi cầm tay nó kéo đi nhưng chợt sực nhớ ra việc chân nó bị đau, không thể chạy nhanh được. Vậy là chẳng cần đắn đo suy nghĩ lấy một giây, anh liền bế bổng nó lên chạy về phía xe còn nhanh hơn là để nó tự đi. Và lần này, Taemin dường như không còn bỡ ngỡ, hay ngại ngùng với việc đó nữa, nó hồn nhiên vòng tay ôm lấy cổ anh, bám chắc vào người anh tạo điều kiện thuận lợi nhất cho anh trong việc di chuyển sao cho thật dễ dàng.

-Thật không ngờ trời lại đổ mưa thật. – Taemin bình luận khi đã yên vị an toàn và khô ráo trong xe, đưa mắt nhìn ra cơn mưa xối xả bên ngoài. – Thầy thật là có khả năng tiên đoán đó. – Nó quay sang phía Minho nửa đùa nửa thật khen ngợi.

-À.. ừ... – Minho gượng gùng cười đáp lại bởi không ngờ cơn mưa lại có thể thực sự ập đến như lời anh nói.

-Nhưng em không thích trời mưa như vậy. – Taemin phụng phịu thêm vào. – Mỗi khi mưa to...

-Thầy không nghĩ là sẽ có sấm chớp đâu. – Minho tự nhiên bình luận khi đưa mắt nhìn trời qua cửa kính xe.

-Dạ?

-Mà nếu có sấm chớp thì em cũng đừng sợ, có thầy ở bên em rồi. Thầy sẽ bảo vệ em. – Anh quay sang nhìn nó, nắm nhẹ lấy cằm nó trìu mến nói.

-Thầy... thầy biết em sợ sấm sét sao? – Nó tròn mắt nhìn anh kinh ngạc.

-Hả? – Minho mặt nghệt ra hỏi lại.

-Làm... làm sao thầy biết?

-A... ơ... thầy... thầy đoán mò ấy mà. – Anh lúng túng trả lời rồi thu tay về.

-Wow! Cứ như thể thầy biết rất rõ em ấy. – Taemin vô tư bình luận. – Có khi nào thầy đã biết em từ trước không thầy? – Nó thích thú nói. – Như kiểu kì duyên từ kiếp trước ấy. Có khi kiếp trước em và thầy biết nhau cũng nên.

-Em... em tin vậy sao? – Minho hỏi khấp khởi hi vọng.

-Ha ha ha... em chỉ đùa vậy thôi. – Nó phá lên cười. – Trên đời này đâu có chuyện hoang đường như vậy chứ.

-Ừ... uhm... có lẽ vậy. – Anh thất vọng, trầm giọng trả lời.

-Nhưng nếu thực sự có chuyện như vậy thì thật tuyệt, thầy nhỉ. – Giọng nó bỗng thấp xuống, nghe có vẻ man mác. – Em vẫn luôn mơ về một tình yêu vượt thời gian như thế.

-Vậy còn Lee Minho, em yêu cậu ta chứ? – Minho dè dặt hỏi.

-Vâng. Em yêu hyung ấy.

-Em... em yêu cậu ta tới mức nào? – Anh hỏi mà giọng gần như nghẹn lại khi nghe câu trả lời nhẹ nhàng không cần suy nghĩ của em.

-Em... không biết. – Nó trả lời có vẻ kém dứt khoát hơn.

-Em không biết sao? – Minho nhíu mày hỏi. – Nếu không có cậu ta, em vẫn sống được chứ?

-Em... – Taemin bỗng trở nên bối rối trước những câu hỏi của Minho. Nó chợt nhận ra nó chưa bao giờ suy nghĩ về việc đó. Nó chưa bao giờ nghĩ tới việc nó sẽ ra sao nếu không có người yêu của mình. – Mà sao đột nhiên thầy lại hỏi em vậy chứ?

-Nếu một ngày em phát hiện ra cậu ta lừa dối em, em sẽ cảm thấy thế nào?

-Thầy! – Nó kêu lên vẻ không bằng lòng. – Hyung ấy sẽ không lừa dối em.

-Làm sao em biết chắc được việc đó?

-Vì... chúng em sinh ra là để dành cho nhau. – Nó ngượng ngùng trả lời.

-Cậu ta sinh ra là để dành cho em sao? Dựa vào đâu mà em kết luận như vậy chứ? – Minho nói mà gần như rít lên, trong phút không làm chủ nổi bản thân, anh gần như nổi giận với Taemin khiến thằng bé rúm người lại, tròn mắt nhìn anh sững sờ.

-Th... thầy... – Nó yếu ớt, run run gọi khi lần đầu tiên nghe Minho lên giọng với nó như vậy. Không, là lần đầu tiên anh lên giọng vì anh chưa từng nổi giận trước mặt nó cũng như học sinh của mình bao giờ.

-A... thầy... thầy xin lỗi. – Minho vội hạ giọng, ánh mắt dịu xuống nhìn nó. – Thầy xin lỗi, thầy không có ý làm em sợ đâu. Chỉ vì... vì em còn quá nhỏ, Taemin à. Em vẫn chưa thể hiểu hết được mọi việc trên đời này và em cũng chưa có đủ kinh nghiệm để có thể đánh giá và nhận xét về một người khác như vậy. Em rất có thể sẽ mắc sai lầm, em có hiểu không.

-Em không mắc sai lầm. – Nó lắc lắc đầu nói. – Em biết hyung ấy là người dành cho em vì em đã luôn mơ thấy hyung ấy từ khi em còn nhỏ, từ khi em còn chưa biết hyung ấy là ai.

-Em... em mơ thấy cậu ta sao? – Minho kinh ngạc hỏi.

-Vâng. – Nó ngoan ngoãn gật đầu. – Từ khi em bắt đầu nhớ được những giấc mơ của mình, em biết rằng em luôn mơ đi mơ lại một giấc mơ về một người con trai. Mỗi khi mơ thấy người ấy, em đều cảm thấy rất hạnh phúc. Cảm giác ấm áp, đầy yêu thương người ấy mang lại cho em khiến em biết rằng người ấy yêu em rất nhiều. Người ấy luôn gọi tên em thật dịu dàng. Trong giấc mơ, em có thể cảm nhận được việc em cũng yêu người ấy nhiều thế nào, em cũng luôn gọi tên người ấy rất tha thiết. Lúc đầu em không thể nghe được mình nói gì và không thể nhớ nổi gương mặt người con trai ấy. Nhưng theo thời gian, khi em lớn lên, giấc mơ càng trở nên rõ ràng hơn tới khi em thậm chí nghe được cả cái tên “Minho hyung” thoát ra từ miệng em, và mơ hồ nắm bắt được những đường nét trên gương mặt người đó. Đôi mắt to và cái mũi cao cao đó... thực sự in sâu vào tâm trí em. Cho tới khi em gặp được Minho hyung, thì em ngỡ ngàng nhận ra rằng, hyung ấy chính là người đã luôn xuất hiện trong giấc mơ của em. Em nghĩ không phải tự nhiên mà em luôn mơ thấy hyung ấy, chắc chắn bởi vì chúng em có mối nhân duyên nào đó với nhau.

-Nhưng trên đời này đâu phải chỉ có mình cậu ta tên Minho? Em chỉ dựa vào cái tên đó mà kết luận được sao?

-Dạ? – Taemin hơi khựng lại trước câu nói có phần gay gắt của Minho. Anh ôm lấy hai cánh tay nó xoay người nó lại đối diện với mình, nhìn nó tha thiết có phần như van nài. Xoáy sâu vào mắt nó như muốn truyền đạt một tâm tư sâu kín nào đó. Nó lặng đi trong đôi mắt nồng ấm đó của anh mà cảm giác kì lạ về anh lại xuất hiện. Một sự thân quen, gần gũi nào đó mơ hồ ẩn hiện trong tâm trí khiến nó đột nhiên suy xét lại kết luận của mình. Anh cũng tên là Minho.

Không. Không phải. Nó khẽ lắc đầu trấn tĩnh lại. Đúng là trên đời này không thiếu người tên là Minho nhưng người tên Minho xuất hiện trong giấc mơ của nó chỉ có một, và đó là Lee Minho, bạn trai của nó, bởi...

-Hyung ấy nói hyung ấy cũng mơ thấy giấc mơ giống hệt em. – Nó cúi đầu tránh ánh mắt anh thêm vào.

-Sao cơ? – Minho nhíu mày hỏi lại vẻ không tin được.

-Khi em kể cho Minho hyung về giấc mơ của mình, hyung ấy cũng nói rằng hyung ấy cũng luôn mơ thấy em. Trong mơ hyung ấy cũng luôn gọi tên em...

-Chuyện... chuyện này có thật sao? – Anh bàng hoàng hỏi.

-Vậy nên em mới nói chúng em sinh ra là dành cho nhau. – Nó lí nhí thêm vào.

-Ra... ra là vậy... – Minho thất thần nói, buông tay nó ra ngồi thẳng lại mà không giấu nổi sự thất vọng cực độ.

-Em xin lỗi. – Taemin buột miệng.

-Sao em lại phải xin lỗi chứ? – Anh cười chua xót hỏi.

-Em... – Nó bối rối nói khi bắt gặp ánh mắt đau đớn có phần oán trách của anh. – Em... cũng không biết. Chỉ là... đột nhiên em... em xin lỗi. – Nói rồi nó cụp mắt xuống, xoay người ngồi thẳng lại, mím môi có vẻ tội lỗi khi vân vê gấu áo trên đùi mình, không biết nói gì thêm. Không hiểu sao nó thấy rất có lỗi với anh, như thể nó vừa làm một hành động gì đó rất tàn nhẫn, khiến anh tổn thương dù nó chẳng biết chính xác là điều gì. Chỉ đơn giản là nó thấy có lỗi.

-Thôi, cũng muộn rồi. Để thầy đưa em về. – Minho cất giọng lạnh băng, phá tan bầu không khí ngột ngạt kì quặc giữa hai người. Giọng nói pha lẫn giữa sự đau đớn, ai oán cũng như đắng cay khiến Taemin bất giác đưa mắt nhìn sang và trái tim nó khẽ thắt lại xót xa khi nhìn thấy cảm xúc buồn đến tê tái trên gương mặt thầy giáo nó. Nó không biết là người ta có thể buồn đến mức đó. Và khi thấy anh như vậy... nó vô thức đưa tay đặt nhẹ lên trái tim và tự hỏi... tại sao ở đây lại nhói lên như thế? Tại sao ở đây lại thổn thức, đau đớn đến thế? Chẳng lẽ vì anh? Nó đau vì thấy anh đau? Không. Không thể như thế. Tại sao lại như thế? Anh chỉ là thầy giáo của nó thôi mà. Nó cũng quen anh chưa lâu. Vì lý do gì mà... không lẽ nó... Không. Không thể có chuyện đó. Nó đã có bạn trai rồi. Nó đã có người yêu rồi và nó yêu người đó. Nó chỉ yêu duy nhất người đó mà thôi.





...-Chúng ta sẽ thử phản ứng giữa Fe và dung dịch axit H2SO4 loãng nhé. – Minho nhẹ nhàng nói khi đứng giữa lớp, hướng dẫn học sinh của mình tiến hành thực hành. – Chúng ta sẽ nhỏ dung dịch H2SO4 loãng vào bình ống nghiệm chứa hai chiếc đinh sắt đã được loại bỏ bề mặt oxit bên ngoài. Các em thấy hiện tượng gì xẩy ra nào?

-Dạ, sắt bị ăn mòn thưa thầy. – Một học sinh phát biểu.

-Đúng vậy. – Minho mỉm cười xác nhận. – Và sẽ có khí hidro được giải phóng ra khỏi phản ứng. Các em có thể tự mình tiến hành thí nghiệm. – Anh nói khi chỉ vào đống dụng cụ được chuẩn bị sẵn trước mỗi bàn của các nhóm thực hành.

Choang

-A... – Đúng lúc đó thì Minho giật bắn mình khi nghe giọng Taemin vang lên ngay sau khi anh kết thúc câu nói của mình.

-Có chuyện gì vậy? – Anh hốt hoảng chạy lại ngay phía nhóm Taemin đang làm thực hành lo lắng hỏi. – Các em có làm sao không? Có bị thương không?

-Dạ không, may mà lọ dung dịch bị rơi vỡ chỉ là nước không, thưa thầy. – Một em học sinh trả lời.

-Vậy... vậy sao? – Minho thở phào nhẹ nhõm. – Thật là may quá. Các em nhớ phải cẩn thận nghe không, kẻo bị thương... A, Taemin à! – Anh vội kêu lên khi thấy thằng bé ngồi xuống, lúi húi thu dọn đống hổ lốn mình vừa gây ra.

-Thôi, em để đó đi, không cần dọn đâu, cẩn thận đứt tay đó.

-Dạ thôi, là do em gây ra... – Nó vừa nói vừa cặm cụi nhặt mảnh vỡ thủy tinh mà không nhìn vào anh.

-Nếu vậy để thầy làm cho, em mau đứng lên đi. – Anh nói khi ngồi xuống bên nó, tự tay mình thu dọn và đẩy nó đứng lên nhưng nó vẫn gan lì ngồi ì ở đó, còn có ý giành lại những mảnh vỡ trong tay anh.

-Em tự làm được mà. Thầy không cần... ui da... – Nó chưa kịp nói hết câu thì đã kêu lên đau đớn khi sơ ý để một mảnh thủy tinh cứa vào tay, máu đỏ trào ra từ vết đứt khiến Minho như nhảy dựng lên, vội cầm tay nó lên trách móc không giấu nổi vẻ giận dữ cũng như xót xa.

-Thầy đã nói rồi mà. Không cẩn thận để đứt tay rồi đó, thấy chưa. Các em lấy dùm thầy miếng băng gạc với. – Anh quay lên nói với đám nhóc tì xung quanh, nhưng Taemin vội giật tay về, bướng bỉnh nói.

-Không cần. Em sẽ tự mình tới phòng y tế.

-Để thầy đưa em đi. – Anh đứng ngay dậy nhiệt tình gợi ý nhưng Taemin vẫn lì lợm lắc đầu, tránh nhìn vào mắt anh.

-Em tự đi được. Thầy không cần lo cho em. – Nói rồi nó cắm đầu đi thẳng không thèm liếc mắt nhìn anh lấy một cái khiến anh đứng ngây ra bàng hoàng bởi câu nói lạnh lùng của nó. “Thầy không cần lo cho em”? Làm sao nó có thể nói với anh câu đó? Làm sao nó có thể nói với anh bằng cái giọng điệu đó? Chuyện gì đã xảy ra với cậu học trò hiền lành, ngoan ngoãn của anh?





...




-Em chào thầy ạ!

-Chào các em!

Minho thân thiện mỉm cười đáp lại đám học sinh lễ phép chào khi anh đi trên hành lang lớp học. Đang trên đường về phòng giáo viên thì từ đằng xa anh nhìn thấy bóng dáng Taemin đi hướng ngược lại. Anh háo hức, vội rảo bước đi nhanh về phía em thì thấy em khựng lại, có vẻ như chết sững khi nhìn thấy anh, nhanh chóng cụp mắt xuống và rẽ ngay sang hướng khác khiến anh đứng đó chết lặng không hiểu. Nụ cười vừa được vẽ trên môi, còn chưa kịp mở lời chào em đã vội đông cứng.

Em... tránh mặt anh?

Phải rồi, thái độ gần đây của em với anh rất lạ. Có vẻ lạnh nhạt và kém thân thiện hơn trước. Em dường như là tránh ở riêng một mình với anh, tránh mọi sự tiếp xúc với anh, cũng chẳng bao giờ nhìn vào mắt anh như lúc trước nữa. Nhưng tại sao? Tại sao đột nhiên em lại như vậy? Anh đã làm gì sai? Anh đã làm gì quá đáng? Tất cả những gì anh làm chỉ là quan tâm em, chăm sóc em. Và em cũng đã nói rằng em không ghét việc đó cơ mà? Vậy tại sao bây giờ em lại có ý né tránh anh?





...




-Taemin!

-A... thầy! – Taemin giật bắn mình ngước lên khi vừa bước ra khỏi lớp học thì bị Minho chặn ngay lại. Vì một vài lý do mà nó về khá muộn so với chúng bạn, giờ này chỉ còn mình nó, lớp học chẳng còn ai nếu không kể đến việc nó đang bị thầy giáo của mình chặn ở ngay cửa như thế này.

-Em... em chào thầy. – Nó cúi đầu lễ phép nói rồi có ý đi tiếp thì Minho nhanh chóng chống tay lên tường chặn đường khiến nó khựng lại, định chuyển sang hướng ngược lại thì cũng bị anh chặn nốt bằng cánh tay kia khiến nó rơi vào tình cảnh khá nhạy cảm, khi mà nó đứng ép sát vào tường, đối diện với thầy giáo nó, người đang khóa chặt nó trong thế gọng kìm của hai cánh tay mình và đăm đăm nhìn vào nó không chớp mắt.

-Thầy... thầy làm gì vậy? – Nó bối rối hỏi khi cụp mắt xuống tránh nhìn vào ánh mắt chiếu tướng kia có chút hoảng sợ trước sự yếu thế của mình.

-Em tránh mặt tôi? – Minho lạnh lùng hỏi.

-Dạ... dạ không... – Nó lắc lắc đầu, mặt càng cúi gằm hơn nữa, thân nhiệt đột nhiên tăng cao vùn vụt.

-Nếu không, tại sao em không dám nhìn vào mắt tôi?

-Em... em...

-Nhìn vào tôi này, Taemin. – Minho dùng một tay nâng cằm nó lên đối diện với mình khiến cho nó lại toàn thân run rẩy khi nhìn vào mắt anh. Cái cảm giác thổn thức kì lạ đó lại dồn dập ùa về khiến trái tim nhỏ bé của nó bối rối loạn nhịp trong lồng ngực, khiến cho nó cảm thấy hoang mang, hoảng loạn cực độ khi không thể hiểu nổi cảm xúc đối với anh. Cơ thể nó như muốn nhũn ra khi phải đối diện với ánh mắt nồng nàn, tha thiết yêu thương của anh. – Nói cho tôi hay, có chuyện gì xảy ra với em đi.

-Em... xin thầy đừng... – Nó khổ sở nói khi nhắm mắt lại, đưa tay lên bưng mặt là cách duy nhất giúp nó lẩn tránh đôi mắt nồng ấm kia, nhưng hành động đó vô thức khiến Minho đau đớn hơn khi đập vào mắt anh là ngón tay bị thương của nó.

-Em có đau lắm không? – Anh cầm lấy tay nó, xót xa hỏi khiến cho trái tim nó càng đập dữ dội hơn nữa bởi sự ân cần ấy.

-Em xin thầy... đừng quan tâm tới em nữa có được không? – Nó đẩy anh ra, nức nở nói như sắp khóc tới nơi.

-Tại sao vậy Taemin? – Anh nhìn nó tha thiết. – Em nói rằng em thích sự quan tâm của tôi dành cho em mà.

-Vâng... vâng... đúng là như vậy... nhưng bây giờ... – Nó run rẩy nói mà nước mắt dần dâng lên đong đầy. – Nhưng bây giờ em... thầy càng quan tâm tới em... càng khiến cho em...

-Khiến cho em làm sao? – Anh đau đớn hỏi khi đưa tay lên nhẹ nhàng lau dòng nước mắt khẽ lăn dài trên má nó.

-Khiến cho em... em... ngày càng... thic...

Reng reng reng

-A... – Nó bừng tỉnh vội dùng tay lau đi gương mặt lem nhem của mình khi tiếng chuông điện thoại bất ngờ reo vang phá tan cơn thổn thức của nó.

-Bạn... bạn em tới rồi! – Nó nói rồi ù té chạy trước khi Minho có thể làm gì để ngăn nó lại. Anh nhìn theo bóng nó mà trái tim thắt lại xót xa. Sự quan tâm của anh dành cho em khiến em khổ sở vậy sao? Khiến cho em phải rơi nước mắt vậy sao?





...




-Minho hyung! – Taemin kêu lên ngay khi vừa thấy bóng dáng bạn trai mình đứng đợi ở cổng trường.

-Babe! – Thằng nhóc Minho đứng thẳng dậy, tươi cười chào nó.

-Em yêu hyung. – Taemin nức nở nói khi sà vào vòng tay cậu dang rộng ra chờ đón nó. – Em yêu hyung. – Nó vùi mặt vào ngực cậu, ôm chặt lấy cậu thổn thức lặp lại.

-Em sao vậy? Sao tự nhiên lại... Có chuyện gì sao? – Minho vòng tay ôm lại nó, ngạc nhiên hỏi.

-Không. – Taemin nức nở, khẽ lắc đầu. – Em chỉ muốn hyung biết là em yêu hyung thôi.

-Uh! Hyung biết mà. – Cậu mỉm cười khi ôm chặt nó trong vòng tay mình hơn, còn nó càng cố rúc sâu vào ngực cậu hơn nữa, cố gắng tìm kiếm lại hơi ấm quen thuộc. Cố gắng nhắc nhở mình rằng nó yêu con người này, nó yêu hơi ấm này, vòng tay này. Đây mới là người dành cho nó chứ không phải Minho kia. Nó không thích anh, nó chỉ đơn giản là bị sự quan tâm của anh làm cho trái tim khẽ rung động thôi. Nó cần phải tỉnh táo để không lạc lối trên con đường mình đã chọn. Minho bạn trai nó, là người dành cho nó, là người sinh ra để thuộc về nó cũng như nó sinh ra là để thuộc về cậu. Hai người sinh ra là dành cho nhau, nó nhất quyết không thể thay lòng đổi dạ, không thể lung lay vì bất kì ai khác. Nó không thể phản bội lại người yêu dấu của mình vì bất kì ai.

Nhưng...

Nhưng từ khi Minho, thầy giáo của nó xuất hiện. Từ ánh mắt, giọng nói, cử chỉ, sự quan tâm của anh dành cho nó, từ sự ấm áp, gần gũi, thân thiết kì lạ nó cảm thấy giữa anh với nó khiến nó bắt đầu hoang mang trên sự lựa chọn của mình. Trái tim vốn dĩ chỉ một lòng hướng về bạn trai của nó bỗng chốc lung lay, run rẩy vì một người con trai khác và nó thì không thích nó như thế. Nó ghét nó như thế. Nó không muốn trở thành kẻ bội bạc, vong nghĩa. Nó chỉ muốn mãi yêu, chỉ yêu duy nhất một người. Và người đó là Lee Minho, bạn trai của nó. Nó sẽ không bao giờ vì bất kì ai mà phản bội lại cậu, người nó đã yêu từ trong những giấc mơ.

End chap 2