1:29 PM
0
Ngày thứ 3 của hành trình, có một bữa tiệc nhỏ tổ chức ở đại sứ quán dành riêng cho hội du học sinh và cộng đồng người Hàn Quốc sinh sống tại Việt Nam. Vài màn trình diễn nhỏ đơn giản được góp vui để khuấy động không khí. Và thực tế là không khí khuấy động đến mức bùng nổ. Ở mọi nơi, mọi lứa tuổi, mọi thành phần xã hội… người ta đều có l‎‎‎ý do để bu quanh những đại diện thần tượng sáng giá nhất xứ kim chi này. Từ các cô cậu thanh niên đến bậc phụ lão, phu nhân của các quan chức cao cấp và cả mấy em nhỏ miệng còn hôi sữa. Họ tụ tập, bàn tán, chuyện trò huyên náo, ồn ào… Nói chung, một bữa tiệc vui vẻ theo đúng nghĩa.

Còn Hân lại đau đầu với mối quan tâm khác đáng lo ngại hơn. Đó là bài thi cuối kỳ vào ngày mai. Tuy được đặc cách nghỉ một số tiết trên lớp, nhưng việc thi thì vẫn cứ phải thi. Mà mấy hôm nay làm gì có đủ thời gian chăm chút cho sự nghiệp học hành vĩ đại. Đem cái đầu rỗng tuếch này vào phòng thì chắc chỉ còn nước ôm màn hình máy tính khóc ròng “Đánh lô tô đáp án nào đây???”

-Hân.

Vũ mon men tới ngồi cạnh.

-Ừ?

Hân cắn bút, lật giở những trang sách chi chít chữ lằng ngoằng. Tiếng nhạc lùng bùng bên tai. Trên sân khấu, Super Junior T nhảy và hát Rokkugo sôi động. Chẳng ăn nhập chút nào với mớ kiến thức hỗn độn về Pháp lý đại cương Hân đang cố nhồi nhét. Nó khiến đầu Hân muốn nổ tung. Làm sao mà Vũ vẫn có thể bình thản thế nhỉ?

-Các chàng trai… Vũ đạo của họ tuyệt quá nhỉ?_Giọng Vũ đều đều.

-Thế à? Sao tớ chỉ nhìn ra những đồng dollar đang nhảy múa.. *lầm rầm, lầm rầm* Hàn Quốc có theo thể chế quân chủ lập hiến không?

-Chỉ trong Goong thôi.

-… *lầm rầm,lầm rầm*

-…

Im lặng.



-Không phải cậu bảo đi tìm ba lô sao? *Tiếp tục lầm rầm*

-Ừ. Tìm thấy rồi.

-…

-…

Lại im lặng.



-Này. Tớ có một tin tốt và một tin xấu. Cậu muốn nghe tin nào trước?

Im lặng một lần nữa.

Hân ngước nhìn Vũ qua gọng kính trễ xuống tận mũi.



-Xấu.

-Toàn bộ số thức ăn làm cho cậu để trong ba lô biến mất rồi.

Hân chưa nhảy dựng lên như Vũ nghĩ. Mặt khác lại rất bình tĩnh đẩy gọng kính.

-Thế còn tốt?

-Vẫn còn sót lại một cái bánh nếp.

-Thế mà gọi là tốt à?!

Chiếc bút chì rời khỏi tay Hân, phi vèo tới bay sượt qua đầu Vũ và đập thẳng vào trán người đằng sau.

-Ủa? Sao anh đứng đó vậy?

Hân hậm hực, hơi thất vọng vì ném trượt mục tiêu. Vũ quay lại, thoáng nhìn dáng người cao lớn gần như che khuất cả mình. Rồi ấn đầu Hân cúi rạp xuống.

-Cậu phải nói “Xin lỗi” chứ không phải “Ủa? Sao anh đứng đó vậy?”

-Đau quá! Gãy cổ tớ!_Hân giãy dụa.

-Thôi, không sao. Đừng khách sáo quá mà.

YunHo cười và lịch sự nhặt chiếc bút trả lại Hân. Mặc dù không hẳn là không sao. Vết bầm này làm anh đau chết đi được, đau rát như lần bị ChangMin nghịch dây chun bắn trúng. Trong một phút, anh còn suýt rụng tim vì tưởng phi tiêu bay tới chứ.

-Xin lỗi, tôi ra ngoài hơi lâu. Anh tìm tôi à?

-Cũng không có gì quan trọng. Chỉ là đằng kia có phu nhân của một vị lãnh sự là người Việt muốn nói chuyện. À mà… hai người đang có chuyện gì vậy?_YunHo chợt ngừng lại e ngại.

-Có gì đâu?

-Nhưng… mắt cô ấy đang tóe lửa kìa._Anh chỉ tay ra phía sau lưng Vũ

-Cậu . bảo . bữa . tối . của . tớ . là . “Có . gì . đâu” . ư?

Mặt Hân tối sầm, cầm sẵn tập tài liệu trong tay chuẩn bị quăng tới tấp.

Aiii… Lại nữa rồi. Vũ bóp trán thở dài. Bình thường khi tâm trạng ổn định, Hân có thể khống chế cảm xúc khá tốt. Ít nhất là không bộc lộ thái độ quá mạnh mẽ. Nhưng chỉ cần l‎ý trí đó bị tác động là trở nên hỗn loạn, không kiểm soát nổi bản thân. Nhiều khi phá phách xong, ngủ một giấc, tỉnh dậy thì chẳng còn nhớ mình đã làm gì. Có lẽ đó là điểm bất thường nhất của Hân. Làn này chắc tại đống sách vở kia đã làm Hân căng thẳng quá mức. Ai bảo cứ cái kiểu rong chơi rông dài mãi, rồi nước đến chân mới nhảy. Lúc nào cũng cuống quýt, ầm ĩ vậy đấy.

-Thôi nào. Lát nữa về tớ dẫn cậu ra ngoài ăn. Lâu rồi mình chưa đi ăn với nhau. Mai tớ sẽ chuẩn bị đồ ăn khác cho cậu. Nhé?

-Giữa thanh thiên bạch nhật, chốn đông người tấp nập…

-Phở cuốn nhé? Hay là KFC? Hoặc BBQ?

-Mình thắc mắc là sao ở một chỗ trang nghiêm, sang trọng, lại toàn cao lương mĩ vị thế này mà đồ ăn của mình vẫn bị trộm mất?

-A! Đi Lotteria nhé? Tớ muốn ăn cơm gà. Nhưng GimBab cũng ngon nữa. Có một quán ăn Hàn Quốc mới mở ở Ngọc Khánh.

-Kẻ chết tiệt nào…

-Hay ăn phở nhỉ?



YunHo toát mồ hôi hột. Nghe mà ù ù cạc cạc, đồng tử mắt muốn xoay tròn. Anh khẽ lắc đầu. Những điều kì lạ trên thế giới này còn nhiều lắm. Anh vẫn phải học hỏi, mở mang tầm hiểu biết thêm dài dài.



-Có thật họ đang nói chuyện với nhau không vậy? “Ông nói gà, bà nói vịt”. Vậy mà cũng hiểu được. Kỳ ghê.

JaeJoong bất thình lình xuất hiện, vòng tay qua người YunHo và đặt cằm lên vai anh. Đôi mắt mở to không rời khỏi cặp gà-vịt đang đàm đạo sôi nổi kia. Anh mỉm cười, nắm nhẹ tay JaeJoong. Một ý‎ nghĩ vụt lóe qua trong đầu…

-Đợi đã. Các cô vừa nói bữa tối… đồ ăn bị mất…?

-Đúng rồi. Chính xác là bữa tối tuyệt vời đã đi về nơi xa.

-Hồi nãy tôi để quên ba lô ngoài hành lang.

-Tên trộm xấu xa. Đã ăn thì ăn cho trót, lại còn cố tình để lại mỗi một cái bánh nếp. Đồ đểu cáng! Cố tình chọc tức mình đây mà.

-Số đồ ăn đó là bữa tối nay của cậu ấy.

-Này, hai người. Làm ơn…_Đến cả người thường có xu hướng đơn giản hóa mọi chuyện như JunSu cũng thấy nản.

“Làm ơn nói chuyện khớp nhau chút cho tôi còn hiểu với được không?”



Lắp ráp tất cả từ câu chuyện “gà-vịt” lộn xộn kia thì chốt lại là: đồ ăn để trong ba lô của Vũ đã bị ai đó chôm sạch! (Ngoại trừ cái bánh nếp)

-JunSu này, cậu có đang nghĩ như tớ không?

YooChun cũng tới “góp vui” bằng vẻ mặt não nùng dường như không hề mong đợi điều tệ hại mà anh ấy nghĩ sắp xảy đến.

-Shim . Chang . Min. Đứng lại đó. Em định đi đâu thế hả?

Luồng sát khí lạnh lẽo u ám như tỏa ra từ địa ngục lan đến trói chặt kẻ đang cố lẳng lặng bỏ trốn. YunHo giờ có vẻ giống chúa tể hắc ám thống trị lũ ác quỷ hơn là thủ lĩnh của “Đông phương thần khởi”. Ma lực của anh ấy đáng sợ hơn cơn nổi loạn của Hân nhiều.



..
.

* * *

-Oa… hyung. Em không cố ‎ý thật mà ~ …

ChangMin giương đôi mắt trong veo ngây thơ nhìn YunHo van nài, với bộ dạng ỉu xìu thê thảm của một con mèo nhỏ tội nghiệp.

-Im ngay. Đừng có lèo nhèo. Trẻ hư thì phải bị phạt. Giơ cao tay lên!

Bao nhiêu lần bị dụ dỗ rồi nên anh quyết không mủi lòng trước thằng nhóc bất trị này nữa. Anh ngồi vắt chân trên ghế, lăm le đôi đũa và không rời mắt khỏi nó. Lần này nhất định phải dạy bảo thật nghiêm khắc cho tới nơi tới chốn mới được.

ChangMin bị phạt bê hai đĩa thức ăn đầy ụ. Một bên là thịt xông khói nóng hổi, còn một bên là tôm hùm chiên ròn vàng ươm. Toàn những món hương thơm ngào ngạt quyến rũ lòng người. Vậy mà chỉ được giơ ngang mắt thèm thuồng. Quả đúng là cực hình mà. ChangMin đau khổ nước mắt lưng tròng quay sang JaeJoong cầu cứu.

Biết ngay mà! U-know - YunHo sắt đá vậy thôi chứ JaeJoong hyung yêu quý‎ đâu thể nhắm mắt làm ngơ được.

-He he…

ChangMin liếc hai đĩa thức ăn trên tay, nhếch mép cười ranh mãnh.

-Đuôi cáo của em lòi ra rồi kìa, Minnie.

YooChun ngán ngẩm xúc một miếng bánh flan đút vào miệng. Kịch hay còn chưa đến cao trào. JunSu thì háo hức hơn cả khi xem truyền hình trực tiếp Euro. Lâu rồi không thấy thằng nhỏ bị YunHo quyết tâm dạy dỗ cải tạo như vậy.

JaeJoong đến bên cạnh, đặt tay lên vai YunHo nhẹ nhàng

-Yunnie, Minnie biết lỗi rồi mà. Nó còn bé…

-Bé bỏng gì nữa. Nó hơn 20 tuổi rồi, là một người đàn ông trưởng thành rồi.

-Yunnie à~ _JaeJoong khẽ lay

-Aissh… “Con hư tại mẹ” Cậu nuông chiều nó quá đấy. Bình thường ở nhà nghịch ngợm thế nào cũng được. Nhưng giờ nó dám tùy tiện lấy đồ của người ta.

-Đâu có? Em nhặt được đấy chứ. Của đánh rơi là của trời cho mà.

-Không ngụy biện. Không được ăn vụng! Đứng thẳng lên! Người lớn đang nói chuyện.

-Hyung ác quá đi. Hyung toàn trách mắng, ngược đãi em thôi. Không hề thương yêu người ta chút nào hết…

-Xạo vừa thôi cha nội!!!

-Nhưng em nói thật đó. Khi em đang lang thang ngoài hành lang với cái bụng trống không, nhìn những món ăn thơm ngon, hấp dẫn được bày biện trong phòng qua lớp cửa kính bóng loáng… Bữa tiệc mãi chưa bắt đầu. Mà em đói lả đi rồi, mắt hoa lên, không còn chút sức lực nào…

ChangMin bắt đầu kể lể thảm thương.

-Sao nghe giống “cô bé bán diêm” quá vậy…?_JunSu lẩm bẩm.

-… Đúng lúc đó em thấy chiếc túi. Bên trong đầy ắp đồ ăn. Lại không có ai xung quanh cả. Nên em đã nghĩ đây là món quà tuyệt vời Chúa gửi tặng đứa trẻ ngoan như mình.

-Chúa nào thất đức đến mức gửi cho em đồ ăn có ghi tên người khác chứ hả?!_YunHo gí sát cái hộp đựng đồ ăn có dán miếng sticker hồng chói lọi vào mặt ChangMin.

-Em đâu có hiểu ý‎ nghĩa mấy dòng chữ đó? Em cứ tưởng lời nhắn của Chúa viết bằng cổ ngữ Rune, đại loại như“Minnie, thiên thần nhỏ đáng yêu. Ăn nhanh chóng lớn nhé. Chúa ban phước lành cho con.”

ChangMin ngước lên trần nhà mắt long lanh thành khẩn đúng kiểu cách của một con chiên ngoan đạo. “Tạ ơn Chúa. Nhân danh cha, con và các thánh thần. Amen.” YunHo cũng đành đổ gục xuống bàn ngao ngán bất lực. YooChun gật gù, vỗ vỗ lưng đầy cảm thông. Một “gia đình” kì lạ.

-Hey, YunHo! Tụ tập cả ở đây có trò gì hay ho vậy?

HeeChul tách khỏi đám dông, đi ra từ bữa tiệc. Anh hào hứng bước tới chỗ DBSG.

-Ối!!! ChangMin ah…_HeeChul giật thót người, ôm mặt la thất thanh.

-Hyung…_ChangMin mếu máo khóc lóc

Anh đứng bần thần sững sờ.

-Hyung ah ~ …_ChangMin nài gọi sụt sùi

-Jung Yun Ho!!! Cậu làm cái gì thế hả?!_HeeChul túm cổ áo YunHo giận dữ đến phát điên

-H…Hyung… Bình tĩnh đi… Là tại ChangMin…

-Đừng có giải thích với tôi!

-Nhưng…

“Yeah!!! Cứu tinh đây rồi!”

-Lẽ ra phải đặt thêm một cái đĩa trên đầu nó chứ!

-Dạ…?

“Ehh???”

-Sao cậu lại dung túng cho đứa trẻ hư đốn đó thế hả? Hussh… Cậu làm anh thất vọng quá. JunSu, chạy ra kia lấy mứt hoa quả lại đây. Cái tô to to, bự nhất ấy. Đặt lên đầu Minnie đáng yêu của chúng ta.

ChangMin sa sầm mặt mày. Có cảm giác như đá tảng vừa rơi ầm ầm xuống đầu mình. YooChun với JunSu thì đập bàn cười lăn lộn.

“ĐỒ CHUL GIÀ XẤU XA!!!”

-Nhân tiện, ChangMin đang bê như thế này, sao chúng ta không ăn luôn đi nhỉ?_EeTeuk từ đâu chen vào.

“Park Jung Su! Lần sau em sẽ bỏ pháo hoa xạ tiễn vào áo của hyung!!!”

-Ý kiến hay đấy. Nào, Minnie, hạ cái đĩa thấp xuống thì hyung mới gắp được. Em phải phục vụ cho tử tế chứ.

“Grrr… Mấy người nhớ đấy. Thừa nước đục thả câu. Đồ… bẩn tính! Tôi sẽ trả thù. Đó nhất định sẽ là một sự . trả . thù . ngọt . ngào . nhất trong lịch sử của dòng họ Shim. Lấy danh dự của Napoleong ra thề!”

-Các cậu cũng bất hạnh ghê. Coi KyuHyun nhà anh đó, chẳng bao giờ quấy nhiễu, phá phách. Đó mới là chuẩn mực của một người đàn ông chân chính. Sinh cùng năm mà đẳng cấp khác biệt quá hà.

-Thôi nào, HeeChul hyung. Đừng bắt nạt ChangMin của tụi em nữa mà. Minnie, em cũng lại đây đi.

-Vẫn là Joongie tốt với em nhất. Em yêu hyung!

Cuối cùng lại phải JaeJoong ra tay dẹp loạn, sắp xếp lại mọi thứ về đúng vị trí của nó. Nhiều lúc anh cũng thấy phát mệt với vai trò người thu dọn tàn cuộc này. ChangMin vừa được giải phóng thì chạy ào đến bám dính JaeJoong không rời khiến YunHo cau mày bất mãn.

-Này, Joongie…

-Cậu còn muốn sao nữa hả?

JaeJoong liếc một cái sắc lẹm làm YunHo rùng mình lùi lại, cơn ớn lạnh chạy dọc sống lưng.


..
.

-Rút cục thì bữa tối của tớ giải quyết sao đây?

Hân chống cằm gõ nhịp tay xuống bàn chán chường. Theo dõi từ nãy đến giờ mà chẳng ra đâu vào với đâu cả.

-Hỏi Chúa ấy_Vũ nhón một miếng mứt hoa quả.


* * *

~ End VII ~