10:36 AM
0
Chap 6




EXO đã debut được một năm rồi và đang chuẩn bị trở lại, SM cũng bắt đầu chuẩn bị cho sự ra đời của một nhóm nhạc nữ. Kat không có tên trong dự án, nó chỉ mới thực tập có một năm và việc nó không được chọn là tất nhiên. Nhưng khi nhìn thấy những thực tập sinh được chọn, nó cảm thấy có chút hụt hẫng. Kat tự hiểu rằng showbiz khắc nghiệt và thế giới của thực tập sinh cũng không kém phần cay đắng. Những đàn anh, đàn chị của nó đã mất rất nhiều năm mới có thể debut, dù có buồn nhưng nó vẫn không thể hiện quá nhiều. Kat giật mình nhìn lại, từ bao giờ nó đã biết cách kiềm chế cảm xúc của mình?

Đến công ty từ lúc sáng sớm, trên những con đường mùa xuân Seoul vẫn giữ lại một chút tuyết lạnh của mùa đông, Kat đứng tần ngần bên ngoài cửa sau tòa nhà, vốn dĩ là lối đi xuống tầng hầm luyện tập của các thực tập sinh. Nó quay lưng lại, nhìn một lượt cảnh vật phía bên kia đường. Một chút nắng nhẹ đã lên, màu vàng thanh dịu đó làm cho tuyết càng thêm lấp lánh. Kat khẽ mím môi, nó như nhìn thấy hình ảnh YiXing và nó cùng nhau nghịch tuyết, cùng nhau chơi đùa một năm trước.

“Một năm trước…”

Kat tự cười bản thân mình. “Một năm trước” là trạng từ chỉ thời gian ở quá khứ không phải tương lai. Hình ảnh đó đã là quá khứ rồi. Quay người thật nhanh và mở tung cánh cửa, Kat ngẩng đầu bước vào trong tòa nhà, nó phải luyện tập.

Đợt kiểm tra đầu tháng tư sắp đến rồi, nó đã bỏ phí quá nhiều thời gian cho việc than thở và khóc lóc. Có những tiền bối bảy năm mới được debut nhưng cũng có những tiền bối chỉ cần một năm. Nó không chắc mình mất bao lâu nhưng nhất định nó phải làm được. Kat đứng một mình trước tấm gương lớn, nó đang nhìn chính bản thân mình. Khẽ đưa tay lên chạm vào Kat trong gương, một năm qua, nó đã không hề chú ý rằng bản thân nó đã thay đổi nhiều như thế nào. Chỉ một năm mà nơi này đã mang lại cho nó quá nhiều trải nghiệm, nhiều hơn tất cả những gì nó nhận được trong suốt thời gian còn ở Trung Quốc. Kat chỉ tay thẳng vào ảnh hình trong gương và tự nói với bản thân mình.

“Không cần là Kat của một năm trước, chỉ cần là Kat của hiện tại và tương lai là đủ rồi. Hiện tại và tương lai của mày, anh chỉ là quá khứ”.

Kat biết rằng không thể coi một năm qua là không tồn tại, nhưng nó cũng đã nhận thức được rằng nó sẽ cứ sống mãi trong quá khứ cũng chẳng ích gì, chi bằng xem đó là kỷ niệm, lâu lâu tưởng nhớ để xem mình trưởng thành như thế nào, rút ra bài học cho bản thân. Nó không còn là Kat của một năm trước, cũng không còn là Kat trong một năm qua. Và Kat tương lai như thế nào, chính nó sẽ là người viết tiếp.


***



EXO chuẩn bị comeback, mọi thứ thật không dễ dàng một chút nào. Các thành viên có cảm giác giống như là họ đang chuẩn bị cho việc debut hồi năm ngoái. Nhưng lần này vất vả hơn nhiều vì vừa luyện tập vừa phải tham gia các chương trình khác, rồi những thành viên Trung Quốc gặp rắc rối vì hết hạn visa, bản thu demo bị rò rỉ… Chuyện này chưa qua chuyện khác đã tới khiến cho tất cả thành viên đều mệt mỏi. Tuy vậy, họ vẫn đến công ty luyện tập bình thường. Exotics đã chờ đợi quá lâu rồi, bản thân họ nhìn những nhóm nhạc đối thủ thi nhau ra MV mới cũng nóng lòng trở lại. Ai nấy mang trong mình nhưng suy nghĩ, tâm tư khác nhau, tất cả cũng chỉ vì niềm đam mê mà họ dùng mạng sống để đeo đuổi.

SM là nơi gieo hy vọng cũng là nơi vùi dập hy vọng. Phải, một dàn nghệ sĩ hàng đầu, công nghệ lăng xê số một, đội ngũ nhân viên ưu tú, một hệ thống trainee hùng hậu và tài năng, SM quy tụ những cái gì được gọi là “nhất”. Và trong đó không ngoại trừ: cạnh tranh nhất, khắc nghiệt nhất, gian khổ nhất. Ngài Lee không những là một người thầy giỏi về âm nhạc, ông còn là một nhà chiến lược tuyệt vời. Ông biết showbiz là cạnh tranh, khắc nghiệt và gian khổ nên ông cho các thực tập sinh của mình rèn luyện trong môi trường như vậy, làm quen dần dần. Thậm chí là để họ làm quen với việc thủ đoạn, lừa gạt, làm mọi thứ để đạt được mục đích. Không cần phải mở thêm lớp học về showbiz, chỉ cần như vậy là đủ rèn luyện tinh thần thép cho mỗi thực tập sinh rồi.

Nhóm nhạc nữ mới đích thực là một chiến trường đối với các nữ thực tập sinh. Nếu như ngày xưa phải thực tập gần sáu bảy năm mới có cơ hội debut, cuộc chiến chỉ có sự tham gia của các thực tập sinh lâu năm thì bây giờ không cần phải có nhiều năm trainee nữa. Chính vì thế mà số người trong cuộc chiến này tăng lên không ít, thủ đoạn và mưu mô cũng vì thế mà thâm sâu hơn. Họ làm mọi cách để những staff chú ý đến mình và không ít người bị hãm hại đến mức từ bỏ giấc mơ. Ai cũng biết đây là nơi khắc nghiệt nhất nhưng tại sao lại cứ cố đâm đầu vào?



***


Mấy ngày hôm nay, Jinni vô cùng mệt mỏi, cô thường xuyên nhận được các cuộc điện thoại cũng nhưng cuộc hẹn gặp mặt của các trainee. Cô biết cái họ quan tâm chính là dự án mới, là nhân viên lâu năm trong SM, Jinni chứng kiến rất nhiều điều đằng sau ánh hào quang sân khấu mà người ngoài không hề biết. Cho dù hiện nay showbiz bão hòa với lượng tân binh đông chưa từng có nhưng chỉ cần có cơ hội debut, đặc biệt là dưới trướng nhà SM thì họ không quan tâm gì đến những việc khác. Jinni cảm thấy chán chường với những nữ trainee con nhà giàu đang cố dùng tiền và thế lực gia đình tác động đến công ty. Họ bị ánh hào quang sân khấu là mờ mắt mà không biết rằng bản thân mình chẳng có lấy nỗi một yếu tố cần thiết để tỏa sáng.

Thật may mắn là chưa có một nghệ sĩ nào của SM mắc bệnh ngôi sao. Có lẽ cũng vì sự lựa chọn khắt khe và con mắt nhìn người của ngài Lee Soo Man. Jinni đã cùng ông tham gia tuyển chọn thành viên của Shinee, F(x) và EXO, cách ông chọn ra những con người đó khiến cô ngưỡng mộ. Dự án lần này ngài Lee để cô làm một mình và ông chỉ xét duyệt. Cô lo sợ mình sẽ chọn nhầm người, phá hủy uy tín về một dàn nghệ sĩ tài năng, thân thiện, lễ phép mà công ty đang có.

Đồng hồ đã sáu giờ sáng, mùa xuân nên trời có vẻ sáng mau hơn nhiều. Jinni đã ở công ty xem hồ sơ cả đêm, chắc cô phải về nhà chợp mắt một chút trước khi lại lao vào đống hồ sơ của các trainee. Mệt mỏi rời khỏi văn phòng làm việc, vì đầu óc không tỉnh táo hay sao mà cô lại đi ra bằng cửa sau chứ không đi bằng cửa chính như thường lệ. Cũng chính vì vậy mà cô đã gặp cô bé ấy.

Sáu giờ sáng là quá sớm cho một thực tập sinh đến luyện tập vì họ thường về rất trễ. Bím tóc dày và đen mượt của cô bé làm Jinni chú ý. Bây giờ còn có cô gái để một mái tóc truyền thống như vậy sao? Jinni theo cô bé đến phòng tập và đứng ngoài cửa quan sát. Cô bé đứng lặng một lúc lâu trước tấm gương, khuôn mặt bình thản dưng dửng nhìn chính bản thân mình. Jinni tò mò không biết cô bé đang nghĩ gì, cô hình như quên mất mục đích mình đi xuống đây. Âm nhạc nổi lên và cuốn cơ thể bé nhỏ đó vào trong từng vũ điệu. Jinni mỉm cười, cô dường như thấy hình ảnh những Shinee, những F(x) và những EXO trong những ngày luyện tập gian khổ đó. Khó khăn là vậy nhưng không hề tuyệt vọng, vẫn sống hết mình với hoài bão và ước mơ. Luyện tập mệt mỏi tới đâu cũng không hề tham vãn mà ngược lại, lúc nào rảnh ra là trêu đùa, chọc ghẹo nhau như con nít, đó mới là những người công ty cần. Xem ra, Jinni không thể không chú ý tới cô bé đó rồi.


***


Hôm nay YiXing và Kai có buổi tập riêng, một đoạn vũ đạo khó mà cả hai main dancer phải luyện tập rất nhiều. Vũ đạo của EXO là nét đặc trưng của nhóm, đẹp và độc. YiXing và Kai luôn luôn và hai chàng trai chăm chỉ nhất EXO từ hồi còn là thực tập sinh. Điều kiện tập luyện bây giờ tốt hơn trước rất nhiều nhưng những chấn thương cũng không có ít. YiXing vẫn luôn lo lắng cho cái lưng của Kai, thằng bé mới 21 tuổi mà cứ như mấy ông cụ, đã thế bảo nghỉ lại không chịu, cứ đâm đầu vào mà tập. Nhiều lúc D.O khuyên thằng bé không được đến mức bật khóc, mười mấy anh em xúm vào la cho một trận mới chịu về giường nghỉ. Nhìn thằng bé nỗ lực như thế, YiXing cũng thấy mình có rất nhiều động lực bước tiếp.

Sau hai tiếng hai anh em cũng đã thấm mệt. Lúc này các thành viên hát chính luyện thanh cũng đã xong, mười hai con người tập trung lại nghỉ ngơi một chút trước khi bước vào bài tập chung cho cả nhóm.

- Ê, mấy chú sang đây chi mà đông vậy, Su Ho dẫn mấy thằng về phòng tập của K đi. - Kris đứng giữa phòng chống nạnh trông giống mấy bà thím quát mắng tụi trẻ con. Có vẻ như sau thời gian anh về Canada thì tụi nhóc nay không còn sợ uy quyền của anh nữa rồi nên cả bọn vẫn nằm dài ra sàn không nhúc nhích.

- Yah, tui luyện tập vũ đạo không mệt mà mấy người mệt cái gì. – YiXing dùng chân đá đá cái mông lừa của Chan Yeol.

- Tụi em rap cũng mệt lắm đấy, không tin hyung hỏi Kris hyung là biết. - Chan Yeol lười biếng không thèm ngẩng mặt lên nhìn YiXing .

- Chẳng phải khẩu hiệu của chúng ta là “WE ARE ONE” sao, ở chung với nhau thế này mới tình cảm chứ. - Baek Hyun cố nháy đôi mắt một mí của mình với Kris thì bị anh lườm cho một cái.

- Yah, về đi cho anh còn tập, anh không tập lâu lắm rồi. Tụi bây lười biếng như vậy làm…anh cũng lười quá. – Kris cũng nằm dài ra sàn. Thiệt là bó tay với mấy ông này luôn.

Tường thuật trực tiếp tại cảng cá SM, ngư dân vừa đánh bắt được một mẻ cá vô cùng kỳ lạ. Những con con cá vô cùng xinh đẹp với những kiểu tóc màu mè không giống nhau. Con màu bạch kim, con màu đỏ, con màu vàng phớt hồng…chúng đang nằm phơi bụng chờ người tới mua. Ai muốn mua những chú cá này nhanh chóng liên hệ đến cảng cá SM để biết thêm thông tin chi tiết.

- Ê này, các cậu có nghe thông tin về nhóm nhạc nữ mới của công ty chưa? – Xiu Min ngồi bật dậy.

- Có, em nghe ShinDong sunbae bảo là nhóm có 7 người, đã có hồ sơ được chọn những vẫn có thể thay đổi vào phút cuối. – Se Hun nghịch với cái mớ tóc của Lu Han.

- Không biết Kat có được chọn không ta? – Su Ho hào hứng.

- Em ấy mới thực tập một năm thôi mà. – Chen nói.

- Hey hey, tớ cũng chỉ có một năm thôi nè. – Baek Hyun chen ngang.

- Chắc không được đâu, mình chẳng nghe em ấy nói gì cả. – YiXing nãy giờ tưởng không tập trung vào câu truyện thì đột nhiên lên tiếng.

- Đâu phải cái gì em ấy cũng nói với cậu. – Su Ho lạnh lùng nói.

YiXing sững người ngỡ ngàng nhìn Su Ho, anh không ngờ cậu ấy lại quyết tâm đến thế. Không lẽ, cậu ấy thực sự yêu Kat đến mức đó rồi sao? Căn phòng tự nhiên im lặng sau câu nói của Su Ho. Không ai bảo ai nhưng bọn họ cũng tự hiểu vấn đề ở đây.

- Thôi về tập đi.

Su Ho đứng đậy túm áo Se Hun ở gần đó lôi đi khi tay cậu vẫn còn cầm lọn tóc của Lu Han, kết quả thì mọi người tự đoán đi. EXO K âm thầm rút quân về phòng tập. Kris nhìn Su Ho với ánh mắt nghiêm khắc, rõ ràng Kris không muốn có không khí này giữa các thành viên. Su Ho cũng dường như hiểu mình đã quá lời nên chỉ gật nhẹ đầu cho Kris yên tâm rồi ra khỏi phòng. Xiu Min vỗ hai tay vào nhau và dùng giọng nói hào hứng tập trung sự chú ý của những người còn lại.

- Nào nào, tập thôi, sắp comeback rồi.


***


- Anh nghe nói có danh sách dự án nhóm nhạc mới rồi phải không? – YiXing và Kat đang ở trên sân thượng. Anh không chủ động tìm nó, nơi đây giống như một dạng thói quen của anh và nó, cứ rảnh ra là lên thôi.

- Dạ, nhưng không có em. – Kat trả lời mà không nhìn YiXing, có lẽ nó đã học được cách không nhìn anh.

YiXing không nói gì nữa, anh đặt hai tay lên lan can và nhìn ra ngoài bầu trời. Hôm nay trời rất đẹp, ánh nắng không quá chói chang, gió cũng nhè nhẹ thổi một cách hiền hòa. YiXing biết có cái gì đã thay đổi ở Kat, bỗng nhiên anh phì cười.

- Vì sao anh lại cười? – Kat quay sang nhìn anh khó hiểu.

- Anh cười chính bản thân anh. Anh đang mong chờ một Kat hào hứng kể với anh mọi thứ như ngày xưa. Xem ra, là anh chủ quan quá rồi.

- Theo anh Kat này xưa như thế nào?

- Kat ngày xưa à? Để anh nghĩ xem nào. Hay kể với anh mọi chuyện, hay khóc nhè nhưng cũng hay cười, rất đáng yêu khi giận dỗi.

- Anh thấy em có cần thay đổi gì không?

- Anh thấy cứ là như vậy mới là chính em, không cần phải thay đổi nữa đâu.

- Nhưng nếu lỡ thay đổi mất rồi thì phải làm sao? – Lần này, Kat nhìn thẳng vào mắt anh. Hôm nay quả là một ngày không đẹp với YiXing. Hai lần anh bị hai người anh tin tưởng nhất làm cho sững sờ.

- Em thích anh. Thích từ lâu lắm rồi. – Kat nói nhưng trong đầu nó không kịp biết nó đang nói cái gì nữa. Nó nói ra tình cảm của trái tim nó ngay lúc này, cái lúc mà nó không còn biết nói gì với anh, không còn biết kể gì với anh nữa. Như thể, đó là những lời cuối cùng nó có thể nói với anh.

YiXing hoàn toàn trở thành một pho tượng đá. Anh biết tình cảm của nó nhưng cũng giống như buổi tối đó, rõ ràng anh biết Su Ho thích Kat nhưng khi cậu ấy nói ra, anh cũng không biết phải làm gì. YiXing không thể trốn tránh được nữa. Lần này anh buộc phải đối mặt để giải quyết tất cả những tình cảm phức tập mà anh là nguyên nhân.

Kat vẫn nhìn anh, khi nó biết nó đang làm gì thì đã quá muộn rồi. Mặc kệ, đã phóng lao thì phải theo lao, cho dù ngọn lao đã bay vào một khoảng không vô định. Sáng nay nó vừa quyết định sẽ quên anh, nhưng bây giờ nó lại hy vọng níu kéo được điều gì ư? Kat không hy vọng nhưng nó thà một lần thử còn hơn suốt đời ân hận. Lấy hết cam đảm nhìn anh đợi chờ câu trả lời, nó tự nhủ đã quá nhiều lần hụt hẫng rồi, thêm một lần nữa chắc cũng vậy thôi.



TBC.