10:34 AM
0
~~~~~~~~~~~Chap 3~~~~~~~~~~



Kat nằm trên giường. Su Ho đã về từ lâu rồi. Anh bắt nó ngủ nhưng nó không sao ngủ được, nó nhớ cái ngày đầu tiên mình gặp YiXing, lần đầu tiên đến một nơi hoàn toàn xa lạ. Ngôn ngữ thì hạn chế, đường xa thì mù tịt, nó cảm thấy lặc lõng và sợ hãi. Nó mệt nhoài sau một thời gian khá dài đi bộ và tìm đường. Ngồi bệt xuống vệ đường, nó muốn khóc. Chẳng lẽ ước mơ của nó tới đây thôi sao? Tất cả cũng tại cái người đón nó ở sân bay, đột nhiên bảo nó có việc không đón được, bảo nó phải đi taxi. Số nó đen đủi gặp trúng gã tài xế gà mờ cũng không biết đường. Vì không muốn số tiền ít ỏi của mình trôi theo những vòng lượn lờ Seoul của gã nên Kat phải tự tìm. Không, nó không thể bỏ cuộc một cách dễ dàng như vậy được. Nó quyết định tiếp tục tìm. Và nó đã gặp anh. Nó vui sướng biết bao khi biết anh là người Trung Quốc và còn là trainee cùng công ty nữa. Từ đó, anh và nó trở nên thân thiết, anh luôn bảo vệ nó, chăm lo cho nó từng chút một. Thế nên giờ đây, nó mới mệt mỏi vì anh thế này.

Rồi nó bất giác nghĩ đến Su Ho. Nó cũng thấy kỳ lạ vì những hành động gần đây của anh. Nhưng rồi nó tự nhủ, chắc Su Ho coi nó như em gái thôi. Trước giờ, anh đâu có như vậy? Chắc anh biết nó buồn nên mới quan tâm hơn thôi. Những suy nghĩ mông lung đưa Kat vào giấc ngủ. Cơ thể mệt mỏi của nó cần nghỉ ngơi nhiều để phục hồi. Cơ thể thì phục hồi nhưng con tim nó liệu có thể không?



***



Hôm nay EXO - M về Hàn Quốc. Tâm trạng của Kat vì thế mà cũng tốt hơn rất nhiều. Nó vui vẻ đến công ty luyện tập, miệng khe khẽ hát một bài hát thiếu nhi vui nhộn. Không cần biết mọi chuyện ra sao, nó chỉ cần được gặp anh là tốt rồi. Cánh cửa tháng máy đang từ từ khép lại. Kát vội vàng la lên:

-Từ từ, chờ tôi với!

Một bàn tay giữ cửa thang máy lại chờ nó. Kat vội vàng chạy đến và cúi đầu thật thấp

-Kamsahamnida! Ơ sunbae?

-Hôm nay trông em vui thế nhỉ? - Là Baek Hyun.

Toàn bộ EXO - K đang ở trong thang máy.

-À vâng ạ. - Kat gãi đầu cười ngượng.

-Chân em sao rồi, tập lại được chưa? – D.O quan tâm.

- Em được đào tạo để trở thành main dancer đó nha.

-Em khỏe hẳn rồi, sunbae đừng lo!

-Mà sao em chỉ gọi mỗi YiXing hyung là oppa thôi vậy? Gọi tụi anh là oppa nữa đi, đừng gọi sunbae. - Chan Yeol thắc mắc, anh tất nhiên thích Kat gọi là oppa hơn nhiều.

-Được không ạ? - Kat nhìn Chan Yeol lo ngại.

-Được mà, ai la em cứ gọi anh, anh chịu trách nhiệm. - Chan Yeol vỗ ngực từ hào liền bị Baek Hyun đá cho một phát.

-Cậu chỉ giỏi nói, đến lúc có chuyện lại chẳng thấy mặt mũi đâu. Hôm trước vụ mang đồ ăn vào phòng tập cũng vậy.

-Tớ không cố ý mà! - Chan Yeol ôm chân nhăn nhó. Cả bọn bật cười vui vẻ.

-A! Hôm nay EXO - M về Hàn mà, hèn gì Kat vui như thế! - D.O chợt nhớ ra. Kat bị bắt trúng tim đen, mặt mũi đỏ bừng cả lên. Cả bọn hù nhau vào trêu trọc Kat làm nó nóng ran cả người. Duy chỉ có Su Ho là im lặng, anh lặng lẽ đứng ở phía sau nhìn Kat. Ánh mắt anh như có một màn mây mờ đục bao phủ. Anh lặng lẽ tựa người vào thành thang máy, chậm rãi đếm từng con số nhảy trên màn hình điện tử.


Ngày em đến như một cơn gió.
Gió vô tình khẽ lướt qua anh.
Anh lưu luyến bồi hồi theo cơn gió.
Ngoảnh trông theo một cơn gió vô hình.




***



Sân thượng SM hôm nay có một cô bé đang bồi hồi. Anh đã về rồi và anh hẹn Kat trên đây. Làm sao đây? Tim nó đạp mạnh quá, đâu có phải là lần đầu tiên nó và anh ở bên nhau đâu. Vì cớ gì mà nó lại bồn chồn đến thế? Anh nhẹ nhàng bước đến sau nó, khẽ mỉm cười và nhẹ nhàng đặt tay lên vai nó. Kat quay phắt lại, trước mặt nó lúc này là một con mèo bông trăng tinh. Đôi mắt Kat sáng bừng khi thấy khuôn mặt anh lấp ló sau con mèo. Nó cười tươi rồi ôm chầm lấy anh. YiXing hơi bất ngờ nhưng anh cũng ôm lại nó. Khuôn mặt anh thoáng chút băn khoăn nhưng rồi anh cũng mỉm cười.

-Để anh xem nào, em gầy đi nhiều quá!

-Anh nhìn lại anh đi, còn thảm hơn em nữa! Anh có bị đau lưng không?

-Anh đỡ rồi mà. Anh nghe mọi người bảo em hay trốn tập lắm đúng không? Em bị ốm à?

-Không mà, em vẫn tập chăm chỉ lắm, em cũng khỏe…khỏe nữa, không có gì hết. - Nó quyết định giấu anh chuyện nó bị ngã, không thì anh sẽ mắng nó mất.

-Thật không? - YiXing đột nhiên tiến sát lại nó. Kat theo phản ứng bật người ra sau thì bị ngã nhào xuống ghế. YiXing hoảng hốt kéo nó dậy, cười như được mùa. - Kat ngốc quá! Haha…

-Tại anh hết, huhu đau quá. - Nó đánh mấy phát vào tay anh, miệng mếu máo giả vờ khóc. Nhìn bộ dạng nó anh càng cười nhiều hơn nữa. Nhìn thấy anh cười nó cũng bật cười. Nó lặng nhìn anh...vẫn vậy, chẳng có gì thay đổi hết. Cho dù có chuyện gì tác động đến nó, nó vẫn chỉ thích có mình anh.

-Đi ăn kem đi! - YiXing đề nghị.

Nó vui vẻ đứng dậy theo anh. Biết đâu anh đã thực sự chia tay với người con gái ấy? Biết đâu, nó sẽ có một cơ hội? Biết đâu, anh cũng thích nó…

Từ phía xa, có một người con trai mỉm cười buồn bã. Anh nhìn cô cười mà lòng anh đau. Bởi vì người làm cho cô cười không phải là anh, cô chỉ coi anh là một người anh trai. Su Ho lặng lẽ ngước nhìn bầu trời. Trời cao và xanh lắm, trong sáng như nụ cười của cô bên YiXing. Nụ cười đã khiến con tim anh thổn thức một năm qua lại là nụ cười vì một người con trai khác – người bạn thân của anh. Anh đã chôn sâu tình cảm này một năm rồi, công việc cuốn anh theo dòng chảy không bao giờ dựng lại. Nhưng khi gặp lại cô, anh biết, cả anh và cô đều ngu ngốc.

Lý thuyết của tình yêu đơn phương luôn luôn có hai ngã: một là tranh giành đến cùng cho tình yêu của mình, bạn buộc trở thành người thứ ba đáng nguyền rủa; hai là đứng bên lề cuộc đời người bạn yêu, lặng nhìn người ấy hạnh phúc bên người khác, sau đó tự nhủ mình rằng chỉ cần người đó được hạnh phúc thì bản thân mình sẽ hạnh phúc. Chẳng có lựa chọn nào thực sự mang lại hạnh phúc cả. Ngã nào cũng khiến cho trái tim tổn thương sâu đậm. Vậy nên người ta mới nói “ Tình yêu đau thương nhất là yêu đơn phương”.



***



Kat không ngủ được. Làm sao ngủ được chứ khi anh và nó đã giống như ngày xưa? Cùng nhau đùa giỡn, cùng nhau ăn kem. Anh còn mua quà cho nó nữa chứ. Nó ôm con mèo bông lăn lộn trên giường, miệng cứ cười tủm tỉm. Ngày mai nó sẽ sang nhà EXO ăn cơm tối mừng ngày 12 ông tướng đoàn tụ với nhau sau mấy tháng trời xa cách. Vùi mặt vào con mèo, nó lại cười. Giấc ngủ đến với nó lúc nào nó không biết. Đôi mắt khép nhẹ, khóe miệng vẫn cong cong trong hạnh phúc.



***



Ngay khi giáo viên vũ đạo cho tụi trainee nghỉ một cái là Kat chuồn ngay lập tức. Nó đã hứa với Đô mama sẽ làm vài món ăn Trung Quốc cho mọi người. Vì vội quá nên nó va mạnh vào một người đi ngược chiều khiến cho cả hai cũng ngã ngửa. Đồ đạc trên tay người đó vung vãi khắp nơi.

-Em xin lỗi, em xin lỗi. Em bất cẩn quá! - Kat luôn miệng xin lỗi người đối diện, nhanh tay nhặt những món đồ trên sàn nhà.

-Không…không sao, giúp…giúp mình nhặt lên là được rồi.

Tiếng Hàn lớ ngớ của cô làm Kat chú ý. Kat ngước lên nhìn cô gái mình va phải. Đó là một cô gái dễ thương. Khuôn mặt tròn hiền hậu, làn da trắng xanh có vẻ như không khỏe. Nhưng điều khiến Kat bị thu hút đó là đôi mắt. Một đôi mắt rất đẹp, nó đen láy và sâu thẫm. Kat không thể nào rời mắt khỏi được đôi mắt đó.

-Cậu…không…không…sao chứ? - Cô gái vẫn khó nhọc phát âm.

-Cậu là người Trung Quốc? - Kat reo lên mừng rỡ. Tất nhiên là nó nói bằng tiếng Trung.

Cô gái ngỡ ngàng nhìn Kat hồi lâu rồi mỉm cười rạng rỡ.

-Ừ. Cậu cũng vậy à? Thật may quá!

-Cậu là trainee mới à?

-Không - Cô gái nhìn Kat một chút rồi nói. - Mình đến tìm người.

-Vậy à? Cậu cần tìm ai, chắc là người nhà của ai phải không? Người Trung Quốc thì chỉ có Victoria sunbae của F(x), Henry sunbae của…

-Mình tìm YiXing, à không là Lay của EXO - M, cậu có biết không?


TBC.

Chap này hơi ngắn tí *cười*