1:27 PM
0
Róc rách…

Nước xả ra chầm chậm từ vòi, chảy xoáy theo vòng chôn ốc rồi trôi xuống mất hút trong lỗ thoát. Dòng nước mát lạnh vừa chạm tới đã khiến Vũ tỉnh cả người sảng khoái. Ở khách sạn này ngay cả nhà vệ sinh cũng sạch sẽ, sáng bóng và thơm phức. Vũ nghĩ mà lại tức cái WC nhà mình.

Hân đứng dựa tường, hí hoáy lôi điện thoại ra nghịch trong lúc chờ Vũ tận hưởng cho bõ “không khí WC” của khách sạn cao cấp (Đã bảo con người này gần đây bị bấn WC mà!)

-Super Junior vui vẻ và thân thiện nhỉ?_Vũ nhìn Hân qua gương hỏi.

-Ừ. Họ không kiêu căng và giả tạo như những định kiến báo chí thường dành cho giới nghệ sĩ. Hoặc chí ít là trước mặt mình họ không tỏ thái độ như thế. Bên DBSG thì sao? Có vẻ thú vị.

-Ừ, ừ. Hay chết người luôn._Vũ gục mặt xuống bồn rửa mặt, cười rung cả vai.

-Gì thế?!_Hân ngước lên nhìn trân trối.

-Lúc tớ vào, cậu biết không…_Vũ lại bật cười khúc khích không dừng được_... JaeJoong đang ôm cứng cái LG màn hình phẳng, áp mặt vào đấy mân mê sung sướng, lâng lâng kiểu như phê thuốc ấy. Tớ còn kinh hoàng chưa há mồm nói được câu nào thì mới nghe lão ấy rên rỉ “Ôi, có TV này. 40 inch cơ đấy!” Há há há…

-Thời đại nào rồi mà sướng cái gì không sướng, đi sướng cái TV là sao?_Hân khó hiểu nhưng cũng không nhịn nổi cười.

-Chưa hết. Còn YunHo bắc ghế trèo lên huơ tay huơ chân với cái điều hòa và cười tít mắt xuýt xoa mãi cơ “Có cả điều hòa mát lạnh nữa này. Cứ tưởng phải rải chiếu nằm đất, nhà tranh vách nứa giữa núi non trập trùng hoang sơ hẻo lánh, rừng rậm âm u. Nên trước khi đi chuẩn bị bao nhiêu là túi ngủ, lều trại, kem chống nắng, thuốc bôi côn trùng…”

-Cái gì?!! Mấy người đó tưởng đây là “Xi Xoong bản Na” chắc?! Sao không reo luôn là “Ah!!! Có cả WC tự hoại, không phải xài “cầu tõm” với lá chuối.” nốt đi!_Hân đấm tường cười rầm rầm.

-YooChun cũng quái gở, vén rèm cửa nhìn xuống đường hoài rồi không ngừng nhảy nhót quá khích “Fan của chúng ta kìa! Cassiopeia kìa! Bóng bay đỏ kìa! Banner hình mình (đẹp trai) kìa!”

-Cứ như toàn thể con cháu Lạc Hồng chúng ta đang sống ở trung du miền núi Mù Cang Chải thập niên 70s đến nỗi dốt văn hóa, không biết gì về tình hình thế giới ấy nhờ?

-Tiếp đến, JunSu và ChangMin đi từ phòng tắm ra. Rồi tớ với cậu “đoàn tụ” ở chỗ Super Junior.

-Cả hai?

-Ừ.

-Cùng vào đó làm gì?

-Hỏi thế thì ai mà biết được!!!

Lạch cạch.

Tiếng động phát ra từ một trong những buồng phía bên trong làm Hân và Vũ giật thót, trao nhau cái nhìn cũng một ý nghĩ. Mải vui nên chẳng để ý. Nếu xui xẻo gặp đúng tên ký giả thọc mạch nào đó thì chỉ với câu chuyện nhảm nhí vừa rồi thôi, chắc chắn Hân và Vũ sẽ không được yên thân. Hân rón rén bước vào, nhẹ nhàng đẩy cửa với tâm trạng bất an, lo âu. Vũ bám sát ngay sau lưng buột miệng thốt:

-Ồ! Đây là…

-Chính xác đấy, “cậu út” của FT Island-Choi Min Hwan*. Phew… Trời vẫn còn thương mình, cứ tưởng…_Nét mặt Hân dần giãn ra thoải mái.

-Vấn đề là… Làm thế quái nào mà cậu ta lại ở đây, ngủ gục trong nhà vệ sinh N-Ữ?

-Hỏi thế thì ai mà trả lời được!!! Phải làm gì bây giờ?

-Thì gọi cậu ta dậy, trả về cho FT chứ gì nữa. Không thì tí lại náo loạn lên ấy chứ. Này, MinHwan ssi?_Vũ giơ tay định lay lay

-Chờ đã… _Hân ngăn Vũ và giơ điện thoại bấm lia lịa. Ánh đèn flash chớp nháy liên tục.

-Làm gì vậy? Cấm ghi âm, chụp ảnh, quay phim,… cơ mà?

-Tớ không nói, cậu không khai, cậu ta không tỉnh dậy thì ai biết?_Hân nháy mắt cười gian xảo_Lúc nào cần thì lôi ra xài. Có mất mát gì đâu. Dễ gì mà vớ được mấy cảnh độc đắc này.

-Ác thật đấy_Vũ rùng mình lè lưỡi trước đứa bạn quái gở_Không biết cậu vất vả vì Super Junior hay Super Junior rồi sẽ phải khổ vì cậu nữa.



“Không biết cậu vất vả vì Super Junior hay Super Junior rồi sẽ phải khổ vì cậu nữa.”

Vô tình lời nói đùa ngày hôm ấy đã trở thành câu hỏi ám ảnh Hân cho đến suốt những năm tháng sau này…



* * *


Lại một ngày hè nóng nực. Nóng tới mức chỉ ngồi nhìn trời không thôi cũng đã thấy mệt. Mới 8h sáng mà đã nóng hầm hập. Thật khiến người ta muốn thở dài. Theo như lịch trình đã được thông báo trước, nhóm phiên dịch viên đang chờ ở bên ngoài để hộ tống các vị khách mời đến buổi họp báo.

-Thời tiết này thật đúng là thử thách sức chịu đựng mà. Show E.H.B chân thực nhất đấy.

Hân thều thào, rũ như tàu lá héo trên bậc thềm với chiếc quạt phe phẩy trong tay. Một đàn chị khóa trên giật cái quạt của Hân và than thở phiền não.

-Tháp tùng mấy anh zai sáng láng thì còn có động lực mà sống sót, chứ chị mày đây cứ trông thấy SNSD là oải. Cô nào cô đấy “rạng ngời mà không chói lóa” như thiên thần. Mình đi cạnh chả khác nào vịt con xấu xí với ếch ngồi đáy giếng.

-Thế chị tưởng “Lọ Lem” đi giữa một đống “hoàng tử” anh nào anh đấy cứ gọi là đẹp lung linh thì sung sướng, tự hào lắm à?_Hân chun mũi ngao ngán.

-Cô cứ giỏi làm bộ nữa đi! Vậy đổi nhé?

-Ơ hơ, còn khuya. So với “Vịt con xấu xí” em vẫn thích đóng vai “Lọ Lem” hơn. Hê hê!

-Không biết có ổn không…_Vũ chợt lẩm bẩm

-Huh? Gì cơ?

-Fan đông quá. Không biết làm thế nào thông tin lọt ra ngoài để fan phục kích đầy thế kia. Cũng chẳng có biện pháp bảo vệ. Công tác tổ chức của bên mình thật là…

-Ôi giời, đám vệ sĩ vô công rồi nghề đem theo chỉ để cho đẹp đội hình chắc?

-Cảnh báo trước là fan Việt Nam dữ lắm đấy. Một đội chưa chắc đã ăn thua, lèo tèo mấy anh vệ sĩ sợ chọi không lại được.

-Đã là fan thì ở đâu mà chả cuồng nhiệt. Có phải mới làm thần tượng ngày một ngày hai đâu, họ khắc “tự biết tự xử”. Ra rồi kìa, lên xe thôi.

Hân thúc giục kéo Vũ đi khi thoáng thấy bóng Super Junior bị nuốt chửng trong đám fan gào rú ầm ĩ. Lối đi duy nhất bị fan vây kín, tràn cả ra đường tắc nghẽn. Đúng như Vũ dự đoán, mấy anh vệ sĩ chật vật xoay xở giữa biển fan khổng lồ mà không thể kiểm soát nổi. Thậm chí lẫn lộn cả fan nước ngoài cũng kéo đến. Mãi lâu sau thì cũng thoát được. Hân theo dõi qua cửa sổ đoán chừng thế. Đoàn khách mời đã yên vị trên xe nhưng mặt ai nấy tái mét sợ hãi. Bị quây như thế không phát hoảng mới là lạ.

-Neh… Hình như có chuyện rồi._Vũ giật tay áo Hân gọi thúc giục.

-Sao?

Các xe khác đều đã xuất phát trước, chỉ riêng xe chở Super Junior và DBSG bị rớt lại sau. Và phía cửa xe đang có xô đẩy ồn ào.

-Buông ra!

Tiếng HeeChul hét giận dữ kích động. SungMin và EunHyuk cũng vùng vẫy dữ dội cố lao khỏi xe.

-Cho em xuống!

-DongHae và KyuHyun bị kẹt lại rồi!

Người quản lý chính và vài nhân viên khác phải rất vất vả mới đàn áp được đám lộn xộn, ấn họ ngồi yên vị trở lại ghế. EeTeuk thì lo ổn định nhóm Super Junior còn lại nhưng vẻ mặt cũng căng thẳng không kém.

-Các cậu mà xuống bây giờ thì giải quyết được gì? Càng rắc rối thêm! Ngoài đó có quản lý Moon và vệ sĩ rồi.

-Kệ em!_SungMin kiên quyết giằng ra, đôi mắt căng mọng như sắp vỡ tung.

-Được rồi, Minnie. Bình tĩnh.

HeeChul xoa đầu SungMin vỗ về, rồi bất ngờ quay ra đá chân kẻ cản đường một phát đau điếng, định chạy xuống. May mà JaeJoong phản ứng nhanh giữ lại kịp, túm cổ áo lôi vào trong.

-Đừng làm ẩu, hyung!



-Hân…?_Vũ bồn chồn lo lắng.

Hân cũng sốt ruột, nhấp nhổm đứng lên ngồi xuống mấy lần. Vệ sĩ ngoài kia có vẻ bất lực, không ích gì rồi. Tình hình này có lẽ nên gọi viện trợ của cơ động 113 quá?

-Nếu Super Junior có làm sao thì một đồng thù lao cũng không được nhận đâu.

Câu nói của Vũ như đại bác bắn thẳng vào đầu Hân. DongHae+KyuHyun bị thương hoặc có vấn đề gì => Scandal náo loạn => Giao lưu văn hóa, hát hò nhảy múa cái khỉ gì nữa! => Chấm dứt công việc => $=0!!!

Mới nghĩ đến đây thôi, hệ thống noron thần kinh của Hân đã đứt phừn phựt, cháy nổ lách tách.

“Không . thể . nào”

Hân nghiến răng, bật phắt dậy hùng hổ xông đi giải cứu con tin

-Mắc mớ gì cô kéo cả tôi theo?!!_Vũ quẫy đạp la oai oái khi tự dưng bị túm cổ áo lôi đi.

“Lee Dong Hae, Jo Kyu Hyun! Vì hạnh phúc (tiền) của em, hai người TUYỆT . ĐỐI . KHÔNG . THỂ . BỊ . LÀM . SAO!!!”

-Han ssi…

HanKyung níu tay Hân lo ngại, ánh mắt lưỡng lự ngập ngừng vừa muốn bất cứ giá nào cứu hai thằng em đang khốn đốn, vừa sợ Hân không ứng phó nổi sẽ nguy hiểm thêm. Ở một chừng mực nào đó, fan nhất định không làm tổn hại DongHae và KyuHyun. Nhưng… Hơn nữa chuyện này vốn không phải trách nhiệm của Hân, cô chỉ cần đi theo họ để phiên dịch thôi mà.

Hân buông nhẹ tay HanKyung, khẽ nhếch mép để lộ một đường cong khó hiểu trên môi

-Nhập gia tùy tục, ở Việt Nam thì phải giải quyết mọi thứ theo kiểu của người Việt Nam mới xong.

KiBum gần đó chỉ im lặng quan sát và nhìn theo. Chính anh cũng thấy lạnh gáy. Kiểu phản ứng của Hân giống hệt khi HeeChul phát hiện con mồi hay ho và ngay lập tức lên kế hoạch “hạ gục nhanh, tiêu diệt gọn”. Rốt cuộc Hân là người như thế nào mà lại chấp nhận vì Super Junior không hề thân thiết gì mà chịu mạo hiểm nhiều đến thế?



* * *

~ End III ~


“cậu út” của FT Island-Choi Min Hwan*: Thời điểm viết điều này thì WonBin chưa rời khỏi FT và cũng chưa có SeungHyun thay thế. Vậy nên lúc đó MinHwan vẫn là magnae của FT.