Dường như Jaejoong vừa trải qua một giấc mơ đẹp… tuy có phần kỳ lạ nhưng vẫn rất hạnh phúc. Nó giúp cậu có thêm hưng phấn chống lại cảm giác mệt mỏi, thay đồ đi học và cũng giúp cậu nhận ra “thứ” đang đợi mình ở phòng khách lúc bấy giờ đích thực là ÁC MỘNG KINH HOÀNG.

“CHÀO BUỔI SÁNG, JAEJOONGIE!!!”

Giọng sang sảng của Bear Jung vang vọng khắp những bức tường sang trọng và dộng bình bình vào tâm trí Jaejoong. Cậu hốt hoảng liếc sang Yunho, bấy giờ đang đứng quạu đeo nơi ngưỡng cửa rồi lại nhìn vào tướng đi hùng hổ của ông Jung, vừa tiến đến chỗ cậu vừa dang rộng hai tay, mặt rạng ngời hạnh phúc.

“Chào buổi sáng, Jaejoongie.” – Và ông ta đã tóm được cậu.

“Chào buổi sáng… chú Bear.” – Jaejoong lí nhí trong vòng tay của ông.

Trong lúc Jaejoong không thể làm gì khác ngoài chuyện gượng gạo chào đáp lại thì quản gia Park bí mật nháy mắt với ông bạn già. Yunho không thể nhìn thấy sắc thái đó của ông vì còn mãi dõi theo từng hành động của cha mình và tay gia sư ngốc nghếch. Mặt nó càng lúc càng sa sầm, dư vị ngọt ngào của nụ hôn ban nãy chính thức bay biến.

Lần này, Jaejoong không biết mình hên hay xui khi ông Jung không hôn nữa. Thay vào đó, ông hơi hạ người, cụng trán mình vào trán cậu. Jaejoong không cảm thấy đau lắm nhưng vẫn hơi bất ngờ. Thế là cậu giật lùi lại và lấy tay xoa xoa trán.

“Chào buổi sáng của Bear Jung đấy.” – Ông ha hả cười. – “Mới vừa nghĩ ra tối hôm qua.”

Jaejoong hyung…” – Lúc này thì chất giọng ngọt ngào – quen thuộc - mỗi sáng của Yunho lại cất lên. –“Nhanh đi kẻo trễ học đấy.”

Jaejoong mừng như bắt được vàng, lập tức cúi chào ông Jung và quản gia Park rồi tất tả chạy theo Yunho - như thường lệ.





“Yoochun, ông thấy sao?”

“Thấy rõ rồi.”

“Thật à?”

“Thật.”

“Mà Yoochun này, hôm nay tôi thấy Jaejoongie có điểm gì khang khác.”

“Cậu ấy không đeo kính.”

“À… hèn gì…” – Bear Jung gật gù.

“Cả tóc cũng chải gọn lại.”

“Đúng ha!”

“Đẹp hơn hẳn, phải không?”

“Ừ... Dù... tôi thích Jaejoongie đầu xù đeo kính hơn.”

“Tôi hiểu những sở thích kỳ lạ của ông, Bear à.”

“Mà lúc nãy ôm, tôi thấy nó nóng hừng hực như lửa vậy. Ngượng à?”

“Hay đang ốm rồi?” – Quản gia Park trả lời rồi nhìn qua ông chủ của mình. –“Có điều lúc nãy… ông ôm Jaejoong nhiệt tình quá nhỉ?” – Giọng vị quản gia càng lúc càng lạnh lùng. –“Có đơn thuần là để thử phản ứng của Yunho không, Bear?”

“À à…” – Bear Jung cười khà rồi xua tay.

Quản gia Park không nói câu nào chỉ lặng lẽ lấy điện thoại ra và bấm số:

“Kat đấy hả, hôm nay cứ để SuSu qua nhà Hột Mít chơi đi nhé, khỏi cần dẫn nó qua biệt thự chính. Hôm nay ông chủ nựng đứa bé khác đủ vui rồi.”



***************************



Yunho bấy giờ đang phóng như bay trên xa lộ, không thèm nói câu nào với người ngồi phía sau. Jaejoong cũng chẳng nói gì vì biết gió sẽ tạt giọng cậu đi mất. Hôm nay Jaejoong không đủ hơi sức để gào lên như bữa trước. Cậu cứ thế ôm chặt lấy hông Yunho, lòng tự hỏi không biết đến đoạn nào thì nó sẽ hứng lên và thả cậu xuống đi bộ. Thỉnh thoảng Jaejoong lại hắt hơi và cứ hắt hơi mãi cho đến khi cánh cửa trường đại học hiện ra trước mặt mình.

“Nể tình hôm qua giúp tôi nên chở đến tận trường đấy. Hôm nay mấy giờ về?” – Yunho hỏi bằng giọng ngang ngang.

Vừa tháo mũ bảo hiểm trả cho Yunho, Jaejoong vừa đáp lời:

“Hôm nay có nhiều tiết, chắc cũng cỡ 5 giờ hơn.”

“Khoảng 1 giờ trưa tôi tan học, sẽ qua rước anh.”

“Nhưng…”

“Không nhưng nhị gì cả.” – Yunho sa sầm. –“Anh mà bắt tôi đợi là biết tay đấy.” – Nói chưa dứt câu, nó đã phóng xe đi mất.

Jaejoong đành thở hắt ra rồi lầm lũi bước vào trường.

Hôm nay nghỉ sớm cũng được. Không hiểu sao thấy mệt quá.



***************************


Rốt cuộc thì nguyên buổi sáng hôm đó Jaejoong cũng chẳng học hành được gì. Tiết đầu, cậu hắt hơi liên tục. Tiết sau thì biểu diễn màn gục gặc đầu theo nhịp giảng của bà giáo sư môn lịch sử Đại Hàn.

“Này, Jaejoong.” – Hankyung – thằng bạn chí thân – khều khều hông cậu. –“Mệt thì ra sau ngủ đi. Môn này chán quá trời.”

Jaejoong lắc đầu vài cái để tỉnh táo rồi ráng chống mắt lên học tiếp. Nhưng đến tiết thứ ba, cậu đành phải làm theo lời Hankyung, xuống băng ghế cuối lớp và gục mặt lên bàn, đánh một giấc mãi cho đến khi có tiếng chuông tan.

“Đến giờ ăn trưa rồi.” – Lần này là Heechul lay gọi Jaejoong.

“Hả? Hả?” – Jaejoong bật dậy, hốt hoảng hỏi. –“Mấy giờ rồi??”

“12 giờ rưỡi, tan tiết, đến giờ cơm trưa.” – Hankyung đáp rồi phì cười trước gương mặt nhẹ nhõm của bạn mình.

“May quá, chưa đến 1 giờ.” – Jaejoong thở phào.

“1 giờ thì sao?” – Hankyung nheo mắt nghi ngờ.

“Nói thiệt đi, nhóc!” – Heechul chống tay, ngồi lên chiếc bàn trước mặt Jaejoong. –“Hôm nay có hẹn với ai phải không? Tự nhiên không đeo kính, tóc tai cũng chải gọn gàng.”

“Mình thì thấy hôm qua đến giờ cậu trông mệt mỏi lắm.” – Hankyung đổi sang giọng dịu dàng. –“Việc làm thêm kỳ này vất vả lắm à?”

“Tất cả đều không.” – Jaejoong toét miệng cười. –“Không hẹn hò cũng không vất vả. Gia đình Yunho đối xử với mình rất tốt.”

“Thế còn “Yunho” thì sao?” – Hankyung có vẻ không tin lắm.

“Yunho hả?” – Jaejoong cười gượng gạo. –“Cũng tốt… Rất tốt. Thật đấy.”

“Hey, mọi người!!”

Heechul và Hankyung còn định tra hỏi thêm chút nữa thì thành viên còn lại trong nhóm bạn bốn người của họ - Siwon, bất chợt kêu lên. Bấy giờ anh đang đứng gần cửa sổ.

“Nhìn kìa, có một cậu đẹp trai đến rước Jaejoong.”

Câu nói của Siwon quả là có sức công phá cao. Nó khiến Heechul và Hankyung ngay lập tức bỏ rơi Jaejoong, bay đến chen lấn nhìn ra cổng trường. Một số thành viên còn ở lại lớp cũng lũ lượt rời khỏi chỗ ngồi.

“Trời ơi, đẹp trai quá.”

“Đi Mercedes kìa! Thật không thể tin nổi.”

“Hình như mặc đồng phục của trường tư thục Shin Ki đó. Trường này nổi tiếng toàn con nhà đại gia vào học thôi.”

“Lại còn đứng bắt chéo chân, tay khoanh trước ngực nữa. Ôi, chết mất thôi.”

“Tại sao đại công tử như thế lại đến đón Kim Jaejoong được nhỉ?”

“Cái mặt quạu đeo đó mà hay ho chỗ nào!”

“Im đi, cậu biết gì mà nói!!”

Đứa bị nạt bấy giờ là Hankyung.

Jaejoong hoa cả tai trước những lời bình luận của đám bạn.

Làm sao mọi người biết Yunho đến đây để đón mình nhỉ?

Lẽ ra Jaejoong thu dọn tập vở rồi định chạy xuống dưới ngay trước khi Yunho phát cáu lên vì đợi mình nhưng một chút tò mò đã chiến thắng. Thế là cậu lết lại gần cửa sổ và len lén nhìn xuống cổng trường.

Trời ơi!! Thế này thì họ không biết cũng lạ! 

Jaejoong gào thét trong ý nghĩ. Yunho bấy giờ đang đứng tựa lưng vào chiếc Mercedes. Kế bên nó là người tài xế hôm qua và người này đang giương cao một bảng giấy cứng:

YAH!! JAEJOONG! XUỐNG NGAY!!

“Jaejoong ah, khai thật đi, ai vậy?” – Giọng Heechul cất lên nguy hiểm ngay bên tai Jaejoong.

“Học trò của mình đó.” – Jaejoong khổ sở đáp. –“Và trông vậy thôi chứ mới có 15 tuổi à. Mấy cậu đừng hiểu lầm.”

“Ai hiểu lầm gì đâu.” – Siwon đáp.

“Hiểu đúng thôi.” – Hankyung lạnh lùng thêm vào.

“Mình phải xuống ngay đây kẻo Yunho đợi.” – Jaejoong tìm cách trốn thoát.

“Khoan đã, Jaejoong ah!” – Heechul đột nhiên lấy lại giọng nghiêm túc. Anh kéo tay bạn mình thật mạnh. –“Hơn thua nhau 3 tuổi thì đã sao? Bây giờ nghe có vẻ lớn lao: cậu 18, thằng bé mới 15 nhưng sau đó vài năm, sẽ là cùng nhau hai mươi mấy.”

“Ừ.” – Siwon bảo. –“Chuyện nhỏ. Như Heechul cũng hơn Hankyung hai tuổi đó thôi.”

“Chuyện của mình không – giống – như – vậy.” – Jaejoong đáp. –“Mà mình phải xuống thật đây, Yunho đợi lâu quá rồi.” – Nói chưa dứt câu, cậu đã biến mất sau cánh cửa lớp.



“Chullie nghĩ Jaejoong thích thằng nhóc ấy thật à?”

“Có thể chưa phải là yêu… Nhưng chắc chắn có thích.” – Heechul nhìn sang Hankyung và nở một nụ cười ngọt ngào.

“Sao cậu biết?” – Siwon vẫn không rời mắt khỏi vị công tử dưới cổng và người tài xế bé nhỏ đứng cạnh anh ta.

“Đã từng trải.” – Heechul nhún vai và khẽ nhắm mắt, đón nhận cái hôn phớt ngọt ngào của Hankyung.

Dù không quay lại cũng thừa biết hai người bạn mình đang làm gì, Siwon càu nhàu:

“Đang trong lớp đấy!!”



***************************



“Xin lỗi.” – Jaejoong vừa thở vừa nói khi đã đứng đối diện Yunho. –“Chờ lâu không?”

Yunho lắc đầu:

“Chưa đến 1 giờ nên anh không cần phải lo.” – Vẫn giữ giọng trịch thượng, nó phẩy tay nói với người tài xế. –“Được rồi Kumiko, cất tấm bảng đi.”

“Kumiko?” – Jaejoong tròn xoe mắt.

“Ừ, Kumiko.”

“Tên con gái mà?”

“Thì cô ấy là con gái.” – Yunho đáp rồi ấn Jaejoong vào xe. –“Vào đi, trưa nắng chang chang đứng loay hoay ngoài đó làm gì.”

Gia sư họ Kim cũng thấy mình hơi bất lịch sự chuyện lầm lẫn nam nữ này nên đành im lặng. Lát sau, khi cô gái cho xe chạy, cậu mới mở lời:

“Xin lỗi, tại từ hôm qua đến giờ… cô đội nón nên tôi không nhận ra.”

“Dạ, không sao, thưa đại tỷ.” – Kumiko mau mắn đáp lời.

“Không phải…” – Jaejoong bất giác đỏ mặt. Cậu nhẹ nhàng xua tay. –“Tối hôm qua chỉ là công việc thôi, tôi không phải “đại tỷ” đâu.”

Lần này thì Kumiko không đáp nữa, thay vào đó là Yunho:

“Phải hay không phải gì? Sau này còn làm “đại tỷ” dài dài đó.”

Rồi nó nói thêm khi bắt gặp ánh mắt ngỡ ngàng của Jaejoong:

“Ý là tôi còn nhờ anh dài dài.”

“À.”

“Được không?”

“Dĩ nhiên là được.” – Jaejoong lập tức gật đầu rồi nở một nụ cười dịu dàng. Nụ cười làm gương mặt đang mệt mỏi của cậu thoáng chốc trở nên bừng sáng.

~ ~
~ ~ ~

“NÀY!” – Yunho bỗng gằn giọng, mặt nó cũng đột nhiên ửng đỏ.

“Hả?” – Jaejoong giật mình rồi cay đắng nghĩ: nếu sau này tim cậu có bị yếu đi thì có bảy phần là do hai cha con họ Jung kỳ quái này.

“Lần sau không được đồng ý ngay như thế, nghe chưa? Và cũng cấm tuyệt đối không cười kiểu cười đó nữa!!”

Jaejoong càng lúc càng thấy đầu mình ong ong. Cậu không hiểu nổi Yunho thật sự muốn cái gì. Nhưng vì đang mệt nên Jaejoong chẳng buồn tranh cãi. Thay vào đó, cậu ngã đầu ra băng đệm êm ái của chiếc xe, dự định sẽ chợp mắt một chút. Nhưng vừa lim dim được vài giây, gia sư họ Kim sực nhớ ra vài chuyện quan trọng.

“Yunho ah…”

“Gì?”

“Sao hôm nay đi xe này vậy? Lại cần làm việc gì nghiêm túc sao?”

“Không!”

“Thế thì tại sao?”

“Không nói.”

“…”

~ ~

~ ~ ~

“Vậy còn bài kiểm tra lại sáng nay?” – Jaejoong nghĩ mình sắp dùng cạn kiên nhẫn tích tụ 18 năm qua.

“Không – nói – luôn.”

Thế là vài miligam kiên nhẫn còn lại của cậu cũng bay biến. Jaejoong thở hắt ra rồi quay đầu về phía cửa, quyết định sẽ không nói lời nào nữa cho đến khi về nhà. Nhưng chiếc Mercedes không rẽ về hướng tòa biệt thự của Yunho.

Đi đâu vậy nhỉ? – Jaejoong nghĩ thầm trong lòng. – Muốn hỏi quá mà chắc Yunho cũng chẳng trả lời đâu. Hôm nay nó bị gì thì phải.

Ý nghĩ đó vừa hiện lên trong đầu cậu thì chiếc xe đã tấp vào một góc đường và dừng lại. Yunho xuống xe, đóng sầm cửa, vẫn chẳng buồn mở miệng nói lời nào với Jaejoong.

~ ~
~ ~ ~
~ ~ ~ ~

“Đại tỷ ơi…” – Yunho đi được vài phút, người tài xế lái chiếc Mercedes bỗng nhiên mở lời.

“Gì vậy, Kumiko?” – Jaejoong mở tròn mắt ngạc nhiên khi thấy cô gái tự động bắt chuyện với mình. Và chính vì ngạc nhiên nên cậu quên mất việc cô vẫn đang gọi mình bằng “đại tỷ”.

“Thật ra… lúc nãy thiếu gia gọi tôi lái xe đến đón…” – Kumiko hạ giọng thì thào. –“… là vì cậu ấy không muốn đại tỷ ngồi motor trưa nắng về nhà. Thiếu gia giận vì đại tỷ bị ốm ấy.”

“Hả?” – Mồm Jaejoong há hốc còn mắt cậu thì gần như lọt cả ra ngoài khi nghe xong bí - mật - được - tiết - lộ - bởi - Kumiko. Gia sư họ Kim lắp bắp:

“Yun… Yunho biết tôi đang bị ốm à?”

“Dạ. Thiếu gia còn bảo tôi hạ bớt máy lạnh trong xe mà.” – Kumiko lại tiếp tục thì thào. Vừa nói, cô vừa đưa mắt ra cửa sổ quan sát, đề phòng Yunho bất thình lình quay trở lại.

“Kumiko ah…” – Một lúc rất lâu sau, Jaejoong mới có thể cất tiếng. Lần này, nụ cười ngọt ngào lại nở bung trên môi cậu, dường như chẳng buồn nhớ đến “lệnh cấm” của Yunho. –“Cảm ơn vì đã cho tôi biết. Yên tâm đi, tôi sẽ chẳng bảo lại với cậu ta đâu.”

Lát sau, Yunho quay trở lại với một chiếc hộp nhỏ trên tay. Ném nó cho Jaejoong, thiếu gia nhà họ Jung dùng giọng thản nhiên nhất để nói:

“Kính mới đấy. Chiếc kính lần trước anh để quên ở spa, bọn họ thấy tởm quá nên vứt vào thùng rác rồi.”

Jaejoong loay hoay mở chiếc hộp, lấy ra cặp kính gọng mảnh màu xám đeo vào mắt rồi mỉm cười:

“Cảm ơn Yunho.”

Dù cậu rất đáng đánh đòn vì đã nói dối. - Vẫn giữ nụ cười trên môi, Jaejoong hạnh phúc nghĩ. - Nếu thật sự đã vứt đi, sao cậu có thể mua được chiếc kính giống hệt độ cận cũ như thế này?
“Khỏi cảm ơn.” – Không đọc được những suy nghĩ trong lòng Jaejoong, nó phẩy tay lạnh lùng. –“Sáng giờ thấy mắt anh cứ nheo nheo lại dòm xấu xí quá nên tôi mới phải mua. Với lại tuần sau anh nghỉ việc rồi mà không có đồng xu nào, cái này coi như đền bù đấy.”

“Ai bảo tôi sẽ nghỉ việc?” – Jaejoong nghiêm giọng đáp. –“Lặp lại lần nữa: tôi sẽ không bao giờ bỏ việc dạy kèm này đâu.”

“Để rồi xem.” – Yunho cười gằn. – “Đang bệnh mà cũng hung hăng quá nhỉ?”

“Ốm vặt kiểu này chẳng làm được gì tôi đâu!” – Jaejoong cũng trừng mắt đáp lại. –“HẮT XÌ.”



***************************


Tối hôm ấy…

“Ốm vặt kiểu đó” đúng là chẳng làm được gì Jaejoong ngoài chuyện cậu vừa dạy vừa sì sụt sổ mũi và hắt hơi liên tục. Gương mặt lại càng lúc càng đỏ bừng lên như đang trong phòng tắm hơi công suất hết cỡ. Yunho mỗi lần thấy gia sư của mình hắt hơi là lại nhướn một bên mày và mỉa mai:

“Nghỉ dạy đi.”

“Không!” – Jaejoong lì lợm nói.

“Để coi anh chịu được đến đâu.” – Yunho nghiến răng.

Sau câu nói đó, nó chăm chú vào việc giải bài tập, thỉnh thoảng lại cố tình làm sai để Jaejoong phải chỉ trỏ la hét. Mãi cho đến khi Yunho sực nhớ ra chuyện giờ giấc và ngẩng đầu lên thì đồng hồ đã điểm 10 giờ.

“Hết giờ rồi.” - Yunho buông bút, vươn vai nói. - “Coi như anh qua được hôm nay đấy, gia sư Kim.”

Jaejoong bấy giờ mới gượng cười, chống tay vào bàn và loạng choạng đứng dậy:

“Thấy chưa… đã bảo mà.”

“Ừ, rồi, anh giỏi lắm.” – Yunho phẩy tay. – “Về phòng ngủ đi.”

“Ngủ ngon, Yunho.”

Như thường lệ, nó không thèm đáp.







Chỉ là… có lẽ Jaejoong không ốm nhẹ như cậu nghĩ.

Trên quãng đường ngắn ngủi từ chỗ học ra cửa, cậu đá chân vào bàn kính, vấp phải chiếc ba lô quăng lăn lóc của Yunho, va người vào tủ sách gần đó… Rồi cuối cùng, thay vì bước qua, Jaejoong lại để đầu mình cụng rõ mạnh vào thành gỗ cửa phòng.

Đến đây thì cố gắng la lết của gia sư họ Kim chấm dứt, cậu té phịch xuống sàn rồi chẳng buồn đứng lên.

“Này anh!” – Yunho cũng không giữ im lặng được nữa. Nó tiến đến, dùng chân khều khều Jaejoong một lúc rồi bàng hoàng nhận ra: dường như gia sư của nó không phải cố tình nằm ăn vạ.

“Chậc, cái tên điên này!!” – Yunho rít lên nguyền rủa vừa cúi xuống, bế xốc Jaejoong lên. –“CHÚ PARK, LÊN ĐÂY TÔI CÓ VIỆC NHỜ!”